สินค้าอาหารไทยใน Edeka Supermarkets

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 20, 2011 10:53 —กรมส่งเสริมการส่งออก

1.ข้อมูลบริษัทผู้ร่วมจัดกิจกรรม

1.1 บริษัทผู้นำเข้า Feinkost Dittmann Reichold Feinkost GmbH

  • ก่อตั้งกิจการขึ้นในปีค.ศ. 1901 เป็นผู้นำเข้าสินค้าอาหารรายใหญ่ในเยอรมนีและยุโรป มีฐานการผลิตสินค้าในต่างประเทศ อาทิ สเปน ตุรกีและกรีซ สินค้าหลักของบริษัท ได้แก่ มะกอก กระเทียม น้ำมันมะกอก น้ำผลไม้ Tapas & Pasta, Anchovy, Chips & Dips อาหารเอเซีย ฯลฯบริษัทมีคลังเก็บสินค้าขนาดใหญ่ มีพื้นที่ประมาณ 37,700 ตารางเมตรมียอดขายในปี 2009 คิดเป็นมูลค่าประมาณ 145 ล้านยูโร มีเครือข่ายกับบริษัทผู้ค้าปลีกทั่วเยอรมนี
  • บริษัทได้เริ่มนำเข้าสินค้าจากประเทศไทยตั้งแต่เดือนตุลาคม 2552 โดยมีบริษัทคู่ค้าในประเทศไทยคือ บริษัทผู้ส่งออก Thaitan Food International Co.,Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Thai Agri Foods PLC ที่ผลิตสินค้าตรา Real Thai โดยมุ่งเน้นประชาสัมพันธ์สินค้าอาหารแบรนด์ไทยในตลาดเยอรมนี สินค้าอาหารที่บริษัทนำเข้าทุกชนิดจะปราศจากสารเจือสีและสารเคมีเจือปน โดยสินค้าทุกตัวได้ประกาศนียบัตรรับรองคุณภาพสินค้าจากองค์กรหลายแห่ง อาทิ BRC, ISO 9001:2000 และ HACCP ทั้งนี้สินค้าคุณภาพตรา Real Thai มีจุดมุ่งหมายเพื่อต้องการให้ผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าไทยไปปรุงรับประทาน ได้ลิ้มรสชาติอาหารที่เป็นต้นตำรับอาหารไทยอย่างแทัจริง และต้องการลดปัญหาความสับสนในรสชาติอาหาร เพราะมีสินค้าจำนวนมากที่วางจำหน่ายในซุปเปอร์มาร์เก็ต ที่มีการลอกเลียนแบบและแอบอ้างว่าเป็นสินค้าอาหารไทย รวมทั้งเป็นสินค้าที่ไม่ได้มีการผลิตในประเทศไทย

1.2 Edeka Sdwest Offenburg

  • เป็นบริษัทในเครือของ Edeka Group ซึ่งเป็นบริษัทผู้ค้าปลีกที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในเยอรมนี Edeka Sdwest Offenburg มีร้านค้าสาขาจำนวนทั้งสิ้น 2,264 ร้าน มีสินค้าอาหารภายใต้ชื่อ Feinkost Dittmann Reichold Feinkost GmbH วางจำหน่ายในจำนวน 1,000 สาขา โดยมีสินค้าตรา Real Thai วางจำหน่ายจำนวน 31 รายการ ประมาณ 112 สาขา อาทิ Edeka เมือง Moers เมือง Melsungen เมืองNeumuenster และเมืองทางตอนเหนือของแคว้นบาวาเรีย(Nordbayern) และบริษัท Feinkost Dittmann แจ้งว่าจะสามารถขยายการวางจำหน่ายสินค้าตรา Real Thai ได้ในจำนวน 250 สาขาในปี 2555

2. รูปแบบการจัดกิจกรรม

  • สคร. เบอร์ลินได้ร่วมกับบริษัทผู้นำเข้า Feinkost Dittmann Reichold Feinkost GmbH จัดกิจกรรมส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าอาหารไทยขึ้นในครั้งนี้เป็นครั้งแรก โดยจัดในซุปเปอร์มาร์เก็ต Edeka Sdwest Offenburg โดยกำหนดจัดกิจกรรมพิเศษสาธิตปรุงอาหารไทยให้ลูกค้าชิมในสาขาใหญ่จำนวน 10 สาขา มีรายการอาหารที่นำมาปรุงสาธิตจำนวน 2 รายการ ได้แก่ แกงมัสมั่น และแกงเขียวหวาน พร้อมทั้งการแจกให้ชิมผลไม้อบแห้งกรอบทานเล่นหลากหลายรายการ อาทิ มะม่วงอบแห้ง ทุเรียนอบแห้ง ขนุนอบแห้ง กล้วยอบแห้ง และสับปะรดอบแห้ง โดยได้เลือกมุมจัดกิจกรรมสาธิตปรุงอาหารในบริเวณด้านหน้าทางเข้า หรือทางลงบันไดเลื่อนที่เป็นจุดที่ลูกค้าสามารถเห็นได้เด่นชัด และมีการจัดวางจำหน่ายสินค้าตรา Real Thai ใน 2 จุด คือ ชั้นวางจำหน่ายสินค้าไทยที่บริษัทผู้นำเข้าจัดทำขึ้นเป็นพิเศษ บริเวณด้านข้างมุมสาธิตปรุงอาหารไทย ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกหยิบซื้อ สินค้าได้ทันทีหลังจากทดลองชิมและสอบถามข้อมูลสินค้าได้โดยตรงจากแม่ครัว และอีกมุมเป็นบริเวณชั้นวางสินค้าของห้างในมุมสินค้าอาหารเอเซีย โดยจะจัดวางสินค้าบริเวณทางเดินด้านข้างให้ลูกค้าที่เดินผ่านเห็นได้เด่นชัด พร้อมแสดงป้ายประชาสัมพันธ์สินค้าตราReal Thai ในราคาพิเศษ
  • เนื่องจากในขณะนี้ในเยอรมันและหลายประเทศในยุโรป กำลังประสบปัญหาการขาดแคลนผักไทยมาวางจำหน่ายให้ผู้บริโภคอย่างมาก การจัดกิจกรรมสาธิตปรุงอาหารไทยในครั้งนี้ แม่ครัวได้เน้นสาธิตการปรุงอาหารให้ได้รสชาติเป็นไทยแท้ และสามารถใช้ผักที่มีอยู่ในท้องถิ่นมาเป็นส่วนผสมได้ อาทิ แกงมัสมั่นซึ่งใช้วัตถุดิบคือ มันฝรั่ง หัวหอมใหญ่ ถั่วลิสง ที่ผู้บริโภคสามารถหาซื้อได้ทั่วไป สำหรับแกงเขียวหวานได้มีการประยุกต์ใช้ใบโหระพา (Basilikum) ที่มีอยู่ในท้องถิ่นแทน

3. ความสนใจและรสนิยมของผู้บริโภค

  • กิจกรรมสาธิตปรุงอาหารไทยในครั้งนี้ ส่วนใหญ่จัดขึ้นในสาขาใหญ่ที่ตั้งอยู่บริเวณนอกเมือง หลายแห่งอยู่ในบริเวณเขตโรงงานอุตสาหกรรม ที่ค่อนข้างตั้งอยู่ห่างไกลจากเขตชุมชนหลัก ผู้บริโภคที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าจะตั้งใจมาซื้อครั้งละมากๆ ส่วนใหญ่จะเป็นผู้บริโภคครอบครัวระดับกลางขึ้นไปผู้บริโภคจำนวนมากให้ความสนใจเข้าชมการสาธิตปรุงอาหาร บางรายอาจไม่ได้ชิม แต่ต้องการดูขั้นตอนในการปรุงและรับสูตรปรุงอาหารไปทดลองปรุงเอง ส่วนใหญ่แจ้งว่าจะเห็นการจัดกิจกรรมให้ชิมอาหารจัดขึ้นอย่างสม่ำเสมอ แต่สินค้าที่นำมาให้ทดลองชิมจะเป็นสินค้าประเภทพร้อมรับประทาน ซึ่งจะไม่มีการสาธิตขั้นตอนการปรุงให้ลูกค้าดูอย่างเช่นกิจกรรมประชาสัมพันธ์อาหารไทยที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ทำให้ลูกค้าส่วนใหญ่ให้ความสนใจเข้ามาชมพร้อมทดลองชิมอาหารและเลือกซื้อสินค้าไทยติดมือกลับบ้านไป
  • ผู้บริโภคที่เข้ามาชิมอาหาร จะชื่นชอบแกงมัสมั่นมากเป็นพิเศษ เพราะมีรสชาดที่ออกหวานและกลมกล่อม มีส่วนผสมของมันฝรั่ง ซึ่งเป็นอาหารหลักของชาวเยอรมัน ลูกค้าบางรายมีความกังวลว่ากะทิ ซึ่งเป็นวัตถุดิบสำคัญในการปรุงแกงมัสมั่นและแกงเขียวหวานจะทำให้อ้วน ทั้งนี้แม่ครัวได้ให้คำแนะนำให้เลือกซื้อกะทิไขมันต่ำไปปรุงแทน หรืออาจใช้นมไขมันต่ำเข้ามาผสมด้วยก็ได้ ซึ่งเหมาะสำหรับผู้บริโภคที่กังวลปัญหาโรคอ้วนและปัญหาสุขภาพที่จะตามมา ทั้งนี้แม่ครัวได้เน้นย้ำกับลูกค้าว่าอาหารที่ปรุงสาธิตทั้งสองรายการในครั้งนี้จะไม่มีการใช้ผงชูรสเป็นส่วนผสมเพื่อเพิ่มรสชาติอาหาร ผู้บริโภคที่เข้ามาชิมอาหารส่วนใหญ่อยู่ในวัยต่ำกว่า 40 ปี สำหรับผู้บริโภคสูงอายุ โดยเฉพาะผู้บริโภคกลุ่ม Schwaben ซึ่งอาศัยอยู่ในแถวเมืองสตุตการ์ทและใกล้เคียงจะค่อนข้างเป็นคนหัวเก่าอนุรักษ์นิยม ที่ไม่ค่อยยอมชิมหรือทดลองซื้อสินค้าชนิดใหม่ๆ แม่ครัวต้องใช้ความพยายามอย่างมากเชิญชวนให้เข้ามาทดลองชิม สำหรับผู้บริโภคเด็กเล็กที่มากับพ่อแม่ จะชื่นชอบข้าวหอมมะลิที่แม่ครัวผสมน้ำปลาลงไปเพื่อเพิ่มรสชาติอาหาร ซึ่งเด็กๆ จะชื่นชอบเป็นอย่างมาก
  • นอกจากนี้สินค้าผลไม้อบกรอบแห้งที่นำมาจัดวางให้ลูกค้าชิมจะขายดีเป็นย่างมาก โดยเน้นการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่มีสีสันและใช้ลวดลายไทยที่สวยงาม สะดุดตา สามารถซื้อเป็นของฝากได้เป็นอย่างดี โดยลูกค้าประมาณร้อยละ 80 จะซื้อผลไม้อบกรอบทันทีหลังจากที่ได้ทดลองชิม สินค้าที่ได้รับความนิยมมาก ได้แก่
  • มะม่วงอบกรอบ เป็นผลไม้อบกรอบที่ขายดีที่สุด มีรสชาดอร่อยและกลมกล่อม ผู้บริโภคเยอรมันจำนวนมากนิยมรับประทานมะม่วงไทย แต่ให้ความเห็นว่ามะม่วงสดไทยมีราคาค่อนข้างสูง
  • กล้วยอบกรอบ เป็นสินค้าที่ลูกค้ารู้จักและมีวางจำหน่ายในซุปเปอร์มาร์เก็ตและร้านเอเซียเกือบทุกแห่ง แต่หลังจากที่ลูกค้าได้ทดลองชิมกล้วยอบกรอบตรา Real Thai หลายรายให้ความเห็นว่ามีรสกรอบนุ่มและไม่แห้ง ซึ่งดีกว่าแบบที่เคยซื้อมารับประทาน
  • ขนุนอบกรอบ ลูกค้าส่วนใหญ่รู้จักเพราะเคยซื้อสินค้าของประเทศเวียดนามมารับประทาน และชื่นชอบในรสชาติ เพราะมีความกรอบมัน รสชาดคล้ายมันฝรั่ง แต่รับประทานแล้วไม่ทำให้อ้วนเหมือนรับประทานมันฝรั่ง
  • สับปะรดอบกรอบ ลูกค้าส่วนใหญ่เพิ่งรู้จักและได้ทดลองชิมเป็นครั้งแรก แต่ก็ชื่นชอบในรสชาติหวานอมเปรี้ยว

4. สินค้า Real Thai ที่ขายดี 10 รายการ

          1.  กะทิเข้มข้น 17-19 %                                6. เครื่องแกงเผ็ด
          2.  กะทิไขมันต่ำ 10-12 %                               7. ข้าวหอมมะลิ
          3.  ซอสพริกปรุงรสเผ็ด                                  8. น้ำจิ้มสะเต๊ะ
          4.  เครื่องแกงเขียวหวาน                                9. มะม่วงอบกรอบ
          5.  เครื่องแกงมัสมั่น                                    10. กล้วยอบกรอบ

5. การประชาสัมพันธ์
  • โต๊ะสาธิตปรุงอาหารไทยที่มีความกระทัดรัด สวยงาม เหมาะแก่การพกพาและมีเอกลักษณ์ความเป็นไทย
  • แบนเนอร์ประชาสัมพันธ์อาหารไทย แกงเขียวหวาน และแกงมัสมั่น จัดวางให้ลูกค้าเห็นเด่นชัดด้านหน้าทางเข้าห้าง
  • Flyer สูตรปรุงอาหารไทย Thai-Kche geniessen, Gesundheit gewinnen บรรจุสูตรปรุงอาหารไทยอย่างง่าย 4 รายการ พร้อมทั้งวิธีการทำข้าวเหนียวมะม่วง และวิธีการหุงข้าวด้วยวิธีต่างๆ ที่ไม่ยุ่งยากและสะดวก โดยลูกค้าสามารถหุงข้าวโดยใช้ไมโครเวฟได้
  • การแจกจ่ายทำเนียบร้านอาหารไทย ที่ได้รับเครื่องหมาย Thai Select
  • Flyer ประชาสัมพันธ์สินค้า Real Thai ของห้างสำหรับแจกให้ลูกค้า

6. ผลตอบรับจากห้าง

  • ในช่วงการจัดดกิจกรรม ห้างบางสาขาได้จัดเป็นสัปดาห์ประชาสัมพันธ์สินค้าอาหารเอเซีย ได้จัดให้มีการสลับกิจกรรมสาธิตปรุงอาหารเอเซียให้ลูกค้าชิม โดยกิจกรรมประชาสัมพันธ์และสาธิตปรุงอาหารไทยให้ลูกค้าชิม ได้รับความนิยมและเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าอย่างมาก ได้เลือกวันจัดกิจกรรมที่มีลูกค้ามาจับจ่ายซื้อสินค้ามากที่สุดคือในช่วงวันศุกร์และวันเสาร์ ทั้งนี้ห้างแจ้งว่าการสาธิตปรุงอาหารไทยเปรียบเสมือนศิลปะแขนงหนึ่ง มีขั้นตอนการปรุงที่น่าสนใจ แม่ครัวได้อธิบายวิธีการปรุงอาหารอย่างละเอียดและไม่ยุ่งยาก สามารถดึงดูดความสนใจให้ลูกค้ามาชิมและซื้อสินค้าไปหัดปรุงรับประทานอย่างมาก แต่ทั้งนี้มีลูกค้าบางรายมีความเข้าใจสับสนไปซื้อสินค้าที่มีวางจำหน่ายประเภทเดียวกัน อาทิ น้ำปลา กะทิ จากประเทศเอเซียอื่นๆ เพราะราคาจะอาจจะถูกกว่าสินค้าไทยเล็กน้อย ทั้งนี้หลังจากที่แม่ครัวได้อธิบายถึงรสชาติและคุณภาพสินค้าไทยที่ดีกว่าซึ่งลูกค้าก็มีความเข้าใจและยินดีจ่ายเงินเพิ่มขึ้นเล็กน้อย จะเห็นได้ว่าในช่วงดังกล่าวห้างหลายสาขาได้จัดจำหน่ายสินค้า Real Thai ในราคาพิเศษหลายรายการ อาทิ เครื่องแกงประเภทต่างๆผลไม้อบแห้ง อาหารพร้อมรับประทาน ประกอบกับสินค้า Real Thai มีความโดดเด่นที่บรรจุภัณฑ์และเป็นสินค้าที่ปราศจากสารกันเสีย สารปรุงแต่งรสชาติ ทำให้สินค้าอาหารไทยดังกล่าวจำหน่ายได้ดีเป็นพิเศษในช่วงการจัดกิจกรรม

7. ความเห็นเพิ่มเติมของสำนักงาน

  • การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าอาหารไทยร่วมกับบริษัทผู้นำเข้า Feinkost Dittmann Reichold Feinkost GmbH ซึ่งจัดขึ้นในปีนี้เป็นครั้งแรก ถือได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยสินค้าตรา Real Thai Original Thai Cuisine ที่นำมาจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ในครั้งนี้ เป็นสินค้าคุณภาพสูงที่ผลิตในประเทศไทย เน้นรสชาติที่เป็นไทยแท้ดั้งเดิม และคำนึงถึงสุขภาพของผู้บริโภคเป็นหลัก โดยสินค้า Real Thai ทุกรายการ จะใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ ปราศจากสารสังเคราะห์ วัตถุกันเสีย สารเคมีเจือปน และไม่มีส่วนผสมของผงชูรส ผู้บริโภคส่วนใหญ่หลังจากได้ทดลองชิมแกงเขียวหวานและแกงมัสมั่นแล้ว จะติดใจในรสชาติอาหารและซื้อสินค้ากลับบ้านทันทีโดยกิจกรรมในครั้งนี้บริษัทผู้นำเข้า Feinkost Dittmann ได้จัดทำ Displays ชั้นวางจำหน่ายสินค้าReal Thai ขึ้นมาเป็นพิเศษและนำมาจัดวางในบริเวณที่จัดกิจกรรมสาธิตปรุงอาหารไทยในห้างทั้ง10 แห่ง
  • บริษัทผู้นำเข้า Feinkost Dittmann ได้เริ่มนำเข้าสินค้าตรา Real Thai มาวางจำหน่ายในตลาดเยอรมนีตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2552 มีจำนวนสินค้า 31 รายการ ในซุปเปอร์มาร์เก็ตจำนวนทั้งสิ้น112 แห่ง อาทิ Toom Markt, Edeka, Okle, Ratio, Familia-Kiel, Frischemไrkte Bauer,Buchbauer, Konsum ฯลฯ ทั้งนี้ในปี 2555 บริษัทจะได้ขยายสาขาวางจำหน่ายสินค้า Real Thai ไปยังภูมิภาคอื่นๆ ทั่วประเทศในห้าง Edeka เป็นจำนวน 250 แห่ง นอกจากนี้จะเห็นได้ว่าบริษัทผู้นำเข้าจะให้ความสำคัญกับการประชาสัมพันธ์สินค้าตรา Real Thai อย่างมาก โดยในปี 2553 บริษัทใช้งบประมาณสำหรับประชาสัมพันธ์สินค้าตรา Real Thai สูงถึง 95,000 ยูโร (ประกอบด้วยการสาธิตปรุงอาหารให้ลูกค้าชิม การเข้าร่วมงานแสดงสินค้า การเข้าร่วมงาน Events การจัดทำDisplays ชั้นวางประชาสัมพันธ์สินค้า และการจัดทำโปสเตอร์แนะนำสินค้า) และจะเน้นการออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้มีความกระทัดรัด มีสีสันสวยงามและมีเอกลักษณ์แสดงถึงความเป็นไทย รวมทั้งขณะนี้บริษัท Feinkost Dittmann และบริษัทผู้ส่งออกไทยกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาและคัดเลือกสินค้าอาหารไทยใหม่ๆ เพื่อนำมาวางจำหน่ายเพิ่มอีกประมาณ 40 รายการ โดยจะเป็นสินค้าประเภทเครื่องแกง ซอส/น้ำจิ้ม อาหารพร้อมรับประทาน ข้าวหอมมะลิ และกำลังอยู่ระหว่างการปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์สินค้ากะทิมาใช้แบบ Tetra Pak ซึ่งจะสะดวกสำหรับผู้บริโภคในการเปิดใช้งานบรรจุภัณฑ์มากยิ่งขึ้น นอกจากการจัดกิจกรรมร่วมกับสำนักงานฯ แล้ว บริษัทแจ้งว่าได้มีโอกาสประชาสัมพันธ์สินค้าไทยในการเข้าร่วมงานอีเวนท์ใหญ่ๆ หลายงาน อาทิ งาน Ball des Sports,งานเทศกาลของทำเนียบรัฐบาลเยอรมัน (Bundespraesidentfest) งานเทศกาลประจำแค้วนเฮสเซน (Hessenfest) ฯลฯ ทั้งนี้บริษัทได้แจ้งความประสงค์มายังสำนักงานฯ ว่าต้องการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าอาหารไทยร่วมกับสำนักงานฯ อีกในอนาคตอันใกล้
  • นอกจากต้องการประชาสัมพันธ์สินค้าไทยแท้ในตลาดเยอรมันให้ขยายวงกว้างขึ้น การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในครั้งนี้ ยังมีส่วนช่วยให้ผู้บริโภครู้จักสินค้าไทยและและหันมาซื้อสินค้าไทยแท้ที่ผลิตในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น จะเห็นได้ว่ามีสินค้าคู่แข่งที่วางจำหน่ายบนชั้นสินค้าเอเซียหลายรายการที่พิมพ์ข้างกล่องว่าเป็นสินค้าไทยแต่ไม่ได้มีการผลิตในประเทศไทย อาทิ สินค้าจากบริษัทBamboo Garden หรือสินค้าจากบริษัท Kattus เป็นต้น นอกจากนี้กิจกรรมส่งเสริมการขายที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ในห้างบางสาขาได้จัดกิจกรรมในลักษณะรูปแบบสัปดาห์สินค้าอาหารเอเซีย โดยได้จัดให้มีการผลัดเปลี่ยนจัดกิจกรรมสาธิตปรุงอาหารของประเทศเอเซียต่างๆ ขึ้น อาทิ จีน อินเดีย แต่จะเห็นได้ว่าสินค้าไทยมีราคาสูงกว่าสินค้าจากประเทศเพื่อนบ้านเล็กน้อย โดยมีสินค้าหลายรายการจำหน่ายซ้ำกัน อาทิ กะทิ ข้าว เส้นก๋วยเตี๋ยว น้ำปลา ซอสปรุงรสต่างๆ ฯลฯ ซึ่งผู้บริโภคจะมีความเข้าใจหลังจากที่แม่ครัวได้อธิบายและให้ข้อมูลว่าสินค้าไทยมีคุณภาพที่ดี เลยส่งผลให้ราคาสินค้าไทยสูงกว่าเล็กน้อย แต่อย่างไรก็ตามผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังต้องการซื้อสินค้าที่มีราคาถูกเป็นหลัก ซึ่งการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าอาหารไทยในลักษณะของการสาธิตการปรุงอาหารพร้อมให้ทดลองชิม โดยมีแม่ครัวที่สามารถให้ความรู้ ความเข้าใจในคุณสมบัติที่ดีของสินค้าอาหารไทยแก่ลูกค้า จะเป็นเครื่องมือในการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของสินค้าไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ.

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงเบอร์ลิน

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ