รายงานการเข้าเยี่ยมชมผู้นำเข้าบริษัท Smykkekๆden A/S

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 28, 2011 14:23 —กรมส่งเสริมการส่งออก

๑. ข้อมูลบริษัท

ที่อยู่: Smykkekๆden A/S

Sdr. Ringvej 39

2605 Brondy, DENMARK

เบอร์โทรศัพท์: +45 20169 389 แฟกซ์: +45 3641 9013

เวปไซต์: www.smykkekaeden.dk

อีเมล์: mkr@smykkekaeden.dk

ผู้ติดต่อ: Mr. Martin Kranz, ตำแหน่ง Managing Director

Smykkekๆden นับเป็นหนึ่งในแบรนด์สินค้าเครื่องประดับเงินที่ได้รับความนิยมในเดนมาร์กเช่นเดียวกับ Pandora Aagaard และ Kranz & Ziegler ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกเมื่อปี ๒๕๐๕ ภายใต้ชื่อ GIFA แต่ประสบปัญหาเศรษฐกิจจึงหยุดไป และกลับมาดำเนินกิจการอีกครั้งในปี ๒๕๓๐ ภายใต้ชื่อ Smykkekๆden A/S ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มของบริษัทผู้ค้าปลีกรายใหญ่เพื่อนำเข้าสินค้าเครื่องประดับเงินจากต่างประเทศเข้ามาจำหน่ายแก่สมาชิกของตนในเดนมาร์ก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงโคเปนเฮเกน ปัจจุบันมีสมาชิกร้านค้าจำหน่ายในเครือจำนวน ๔๖ ร้านค้าทั่วเดนมาร์กมีมูลค่าการซื้อขายสินค้าประมาณ ๑๕ ล้านเหรียญสหรัฐฯต่อปี สินค้าสำคัญ ได้แก่ เครื่องประดับเงินคิดเป็นร้อยละ ๗๐ - ๘๐ และสินค้าทองอีกร้อยละ ๒๐ - ๓๐ ตามลำดับ โดยกลุ่มลูกค้าหลัก ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง แต่ได้เริ่มขยายสินค้าไปยังกลุ่มผู้ชายเพิ่มขึ้น เช่น ประเภทข้อรัดแขน

๒. ข้อมูลจากการเข้าเยี่ยมชม

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงโคเปนเฮเกนได้เข้าพบ Mr. Martin Kranz, Managing Director ณ ที่สำนักงานใหญ่บริษัท

๒.๑ SmykkekๆdenA/S ปัจจุบันมีพนักงานจำนวน ๗ คนมียอดจำหน่าย ปีละประมาณ ๑๕ ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งร้านค้าจำหน่ายในกลุ่มของ Smykkekๆden ส่วนใหญ่จะกระจายอยู่ในตอนบนของเดนมาร์กและแถบรอบกรุงโคเปนเฮเกน เนื่องจากผู้ก่อตั้งกลุ่มดั้งเดิมส่วนใหญ่อยู่ในแถบนี้

๒.๒ บริษัท Smykkekๆden ดำเนินธุรกิจโดยเน้นสินค้ามีคุณภาพสูงราคาที่แข่งขันได้ เพื่อส่งต่อให้กับสมาชิกร้านค้าต่อไป โดย Mr. Martin Kranz จะออกพบปะบริษัทร้านค้าจำหน่าย ๓ ครั้งต่อสัปดาห์เพื่อรับคำสั่งซื้อจากลูกค้า ซึ่งช่วงเดือนสิงหาคม - กันยายน นับเป็นช่วงที่มียอดที่รับการสั่งซื้อ Winter Collection และเป็นช่วงที่การจำหน่ายสินค้าสูงสุดเนื่องจากร้านค้าจะจัด เตรียมสั่งซื้อสินค้าเพื่อเข้ามาจำหน่ายต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ รองลงมาได้แก่ ในช่วง Confirmation สำหรับเด็กอายุ ๑๔ ปีตามความเชื่อถือของศาสนาคริสต์ นอกจากนี้ ในช่วงพิธีจบการศึกษาประมาณเดือนพฤษภาคม ก็ขายดีเช่นกัน ซึ่งร้านจำหน่ายจะสั่งซื้อสินค้าล่วงหน้าประมาณ ๒-๓ เดือนก่อนเทศกาล

๒.๓ การประชาสัมพันธ์แนะนำสินค้าของบริษัทจะดำเนินการโดยจัดทำแคตตาล็อค เช่น Winter Collection, Spring - Summer Collection ดังตัวอย่างตามเอกสารแนบ การโฆษณาผ่านโทรทัศน์ช่อง TV2 ในช่วง ๒ สัปดาห์ก่อนเทศกาลคริสมาต หนังสือพิมพ์ metroXpress และนิตยสารอื่นๆ ต่างๆ เป็นต้น

๓. สรุปการเข้าพบ

Smykkekๆden เดิมสั่งซื้อสินค้าอัญมณีผ่านทางเยอรมนี แต่เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจ ต้นทุนที่สูงมากในยุโรป จึงจำเป็นต้องหาผู้ผลิต (suppliers) จากประเทศในแถบเอเชีย และเชื่อว่าประเทศไทยเป็นแหล่งผลิตสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่น่าเชื่อถือ ซึ่งนักธุรกิจเดนมาร์กได้เข้ามาลงทุนและสั่งซื้อสินค้าจากประเทศไทยและประสบความสำเร็จหลายราย เช่น Pandora, Aagaard และ Kranz & Ziegler จึงสนใจอยากจะติดต่อผู้ส่งออกไทยโดยเฉพาะผู้ที่สินค้าแบบใหม่ๆตามรสนิยมของชาวเดนมาร์ก ทั้งนี้สำนักงานฯ ได้แนบตัวอย่างแคตาล็อกสินค้าเครื่องประดับของบริษัท Smykkekๆden มาเพื่อเป็นแนวทาง ปัจจุบันทางบริษัทได้เริ่มมีการนำเข้า จากประเทศไทยเป็นหลัก (ประมาณ ๔-๕ บริษัท) เช่น บริษัท Precious Product Jewelery และ Chokas Jewelryและจากเยอรมันอีก ๓ บริษัท รวมทั้งนำเข้าจากจีนด้วย ทั้งนี้ Mr. Martin Kranz ประธานบริษัท Smykkekๆden ได้รับเชิญเป็นแขก VVIP ของกรมฯเดินทางเข้าร่วม the 48 th Bangkok Gems & Jewelry Fair ระหว่างวันที่ ๑๔ - ๑๘ กันยายนนี้ เพื่อเลือกซื้อสินค้าที่มีรูปแบบใหม่ๆ และมีความสนใจสั่งซื้อสินค้าเครื่องหนังสำหรับเครื่องประดับอีกด้วย ผู้ส่งออกไทยที่สนใจสามารถติดต่อบริษัทได้โดยตรงตามที่อยู่ข้างล่างนี้เวปไซต์: www.smykkekaeden.dk อีเมล์: mkr@smykkekaeden.dk ผู้ติดต่อ: Mr. Martin Kranz, ตำแหน่ง Managing Director.

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโคเปนเฮเกน

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ