การพัฒนาโลจิสติกส์ในมหานครฉงชิ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 26, 2011 15:43 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ปริมาณการให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศมหานครฉงชิ่งในครึ่งปีแรก ปี 2554 สูงถึง 3.4 ล้านตัน ตู้คอนเทนเนอร์ระหว่างประเทศมีทั้งหมด 169,000 ตู้ มหานครฉงชิ่งได้ใช้มาตรการต่าง ๆ ในการส่งเสริมการพัฒนาโลจิสติกส์ระหว่างประเทศให้มั่นคงและเข้มแข็ง

1. ก่อตั้งบริษัทโลจิสติกส์ระหว่างประเทศฉงชิ่ง บริการคลังสินค้าทัณฑ์บนและบริการโลจิสติกส์แบบครบวงจรให้กับบริษัทนำเข้าชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์พกพาในมหานครฉงชิ่ง

2. จัดงานาสัมมนาความร่วมมือทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาคในเอเชียกลางและการเสริมสร้างศักยภาพโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ สร้างเครือข่ายการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศภูมิภาคเอเชียกลางในมหานครฉงชิ่ง

3. เปิดเส้นทางขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ระหว่างประเทศทางเรือาวู่ติ้งำ จากฝูหลิง มหานครฉงชิ่ง - มหานครเซี่ยงไฮ้ การให้บริการการขนส่งทางเรือทั้งจากมหานครฉงชิ่ง - ญี่ปุ่น / เกาหลี และเที่ยวเรือวู่ติ้ง จากมหานครฉงชิ่ง - มหานครเซี่ยงไฮ้ให้มั่นคงและมีเสถียรภาพ

4. เพิ่มเที่ยวบินขนส่งสินค้าจากมหานครฉงชิ่ง - กวางโจว และมหานครฉงชิ่ง - ไทเป ไต้หวัน ปรับเที่ยวบินขนส่งสินค้าเช่าเหมาลำจากมหานครฉงชิ่ง - กรุงธากา ประเทศบังคลาเทศเป็น 2 เที่ยวบิน / สัปดาห์

5. แนะนำผู้ประกอบการโลจิสติกส์ใช้ประโยชน์จากท้องเครื่องเที่ยวบินขนส่งผู้โดยสารในการขนส่งสินค้า

6. ส่งเสริมและผลักดันการลดต้นทุนโลจิสติกส์ของพอร์ตลงร้อยละ 22 เพื่อช่วยผู้ประกอบการต่างประเทศในมหานครฉงชิ่งลดต้นทุนโลจิสติกส์สูงถึง 20 ล้านหยวน

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครเฉิงตู

ที่มา: เว็บไซต์ Chongqing Municipal Peoples Goverment (http://www.cq.gov.cn/) วันที่ 21 กรกฏาคม 2554

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ