Hong Kong Education Expo

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 21, 2011 13:30 —กรมส่งเสริมการส่งออก

งาน International Education Forum & Expo จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 กรกฏาคม 2554 ณ ศูนย์แสดงสินค้า Hall 3F, L3, Hong Kong Convention and Exhibition Centre, 1 Expo Drive , Wanchai, Hong Kong.

หน่วยงานรัฐบาลฮ่องกง(Education Bureau) เป็นเจ้าภาพจัดงาน International Education Forum & Expo ขึ้นเป็นครั้งแรก โดยรวมผู้เข้าร่วมงานในฮ่องกงและต่างประเทศ โดย เชื่อมโยง New Academic Structure(NAS) กับระบบการศึกษาทั่วโลก

ในวันที่ 14 กรกฏาคม 2554 Education Bureau มีการจัดการแสดงการเรียนรู้ในโลกการเดินทางศึกษา ประกอบด้วย Ministerial Roundtable, International Conference และ Education Expo โดยมีเจ้าหน้าที่การศึกษาจาก 10 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย จีนแผ่นดินใหญ่ เยอรมนี อินเดีย อินโดนีเซีย เกาหลีใต้ สิงค์โปร์ สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา และมาเก๊า

รองเลขาธิการการศึกษาฮ่องกง(Deputy Secretary for Education) กล่าวว่า ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาที่เป็นที่รู้จักทั่วโลก Sir Michael Barber จะเป็นผู้บรรยายพิเศษ โดยมี การจัดเสวนา เรื่องความแตกต่างของชาติต่างๆในการนำทรัพยกรมนุษย์มาพัฒนาคุณภาพแบบยั่งยืน และการเผชิญกับความท้าทายที่เปลี่ยนแปลงในยุคโลกาภิวัตน์ในปัจจุบัน

ในขณะเดียวกัน การประชุมนานาชาติในวันที่ 14 กรกฏาคม จะจัดเรื่องแนวโน้มการปฏิรูปในโรงเรียนและการศึกษาระดับสูงในการพัฒนาทรัพยกรมนุษย์

วันที่ 15-16 กรกฏาคม มากกว่า 60 กิจกรรม มีการจัดให้กับผู้ปกครองและโรงเรียน โดยสาระครอบคลุมเรื่องโอกาสและการเรียนรู้สำหรับนักเรียนทุกคนจะประสบความสำเร็จภายใต้โครงสร้างใหม่ทางวิชาการ(New Academic Structure) และการเชื่อมโยงการศึกษาระดับอาวุโสในฮ่องกงกับประเทศอื่นๆ

The Education Bureau and Hong Kong Examination & Assessment Authority จะจัดประชุมเชิงปฏิบัติของฮ่องกงและนานาชาติในหลักสูตรมัธยมศึกษาระดับอาวุโสและ Hong Kong Diploma of Secondary Education ประกอบด้วยสถาบันเชี่ยวชาญด้านการศึกษากว่า 7,000 แห่งของฮ่องกงและประเทศอื่นๆ และผู้ปกครองประมาณ 11,000 ราย

การประชุมระหว่างประเทศมีการเชิญชวนสถาบันและตัวแทนจากโรงเรียนระดับมัธยมเข้าร่วมงานช่วงกลางเดือนมิถุนายน ในวันที่ 15 กรกฏาคม จะเปิดให้กับครูใหญ่และครูสามารถลงทะเบียนใน EDB Training Calendar System และวันที่ 16 กรกฏาคม สำหรับผู้ปกครองนักเรียน โดยจะส่งบัตรผ่านเข้างานแก่ตัวแทนโรงเรียนที่สนใจเข้างาน

ทั้งนี้ ในภาพรวมของงานแสดงสินค้าที่มีผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 60 คูหา โดยเน้น The New Academic Structure ระบบการศึกษาในฮ่องกงและต่างประเทศ ซึ่งจะเปิดให้ประชาชนเข้าชมงานฟรี

ทั้งนี้ หากผู้ประกอบการสถาบันการศึกษาในไทยสนใจสามารถเข้าไปดูข้อมูลได้ที่ http://www.edb.gov.hk/

สคร. ณ เมืองฮ่องกง

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก Hong Kong   ฮ่องกง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ