กรมส่งเสริมการส่งออกมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากแผ่นดินไหวและสึนามิในญี่ปุ่น

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 17, 2011 13:35 —กรมส่งเสริมการส่งออก

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก ได้มอบหมายให้ นางอัมพวัน พิชาลัย อัครราชทูต(ฝ่ายการพาณิชย์) สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงโตกียว เป็นตัวแทน นำเงินบริจาคที่กรมเปิดรับจากข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และหน่วยงานเอกชน จำนวน ๓๒๘,๓๘๕ เยน (๑๒๘,๕๖๕ บาท) มอบให้แก่ Mr. Ken Hayami, Executive Director ผู้บริหารของ Japan Committee for UNICEF เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว และสึนามิ ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ ๑๑ มีนาคม ๒๕๕๔ โดยเงินดังกล่าวจะใช้ในกิจกรรมเพื่อฟื้นฟูจิตใจ และสุขอนามัยเด็กที่อยู่ในเขตประสบภัย

Japan Committee for UNICEF ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้สหประชาติในกรุงโตเกียว ซึ่งอัครราชทูต(ฝ่ายการพาณิชย์) ได้แจ้ง Executive Director, Japan Committee for UNICEF ว่า ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของกรมส่งเสริมการส่งออก รวมทั้งประชาชนชาวไทยต่างก็ห่วงใย และปรารถนาให้ประชาชน และเศรษฐกิจในเขตโทโฮกุ ฟื้นตัวและกลับมาแข็งแกร่งอย่างรวดเร็ว จึงนับเป็นไมตรีจิตจากผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของกรมส่งเสริมการส่งออก และหน่วยงานเอกชน ที่ร่วมมือกันส่งน้ำใจและกำลังใจมายังชาวญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นมิตรใกล้ชิด

ผู้แทน Japan Committee for UNICEF ขอบคุณและซาบซึ้งในน้ำใจของกรมส่งเสริมการส่งออกและผู้ร่วมบริจาคครั้งนี้ และแจ้งให้ทราบว่า ในช่วงแรกหลังอุบัติภัยแผ่นดินไหว Japan Committee for UNICEF ได้ร่วมมือกับหน่วยงานในท้องถิ่น และอาสาสมัคร ดำเนินการให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินแก่เด็กในพื้นที่ประสบภัย เช่น มอบน้ำดื่ม เสื้อผ้า รองเท้า ชุดชั้นใน สนับสนุนให้เด็กสามารถกลับเข้าเรียนหนังสือได้โดยมอบ เครื่องเขียน อุปกรณ์การเรียน การสอน โต๊ะเก้าอี้

ความช่วยเหลือที่ดำเนินการ เช่น การสำรวจโภชนาการของอาหารกลางวันโรงเรียนในพื้นที่ประสบภัย ดูแลฟื้นฟูสุขภาพจิตของเด็ก โดยจัดสร้างห้องสมุดขนาดเล็ก ในศูนย์อพยพ โรงเรียนอนุบาล ศูนย์ดูแลเด็กก่อนวัยเรียน รวมทั้งจัดอบรมแก่อาสาสมัคร และพ่อแม่ เกี่ยวกับการฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็ก

สำหรับแผนความช่วยเหลือระยะยาว UNICEF จะให้การปกป์องทางสังคมแก่เด็กที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิครั้งใหญ่นี้ เช่น เด็กที่พ่อแม่เสียชีวิต ผู้ประสบปัญหาการเงิน รวมทั้งป์องกันเด็กถูกทำร้ายรังแก เป็นต้น

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงโตเกียว

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ