รายงานผลการเดินทางเยือนเมืองมุมไบของที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายสาธิต เซกัล)

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 31, 2011 10:32 —กรมส่งเสริมการส่งออก

รายงานผลการเดินทางเยือนเมืองมุมไบของที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายสาธิต เซกัล) เพื่อเข้าร่วมการประชุม North East Business Summit ครั้งที่ 6

1. การประชุมดังกล่าวจัดขึ้นโดยหน่วยงาน Indian Chamber of Commerce Calcutta (ICC) ณ โรงแรม InterContinental (The Lalit Mumbai) เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2554 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแสวงหาความร่วมมือด้านการค้าและการลงทุนในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย

2. ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วยผู้แทนระดับเอกอัครราชทูตจากประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียน อาทิ พม่า มาเลเซีย บังคลาเทศ อินโดนีเซีย บรูไน เป็นต้น โดยมีเอกอัครราชทูต ณ กรุงนิวเดลี (นายกฤช ไกรจิตติ) และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายสาธิต เซกัล) เข้าร่วมประชุมในนามของประเทศไทย

3. ผู้เข้าร่วมประชุมได้รับฟังการบรรยายสรุปถึงศักยภาพและโอกาสทางธุรกิจในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดียโดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการท่องเที่ยวและการลงทุนในภาคอุตสาหกรรมการเกษตร โดยประเด็นที่ผู้เข้าร่วมประชุมได้ร่วมกันแสดงความคิดเห็น ได้แก่ การพัฒนาระบบสาธารณูปโภคในพื้นที่ดังกล่าว การปรับปรุงกฎระเบียบต่างๆ ให้เอื้ออำนวยต่อการลงทุนของต่างชาติ และการพัฒนาเส้นทางคมนาคมขนส่งและระบบโลจิสติกส์ทั้งทางบกโดยผ่านทางประเทศพม่า และทางเรือโดยใช้ท่าเรือของประเทศบังคลาเทศ

4. ทางสำนักงานฯ โดยผู้อำนวยการอาวุโส และผู้ช่วยผู้อำนวยการ ได้เข้าร่วมรับฟังการประชุมดังกล่าว เมื่อเสร็จสิ้นการประชุมแล้วจึงได้นำที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายสาธิต เซกัล) ไปสำรวจตลาดและเยี่ยมชมห้างสรรพสินค้าในเมืองมุมไบก่อนเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 22 มกราคม 2554

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ เมืองมุมไบ

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ