รายงานการพบนักธุรกิจและผู้นำเข้า บริษัท Bhindi Jewellers

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 23, 2011 15:30 —กรมส่งเสริมการส่งออก

          วันที่           11 กุมภาพันธ์ 2554
          บริษัท          Bhindi Jewellers

18508 Pioneer Blvd., Artesia, CA 90701

Tel: 562 402-8755, Fax: 562 865-6586

Website: http://www.bhindi.com

บุคคลที่เข้าพบ Mr. Vinod K. Bhindi, CEO

ธุรกิจ/บริการ เครื่องประดับอัญมณี

สรุปผลการหารือ

บริษัท Bhindi Jewellers เป็นธุรกิจจำหน่ายเครื่องประดับอัญมณีให้แก่ชนชาติอินเดียรายสำคัญในรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยเปิดดำเนินกิจการมาแล้วกว่า 25 ปี เป็นธุรกิจในครอบครัวของตระกูลอินเดียแต่มีการบริหารแบบสมัยใหม่ ในปัจจุบันบริษัทฯมี 3 สาขา ในเมือง Los Angeles, San Francisco และ Atlanta (เนื้อที่ Showroom ประมาณ 5,000 — 12,000 ตารางฟุต) จัดแต่งร้านหรูหรามีระดับ แบ่งเป็น เครื่องประดับทอง เพชร พลอยมีค่า และเครื่องประดับแบบอินเดีย แบบสมัยใหม่ มีทั้งสินค้าที่ออกแบบเอง และซื้อสำเร็จรูปจากผู้ผลิต บริษัทมีการสร้างแบรนด์ของตนเองมาโดยตลอด มีมูลค่าการจำหน่ายสินค้าเครื่องประดับรวมประมาณ 30 ล้านเหรียญฯต่อปี แม้แต่ในปี 2009 และ 2010 ที่เศรษฐกิจตกต่ำยอดขายของบริษัทก็ยังขยายตัว เนื่องจากทำการตลาดเชิงรุกตลอดเวลา บริษัทฯมีโครงการที่จะขยายกิจการโดยการขยายพื้นที่ Showroom และเปิด Showroom ในห้าง shopping mall อีกหลายแห่งในสหรัฐ นอกจากนี้ยังมีบริการส่งสินค้าให้ลูกค้าตามสั่งอีกด้วย

ลูกค้าของบริษัทฯประมาณร้อยละ 60 เป็นชนชาติอินเดีย ที่เหลือร้อยละ 40 เป็นชนชาติอื่น มีทั้งลูกค้าที่เป็นผู้ใหญ่และคนรุ่นใหม่ มีนโยบายจะขยายไปกลุ่มผู้ชายรุ่นใหม่ที่นิยมเครื่องประดับชายทำด้วยโลหะมีค่าและแต่งด้วยเพชรหรือรัตนชาติ

บริษัท Bhindi ให้ความสำคัญอย่างมากกับการโฆษณาประชาสัมพันธ์ทั้งทาง โทรทัศน์ (สถานีอินเดียภาษาฮินดี 18 ช่องในสหรัฐ) วิทยุ หนังสือพิมพ์ Billboard และจดหมายตรง และการติดต่อให้ผู้มีชื่อเสียงในสังคมใส่เครื่องประดับของบริษัทฯออกงานสำคัญต่างๆ นอกจากนี้ในเดือนตุลาคมของทุกปีบริษัทฯยังมีการจัด Private Event โดยปิด Showroom ต้อนรับเฉพาะแขกเชิญพิเศษ (ประมาณ 500 ราย) โดยมีการจัดอาหาร เครื่องดื่ม และปูพรมแดงต้อนรับ หากประเทศไทยจะจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเครื่องประดับ บริษัทยินดีให้ความร่วมมือ

ยอดขายส่วนใหญ่ของบริษัทฯจะมาจากช่วงเทศกาลสำคัญๆ เช่น การออกแบบชุดเครื่องประดับสำหรับเจ้าสาว วันแม่ (เม.ย.) ช่วงปิดเทอมใหญ่ (มิ.ย. — ส.ค.) วันปีใหม่ของชาวอินเดีย Diwali (ต.ค.) วันขอบคุณพระเจ้า วันคริสต์มาส และวันปีใหม่เป็นต้น

ปัจจุบันบริษัทฯนำเข้าสินค้าจากประเทศ จีน (เครื่องประดับราคาถูก) อินเดีย (ทอง) ดูไบ (เพชร) และสิงค์โปรค์ (ส่วนประกอบ) เคยนำเข้าเครื่องประดับทองจากไทยเมื่อหลายปีมาแล้ว และยังไม่ได้นำเข้าจากไทยอีกเลย บริษัทฯมีโรงงานผลิตเครื่องประดับราคาแพงซึ่งเน้น รูปแบบ คุณภาพ และบริการ อันเป็นสินค้าหลักของบริษัท แต่เนื่องจากค่าจ้างแรงงานที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ประกอบกับมีแผนจะขยายสาขาเพิ่มขึ้นในหลายรัฐ บริษัทฯจึงเริ่มมองหาผู้ผลิตส่งออกเครื่องประดับอัญมณีเพชร และทอง 24K ที่มีคุณภาพ โดยประสงค์ที่จะเดินทางเยือนงานแสดงสินค้า BKK Gems & Jewelry Fair เพื่อคัดเลือกโรงงานผู้ผลิตไทยที่มีศักยภาพในการผลิตสินค้าให้แก่บริษัทฯ

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครลอสแอนเจลิส

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ