รายงานการเข้าเยี่ยมพบนักธุรกิจ ประจำเดือนมกราคม 2554

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 16, 2011 17:05 —กรมส่งเสริมการส่งออก

1. ข้อมูลบริษัท

1.1 Name : Wevo International Co.,Ltd.

1.2 Address : 1F, No.65, Hanyang St., Taichung City, Taiwan

Tel: 886-4-23261436

Fax: 886-4-23260429

E-mail : info@wevo.com.tw

1.3 ขนาดของกิจการ

  • ปีที่ก่อตั้ง : 2006
  • ทุนจดทะเบียน : NT$ 1,000,000
  • Import Value : NT$3,000,000 / year (2010)

1.4 บุคคลและตำแหน่งที่เข้าพบ

Mr. Jason Chen, Manager

1.5 Main Business :

  • Gifts & Premium
  • Decorative Items
  • Tableware

1.6 Products of Interest

  • Gifts & Premium
  • Decorative Items
  • Tableware

2. สรุปผลการเข้าพบ (Summary)

บริษัทฯ เป็นผู้นำเข้ารายสำคัญในสินค้าของขวัญของใช้และของแต่งบ้านของไทยในไต้หวัน โดยเป็นตัวแทนจำหน่ายของสินค้า Gift & Decorative Items ไทยยี่ห้อ Qualy และ GOODJOB นอกจากนี้บริษัทฯ ยังเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้ากรอบรูปจากสเปน (doiy) และ Tableware จากญี่ปุ่น (KINTO) โดยมีมูลค่านำเข้าเฉลี่ยในปี 2010 ประมาณ 3 ล้านเหรียญไต้หวัน โดยเป็นการนำเข้าสินค้าของไทยมากกว่า 2 ใน 3

ในส่วนของช่องทางการจำหน่ายสินค้านั้น บริษัทฯ จะใช้ช่องทางของห้างสรรพสินค้าเป็นหลัก โดยมี Shop ในห้างสรรพสินค้า eslite ซึ่งเป็นห้างชื่อดังด้านสินค้าออกแบบของไต้หวัน ห้าง Shinkong Mitsukoshi และร้าน HANDS TAILONG ซึ่งเป็นเชนสโตร์ที่มีชื่อเสียงด้านสินค้า Creative & Design

3. ข้อคิดเห็นและเสนอแนะ

บริษัทฯ มีความเห็นว่าที่ผ่านมา สำนักงานฯ สามารถประชาสัมพันธ์และกระตุ้นในส่วนของผู้ประกอบการและสื่อมวลชนให้รู้จักและเข้าใจในความโดดเด่นของสินค้าออกแบบไทยได้เป็นอย่างดีแล้ว แต่ในส่วนของผู้บริโภคไต้หวันนั้น ส่วนใหญ่จะยังเข้าไม่ถึง จึงประสงค์จะให้สำนักงานฯ ช่วยประชาสัมพันธ์สินค้าออกแบบไทยเพื่อสร้าง Brand Awareness ให้มากกว่านี้ในส่วนของผู้บริโภค และการร่วมมือกับห้าง eslite ในการจัดกิจกรรมร่วมกัน น่าจะเป็นช่องทางที่ดีในการสร้าง Image ต่อผู้บริโภคไต้หวันเพราะห้าง eslite นั้นถือเป็นห้างสรรพสินค้าที่มี Image ที่ดีต่อทั้งสื่อมวลชนและผู้บริโภคในส่วนของสินค้าออกแบบ

ทั้งนี้ บริษัทฯ เตรียมที่จะนำสินค้าไทยเข้าร่วมจัดแสดงในงาน 2011 IDA Congress Taipei ในช่วงเดือนตุลาคม 2554 ซึ่งถือเป็น World Design Forum และเป็นงานใหญ่ประจำปีด้านสินค้าออกแบบของไต้หวันด้วย โดยบริษัทฯเห็นว่าคงจะดีไม่น้อย หากสำนักงานฯ สามารถจัดคณะผู้ส่งออกไทยในสินค้าออกแบบมาร่วมจัดแสดงในงานดังกล่าว เพราะสินค้าออกแบบของไทยนั้น มี Potential อยู่ในตัวอยู่แล้ว ขาดแต่เพียงการประชาสัมพันธ์ให้ผู้บริโภคไต้หวันรู้จักให้มากขึ้นเท่านั้น

สำหรับผู้ส่งออกไทยที่สนใจขยายตลาดมายังไต้หวันสามารถติดต่อได้โดยตรงกับ Mr. Jason Chen ได้ตามหมายเลขโทรศัพท์ โทรสาร หรืออีเมล์ข้างต้น

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงมะนิลา (ส่วนที่ 2)

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก นักธุรกิจ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ