รายงานการพบปะบริษัท Nicsport Australia (4 สิงหาคม 2554)

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 15, 2011 11:31 —กรมส่งเสริมการส่งออก

1) ชื่อบริษัท                    Nicsport Australia

4/40 Tryon Street, Upper At Gravatt, QLD 4122

Australia

Tel: 61 4 1206 6864

Email: thaisportconnections@hotmail.com

2) บุคคลที่พบ                   Mr. Terry Cheetham, International Sales Manager
3) ประเภทของกิจการ            Wholesaler, Agent
4) ขนาดกิจการ                 พนักงาน 2 คน
5) ประเภทสินค้า                Sport Goods and Sport Wears
6) ประเทศที่นำเข้า              ไต้หวัน และ จีน
7) ประเทศที่ส่งออก              นิวซีแลนด์ สหภาพยุโรป และสหราชอาณาจักร

8) รายละเอียดบริษัท

บริษัทจัดตั้งมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2007 โดยเป็น Agent นำเข้าสินค้าให้กับจำหน่ายเข้าอุปกรณ์กีฬา เช่น ลูกฟุตบอล ลูกวอลเลย์บอล ลูกบาสเกตบอล และ สปอร์ตแวร์

9) สรุปผลการพบ

บริษัทก่อตั้งมาแล้วเป็นเวลาประมาณ 4 ปี มีลักษณะเป็น Wholesaler และ agent นำเข้าสินค้าประเภทอุปกรณ์กีฬา เพื่อจำหน่ายในออสเตรเลีย โดยแหล่งนำเข้าสินค้า ได้แก่ จีน และ ไต้หวัน สินที่จำหน่ายในปัจจุบัน คือ ลูกฟุตบอล ลูกวอลเลย์บอล และ ลูกบาสเกตบอล และ สปอร์ตแวร์

บริษัทมีความเห็นว่าในส่วนของสินค้าประเภทอุปกรณ์กีฬา และ สปอร์ตแวร์นั้น ผู้บริโภค ไม่ยึดติดกับสินค้าที่เป็น Local Produce ดังนั้น สินค้านำเข้าจากต่างประเทศมีศักยภาพในการแข่งขัน เนื่องจากราคาสินค้าต่ำกว่าสินค้า local รวมทั้งผู้นำเข้ามีความเชื่อมั่นในคุณ-ภาพการผลิตสินค้าดังกล่าวของไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากยาง

ผู้นำเข้าได้มีการกล่าวถึงโอกาสการเข้าไปลงทุนเปิดโรงงานผลิตสินค้าประเภท อุปกรณ์กีฬา และ สปอร์ตแวร์ ในประเทศไทยในอนาคตหากสินค้านำเข้าจากประเทศไทยได้รับการ ตอบรับที่ดีจากตลาดออสเตรเลีย

บริษัทขายส่งสินค้าให้กับร้านค้าปลีก และ Distributors อุปกรณ์กีฬาหลายแห่งทั่วประเทศ ภายใต้ตราสินค้า Own Black Bat Australia, Easton Baseballs, GM Crickets and Unicorn Darts

บริษัทยังไม่เคยนำเข้าจากไทย แต่ได้มีการพูดคุยกับผู้ผลิต 2 ถึง 3 รายจากการเดินทางไป พักผ่อนที่ประเทศไทยเมื่อเดือน เมษายนที่ผ่านมา โดยมีความต้องการจะพบปะกับผู้ผลิตในการเดินทางไปประเทศไทยครั้งต่อไปประมาณปลายปีนี้ โดยจะติดต่อมาทางสำนักงานให้ช่วยประสานงานต่อไป

บริษัทสนใจเข้าร่วมชมงาน Fair ของสินค้าประเภทอุปกรณ์กีฬาทุกประเภท โดยได้ขอให้ทางสำนักงานแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับงาน Fair ที่จะมีขึ้นในอนาคตทั้งที่ประเทศไทยและออสเตรเลีย

ทั้งนี้ บริษัทเปิดรับโอกาสเพื่อหาสินค้าอุปกรณ์กีฬา และสปอร์ตแวร์ใหม่ๆ ดังนั้นผู้นำเข้ายินดี ที่จะพบปะกับบริษัทผู้ผลิตของไทยหากมีโอกาสเดินทางมาเยือนออสเตรเลีย

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครซิดนีย์

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก ไต้หวัน   hotmail   sport   AIS   WHO  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ