China (Ningxia) International Investment and Trade Fair 2011

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 26, 2011 15:56 —กรมส่งเสริมการส่งออก

เมื่อวันที่ 21-25 กันยายน 2554 ที่ผ่านมา เขตปกครองตนเองหนิงเซียะ ประเทศจีน ได้จัดงานแสดงสินค้า China (Ningxia) International Investment and Trade Fair & China-Arab States Economic and Trade Forum Yinchuan International Conference and Exhibition Center 2011 ขึ้น ณ ศูนย์แสดงสินค้านานาชาตินครหยินชวน เขตปกครองตนเองหนิงเซียะ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้หนิงเซียะเป็นศูนย์รวมของธุรกิจสินค้าฮาลาลของจีน และกระจายสินค้าไปยังมณฑลอื่นๆ ตลอดจนเพื่อประสานความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจและการค้าระหว่างจีนกับกลุ่มประเทศอาหรับ

การจัดงานในครั้งนี้จัดขึ้นโดยกระทรวงพาณิชย์จีน สภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจีน (CCPIT) และรัฐบาลเขตปกครองตนเองชนชาติหุยหนิงเซียะ สโลแกนของงานคือ "Pass on Friendship, Push Forward Cooperation, Seek for Common Development (ผ่านความเป็นมิตรภาพ ผลักดันความร่วมมือ แสวงหาการพัฒนาร่วมกัน)" โดยการจัดงานในครั้งนี้แบ่งออกเป็น 3 กิจกรรม คือ การประชุมเสวนา การแสดงสินค้าและเจรจาการค้า และการลงทุนร่วมกัน

ภายในงานนอกจากจะมีการจัดแสดงสินค้าอาหารต่างๆ สินค้าอาหารฮาลาล สินค้าเคมีภัณฑ์และพลังงานแล้ว ยังมีการจัดแสดงศักยภาพด้านการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม พร้อมด้วยการประชุมวิชาการความร่วมมือด้านเศรษฐกิจในด้านต่างๆ ระหว่างจีนกับกลุ่มประเทศอาหรับอีกด้วย

สำหรับการจัดงานในปีนี้ ดึงดูดผู้เข้าร่วมงานทั้งสิ้นกว่า 7,000 ราย จาก 76 ประเทศ ผู้เข้าร่วมงานต่างชาติประมาณ 1,200 ราย

สำหรับผู้เข้าร่วมงานจากประเทศไทย นำโดยกรมส่งเสริมการส่งออก และได้รับความร่วมมือจากศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) สินค้าที่นำมาจัดแสดงในงานฯ อาทิเช่น ผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแห้ง อาหารและเครื่องดื่ม ลูกอมและของทานเล่น แฟชั่นผ้าบาติก เป็นต้น สินค้าทั้งหมดที่นำมาจัดแสดง ได้รับความสนใจและการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักธุรกิจและผู้เข้าชมงานท้องถิ่นและต่างชาติ เช่น กลุ่มตะวันออกกลาง เป็นต้น

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครเฉิงตู

ที่มา: เว็บไซต์ Xinhua wang (www.news.cn) วันที่ 21 กันยายน 2554

เว็บไซต์ Ningxia Xinwen wang (www.nxnews.net) วันที่ 22 กันยายน 2554

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก Investment   ประเทศจีน   china   Trade   tat  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ