รายงานการเข้าพบผู้นำเข้า บริษัท Appetais Italia Spa. วันที่ ๑๘ เมษายน ๒๕๕๔

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 29, 2011 13:52 —กรมส่งเสริมการส่งออก

๑. ข้อมูลบริษัท

๑.๑ ชื่อบริษัท Appetais Italia Spa.

๑.๒ ที่อยู่ Lungotorrente Secca, ๓N - ๑๖๑๖๓ , Genova

โทรศัพท์ +๓๙ ๐๑๐๗๒๖๗๐๖๐

โทรสาร +๓๙ ๐๑๐๗๑๑๖๔๔

อีเมล์ appetais@appetais.it

เวปไซด์ www.appetais.it

๑.๓ ประเภทของกิจการ

ผู้ผลิต และผู้นำเข้า

๑.๔ ข้อมูลบริษัท

ปีที่ก่อตั้ง ๒๐๐๑

๑.๕ สินค้าหลักของบริษัท

อาหารพร้อมรับประทาน อาหารทะลแช่เย็น/แช่แข็ง (ปรุงแต่งให้มีรสชาดของแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียน) และเบอร์เกอรี่

ได้แก่ พิซซ่า

๑.๖ ช่องทางจำหน่ายสินค้า

Hyper/Supermarket และ Distributors

๑.๗ ผู้ที่เข้าเยี่ยมพบ

Mr. Francesco Palau (Owner)

Mr. Giorgio Fiori Sulas (International Trading Manager)

๒. ข้อมูลที่ได้รับ

๒.๑ ความเป็นมาของบริษัท

บริษัท Appetais Italia เกิดขึ้นจากการรวมตัวของ ๒ บร ษัทได้แก่ บริษัท Comisal International ซึ่งก่อตั้งขึ้นในช่วงปี ๑๙๖๐ เป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญทางด้านการสำรวจข้อมูลและด้านการจัดซื้อสินค้าอาหารทะเลให้แก่อุตสาหกรรมต่างๆ ในอิตาลี และบริษัท -๔๕ ก่อตั้งขึ้นในช่วงปี ๑๙๗๐ ซึ่งเชี่ยวชาญทางด้านการผลิตและด้านการบรรจุหีบห่อของผลิตภัณฑ์แช่เย็น/แช่แข็ง โดยทั้ง ๒ บริษัทได้รวมตัวกันในช่วงปี ๑๙๙๐ ซึ่งถือเป็นรวมความรู้ ความเข้าใจและประสบการณ์กว่า ๑๐ ปีด้านการจัดซื้อของทั้ง ๒ บริษัทเข้าไว้ด้วยกัน

๒.๒ ข้อมูลทั่วไปของบริษัท

บริษัท Appetais Italia ได้เริ่มก่อตั้งในปี ๒๐๐๑ ตั้งอยู่ที่เมืองเจนัว ซึ่งจากประสบการณ์กว่า ๔๐ ปี ของบริษัทที่ทำการก่อตั้งส่งผลบริษัท Appetais Italia เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์สถานการณ์ตลาดและสามารถตอบสนองความต้องการของตลาดทั้งในและต่างประเทศได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งบริษัทยังเป็นที่รู้จักและยอมรับจากภาคอุตสาหกรรมการผลิตอาหาร โดยบริษัทดำเนินการจำหน่ายสินค้าอาหารพร้อมรับประทานและอาหารทะเลแช่เย็น แช่แข็งโดยปรุงแต่งให้มีรสชาติตามแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียนให้แก่ร้านค้าในอิตาลี และ Super/Hypermarket ชั้นนำของอิตาลี เช่น Esselunga เป็นต้น และลูกค้าในต่างประเทศ โดยบริษัทจะให้ความสำคัญกับทุกขั้นตอนของการผลิตตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบจนไปถึงการจัดส่ง/จำหน่ายสินค้าไปยังลูกค้า นอกจากนี้ สินค้าทุกตัวจะต้องผ่านการควบคุมและตรวจสอบคุณภาพเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานและถูกหลักอนามัย

๒.๓ ผลิตภัณฑ์

บริษัทดำเนินธุรกิจในการผลิตอาหารพร้อมรับประทาน ได้แก่ พาสต้า พิซซ่า ข้าว สลัดทะเล ขนมปัง เป็นต้น อาหารพร้อมปรุงแต่ง ได้แก่ ซุปทะเล ซ็อสทะเล ผัดทะเล เป็นต้น และอาหารทะเลแช่เย็น/แช่แข็ง ซึ่งสินค้าอาหารทะเลที่บริษัทนำเข้ามาจากหลายแหล่งทั่วโลก โดยบริษัทนำเข้ากุ้งจากเอกวาดอร์

๒.๔ การนำเข้าจากไทย

บริษัทนำเข้าวัตถุดิบจากไทย เช่น ปลาหมึกแช่แข็ง และปัจจุบันได้นำเข้ากุ้งแช่แข็งเป็นครั้งแรกจากไทยจำนวน ๑ ตู้คอนเทนเนอร์

๓.สรุปผลการหารือ

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ เมืองมิลาน ได้มีโอกาสเข้าหารือกับทางบริษัทผู้นำเข้า อาหารพร้อมรับประทานและอาหารทะเลแช่เย็น แช่แข็งของอิตาลี ได้แก่ Mr. Francesco Palau (Owner) Mr. Giorgio Fiori Sulas (International Trading Manager) ในเรื่องการผลักดันอาหารพร้อมรับประทานของไทยเข้าสู่ซุปเปอร์มาร์เก็ตในอิตาลี ซึ่งเบื้องต้น Mr. Francesco ให้ให้ความสนใจโดยขอทำการสำรวจความคิดเห็นของซุปเปอร์มาร์เก็ตต่าง ๆ ในอิตาลีก่อน และถ้าได้รับความสนใจจากซุปเปอร์มาร์เก็ตก็อาจจะร่วมมือในการนำเข้าและประชาสัมพันธ์/ส่งเสริมการขายอาหารพร้อมรับประทานของไทยในซุปเปอร์มาร์เก็ตในอิตาลี

Mr. Francesco จะไปออกงานแสดงสินค้าอาหารทะเลในวันที่ ๓ พฤษภาคม ๑๕๕๔ ที่จัดขึ้น ณ กรุงบรัสเซลล์ และงานแสดงสินค้า PLMA ที่จะจัดขึ้นที่เมืองอัมสเตอร์ดัมระหว่างวันที่ ๒๔- ๒๕ พฤษภาคม ๒๕๕๔ ส่งผลให้ผู้นำเข้ารายนี้ไม่สามารถเดินทางมาเยือนงานแสดงฯ ThaiFaxได้ สคร. มิลานจึงได้เชิญให้ไปเยือนคูหาไทยที่บรัสเซลล์แทน

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ เมืองมิลาน

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก torrent   ข้อมูล   อีเมล์   Spa   APP   AIS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ