รายงานการเยี่ยมพบผู้นำเข้า บริษัท CANNINES'S CHOICE

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 10, 2011 12:01 —กรมส่งเสริมการส่งออก

1. ข้อมูลกิจการ

1.1 ชื่อกิจการ: Cannie's Choice, Inc

ที่อยู่: 1019 East 26 th Street

Marion, IN 46953

โทรศัพท์: (765) 662-5633

โทรสาร: (765) 662-2632

E-mail: bob.krameer@canineschoice.com

2. ผู้บริหาร:

2.1 Mr. Bob Kramer ตำแหน่ง: President

3. ข้อมูลธุรกิจ

3.1 ปีที่จัดตั้ง: ค.ศ. 1993 (พ.ศ. 2536)

3.2 จำนวนพนักงาน: 10 คน

3.3 ประเภทของกิจการ: Importer, Distributor, Wholesale

3.4 ยอดขาย: ประมาณ 15 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

3.5 มูลค่านำเข้า: ประมาณ 6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

4. สินค้าหลักของผู้นำเข้า: สินค้าของกัดแทะสำหรับสุนัข (Rawhide Dog Chew)

บริษัทฯ นำเสนอสินค้าของกัดแทะสำหรับสุนัขหลากหลายรูปแบบ และรสชาติ ในขนาดปริมาณบรรจุที่มีขนาดแตกต่างกัน และ มีความเหมาะสมสำหรับสุนัขตัวใหญ่และตัวเล็ก (ภาพตัวอย่างสินค้าที่จำหน่ายในตอนท้ายของรายงาน)

5. ข้อมูลที่ได้รับจากการเข้าพบ

5.1 ภาพรวมบริษัทและสินค้า (Company & Product Overviews):

Mr. Bob Kramer ประธานบริษัท Canine's Choice ดำเนินการค้าสินค้าของกัดแทะสำหรับสุนัข มานานประมาณ 10 ปี บริษัทฯ จัดว่าเป็นผู้นำวงการตลาดของธุรกิจสินค้าของกัดแทะสำหรับสุนัขรายสำคัญรายหนึ่งของสหรัฐฯ บริษัทฯ ขายส่งสินค้า (Wholesale) ให้แก่ร้านค้าปลีกแบบลูกโซ่ทั่วประเทศเป็นหลัก โดยเฉพาะร้านซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำของสหรัฐฯ และกำลังจะขยายการจำหน่ายสินค้าเข้าสู่ช่องทาง E-Commerce แบบ B-2-B ซึ่งเปิดให้ร้านค้าปลีกรายย่อยสามารถสั่งซื้อสินค้าได้เช่นกัน

Mr. Bob Kramer แจ้งเพิ่มเติมว่า สินค้าของกัดแทะสำหรับสุนัขของบริษัทฯ จัดว่าเป็นสินค้าที่มีคุณภาพสูง และ มีราคาเหมาะสมและแข่งขันในตลาดได้ นอกจากนั้นแล้ว บริษัทฯ ยังเป็นผู้นำในด้านการนำเสนอบรรจุภัณฑ์แบบใหม่ใส่สินค้าของกัดแทะสำหรับสุนัข

ในด้านการกระจายสินค้า บริษัทฯ มีคลังสินค้าเป็นของตนเองตั้งอยู่ที่สำนักงานใหญ่ฯ มีพื้นที่ประมาณ 200,000 ตารางฟุต (20,000 ตารางเมตร) และมีสินค้าเต็มโกดัง สินค้าจะถูกส่งไปยังลูกค้าทุกๆ 4-5 วัน และในขณะเดียวกัน สินค้าใหม่จากต่างประเทศจะถูดจัดส่งมายังคลังสินค้าทุกๆสัปดาห์ๆ ละ 1 ตู้คอนเนอร์ (40 ฟุต)

5.2 แหล่งที่มาของสินค้าและนำเข้าจากประเทศ

บริษัทฯ นำเข้าสินค้าของกัดแทะสำหรับสุนัขเป็นมูลค่าประมาณ 6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ต่อปี โดยมีแหล่งนำเข้าที่สำคัญ คือ ไทย และโคลอมเบีย ซึ่งมีสัดส่วนการนำเข้าใกล้เคียงกัน หรือ ประมาณ 3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ต่อแหล่งนำเข้า บริษัทฯ บริษัทฯ ไม่ต้องการนำเข้าสินค้าจากประเทศจีน และ ไม่ซื้อสินค้าจากผู้ผลิตในสหรัฐฯ มาจำหน่าย

สินค้าของกัดแทะสำหรับสุนัขนำเข้าจากประเทศไทย จะเป็นแบบที่มีขนาดชิ้นเล็ก ในขณะที่ของกัดแทะสำหรับสุนัขนำเข้าจากประเทศโคลอมเบีย จะเป็นชิ้นขนาดใหญ่ โดยบริษัทฯ เป็นผู้ออกแบบสินค้าและบรรจุภัณฑ์ และสินค้าจะจำหน่ายภายใต้แบรนด์ของบริษัท Canine's Choice รวมทั้งซื้อดีไซน์ของผู้ผลิต/ส่งออกด้วย

6. สรุปผลการเข้าพบ:

ผู้นำเข้ามีความพึงพอใจกับคุณภาพของสินค้าของกัดแทะสำหรับสุนัขของประเทศไทยมาก เพราะว่าสินค้าไม่เคยมีปัญหาด้านการนำเข้ากับสำนักงาน US FDA ผู้นำเข้ามีความต้องการ นำเข้าเพิ่มขึ้นสินค้าของกัดแทะสำหรับสุนัขจากประเทศไทย และมีความสนใจจะติดต่อผู้ผลิต/ส่งออก ที่มีกำลังการผลิตสูง ผลิตสินค้าได้มาตรฐานและคุณภาพดี อีกทั้ง สินค้าไม่มีปัญหากับ US FDA

สำนักงานฯ ชิคาโกพิจารณาแล้ว เห็นว่า สหรัฐฯ เป็นสหรัฐฯ เป็นตลาดสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงที่ใหญ่ที่สุดของโลก และมีความต้องการขยายตัวต่อเนื่อง จึงเป็นโอกาสต่อการขยายตลาดสินค้าของกัดแทะสำหรับสุนัขของไทยเพิ่มขึ้นไปยังตลาดสหรัฐฯ จึงขอให้ผู้ผลิต/ส่งออกไทยสินค้าของกัดแทะสำหรับสุนัข แนะนำและเสนอสินค้า โดยตรงไปยัง Mr. Bob Kramer, President ตามที่อยู่ซึ่งได้แจ้งไว้ข้างต้น

สำนักส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครชิคาโก

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก ข้อมูล   mario  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ