“ส่งออก” จับมือ หอการค้าไทย และโคโลญ เมสเซ โชว์ศักยภาพงานแสดงอาหารครั้งใหญ่ THAIFEX — World of food ASIA 2011

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 22, 2011 10:48 —กรมส่งเสริมการส่งออก

กรมส่งเสริมการส่งออกร่วมกับหอการค้าไทย และโคโลญเมสเซ จัดงานแสดงอาหารระดับโลกจากประเทศเยอรมนี เตรียมเปิดฉากงานแสดงสินค้าอาหาร 2554 หรือ THAIFEX — World of food ASIA 2011 ภายใต้แนวคิด Your Recipe for Success in Asia ในระหว่างวันที่ 25—29 พฤษภาคมนี้ ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี พร้อมเผยมั่นใจศักยภาพอาหารและผู้ประกอบการไทยกว่า 1,000 บริษัท 2,600 คูหา ดึงดูดผู้ซื้อทั่วโลกร่วมงานล้นหลาม

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยหลังจากเป็นประธานแถลงข่าวงานแสดงสินค้าอาหาร 2554 หรือ THAIFEX — World of food ASIA 2011 ว่า อาหารถือเป็นสินค้าส่งออกสำคัญที่ทำรายได้หลักให้กับประเทศ โดยในปี 2553 ประเทศไทยมีการส่งออกอาหารรวมมูลค่าประมาณ 21,966 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และคาดว่าในปีนี้จะมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้น โดยในช่วงเดือน มกราคม—กุมภาพันธ์ 2554 มียอดส่งออกสินค้าอาหารเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 15 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา เนื่องจากปัจจัยภัยพิบัติทางธรรมชาติที่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่การผลิตอาหารในหลายประเทศ ทำให้ปริมาณสินค้าอาหารที่จะออกสู่ตลาดมีจำนวนลดลง ขณะที่ความต้องการบริโภคทั่วโลกขยับตัวสูงขึ้น จึงเป็นผลดีต่อประเทศไทยในการเพิ่มโอกาสการส่งออกอาหารได้มากขึ้นด้วย

“งานแสดงสินค้าอาหาร 2554 หรือ THAIFEX — World of food ASIA 2011 ในปีนี้จะชึ้นภายใต้แนวคิด Your Recipe for Success in Asia ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในการส่งเสริมตลาดสินค้าอาหารไทยเชื่อมโยงสู่การค้าสากล โดยจัดแสดงศักยภาพด้านการผลิต เทคโนโลยีและบริการที่เกี่ยวข้องในภาคอุตสาหกรรมอาหาร ผลักดันการพัฒนาประเทศสู่ความเป็นศูนย์กลางการค้าและการจัดงานแสดงสินค้าอาหารที่ใหญ่ที่สุดของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ซึ่งในปีนี้จะมีผู้ประกอบการทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศรวมกันกว่า 1,000 บริษัทนำสินค้าอาหารและบริการทุกประเภท รวมถึงเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องมาจัดแสดงอย่างครบวงจรกว่า 2,600 คูหา ได้แก่ อาหารและเครื่องดื่ม อุปกรณ์เครื่องครัวและธุรกิจบริการ อุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตอาหาร อุปกรณ์ที่ใช้ในโรงแรมและการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับธุรกิจโรงแรม เทคโนโลยีด้านค้าปลีกและการเปิดสาขาร้านอาหารในต่างประเทศ โดยภายในงานจะมีส่วนของนิทรรศการและกิจกรรมเพื่อนำเสนอความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงอาหาร เช่น นิทรรศการอาหารฮาลาลและอาหารเกษตรอินทรีย์ นิทรรศการ Thailand Frozen Food and Seafood ครั้งที่ 3 นิทรรศการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ นิทรรศการ SMEs Support Solution Center กิจกรรมส่งเสริมธุรกิจแฟรนไชส์อาหารและร้านอาหารไทย ภายใต้แนวคิด Franchise Square : City of Thai Cuisine นิทรรศการ ThaiGAP นิทรรศการ Thailand’s brand ส่งเสริมการสร้างแบรนด์สินค้าไทย และการจัดประกวด Thailand Chefs Competition ครั้งที่ 2 ตลอดจนการสัมมนาด้านตลาดอาหารสำคัญของโลกจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้พบปะเจรจาการค้ากับผู้ซื้อโดยตรง ซึ่งทางกรมฯ มั่นใจว่าคุณภาพและความยิ่งใหญ่ของงาน THAIFEX — World of food ASIA 2011 ทั้งในเรื่องของสินค้าและกิจกรรมไฮไลท์ต่างๆ ประกอบกับศักยภาพของผู้ประกอบการไทยที่จะสามารถดึงดูดกลุ่มเป้าหมายทั้งผู้ซื้อ ผู้นำเข้า และนักธุรกิจเข้ามาชมงานตามเป้าหมายที่ตั้งไว้” นางนันทวัลย์ กล่าวเพิ่มเติม

งานแสดงสินค้าอาหาร 2554 หรือ THAIFEX — World of food ASIA 2011 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 25—29 พฤษภาคมนี้ ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยผู้ประกอบการที่สนใจสามารถเข้าร่วมเจรจาธุรกิจได้ในวันที่ 25 — 27 พฤษภาคม ตั้งแต่เวลา 10.00 น.— 18.00 น. ส่วนวันที่ 28 — 29 พฤษภาคม จะเปิดจำหน่ายปลีกแก่ประชาชนทั่วไป ตั้งแต่เวลา 10.00 น. — 20.00 น.

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ