เฉิงตูเตรียมเป็นเมืองที่คนเลือกทำศัลยกรรมความงามอันดับต้น ๆ ของจีน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 3, 2011 11:09 —กรมส่งเสริมการส่งออก

อุตสาหกรรมความงามและศัลยกรรมพลาสติก กำลังจะกลายเป็นอุตสาหกรรมทำเงินที่สำคัญอันดับที่ 5 ของจีน รองจากอสังหาริมทรัพย์ อุตสาหกรรมรถยนต์ อุตสาหกรรมการสื่อสาร และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จากสถิติพบว่า ในปี 2552 มูลค่าการผลิตของอุตสาหกรรมความงามและ ศัลยกรรมพลาสติกของจีนมีมูลค่ามากกว่า 1 แสนล้านหยวน (1 หยวน ประมาณ 5 บาท)

ปัจจุบันมณฑลเสฉวนมีสถานบริการเกี่ยวกับความงาม ทั้งโรงพยาบาลเพื่อความงาม คลินิกเฉพาะทางเสริมความงามที่เป็นทางการอยู่ 100 กว่าแห่ง โดยในจำนวนนี้มีที่ตั้งอยู่ในนครเฉิงตู คือ โรงพยาบาลเพื่อความงาม 10 กว่าแห่ง คลินิกเฉพาะทางเสริมความงาม 40 กว่าแห่ง นับได้ว่าเฉิงตูเป็นเมืองอันดับต้น ๆ ของจีนที่มีสถานบริการเพื่อความงามที่มีจุดเด่นทั้งในด้านขนาดและจำนวน และได้รับการขนานนามว่าเป็นเมืองแห่งความงามและการแพทย์

ทั้งนี้ เขตอู่โหว จัดเป็นเขตสำคัญของสถานบริการเกี่ยวกับด้านความงามในนครเฉิงตู ซึ่งศูนย์การแพทย์และความงามที่ใหญ่และโดดเด่นที่สุดในมณฑลก็ตั้งอยู่ในเขตดังกล่าว เขตอู่โหวได้วางแผน ภายใต้ “แผนการพัฒนาอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืนประจำปี 2555 - 2560 ของนครเฉิงตู” ว่า ภายใน 5 ปีข้างหน้านี้ จะเพิ่มจำนวนโรงพยาบาลเฉพาะทางเพื่อความงาม 4 แห่ง คลินิกเฉพาะทางเพื่อความงาม 6 แห่ง ตั้งเป้าเพิ่มรายได้จากอุตสาหกรรมดังกล่าวจาก 410 ล้านหยวนในปัจจุบัน เป็น 2,000 ล้านหยวน พร้อมพัฒนามาตรฐาน เทคนิคการให้บริการ และเตรียมลงทุนในอุตสาหกรรมดังกล่าวอีก 250 ล้านหยวนก่อนปี 2555

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครเฉิงตู

ที่มา: หนังสือพิมพ์เฉิงตูซางเป้า (Cheng Du Shang Bao)

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ