รายงานการเยี่ยมพบผู้นำเข้า (Importer Visit) บริษัท Indo Pacific Inc. เดือน กรกฎาคม ๒๕๕๔

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 4, 2011 13:46 —กรมส่งเสริมการส่งออก

1. ข้อมูลบริษัท (Company Profile)

1.1 ชื่อบริษัท (Company's name)

Indo Pacific Inc.

1.2 ที่อยู่ ๖๕ Front Street West, Toronto, Ontario M5J 1E6 Canada (GO Concourse Level)

โทรศัพท์ (๙๐๕) ๒๗๕-๙๑๔๔

E-mail : valeriesteele@hotmail.com

1.3 ประเภทของกิจการ (Type of Business)

Retailer, Importer

1.4 ข้อมูลบริษัท (Company's Detail)

ปีที่จัดตั้ง(Year Established): ค.ศ. 1989

ยอดขาย (Turn Over): ๔๕๐,๐๐๐ -๕๐๐,๐๐๐ เหรียญสหรัฐ/ปี

จำนวนพนักงาน(No. of Employees): ๖ คน

พื้นที่ของบริษัท ทั้งหมด N/A ตารางฟุต

1.5 สินค้าหลักของบริษัท (Main Products):

เครื่องประดับพลอย เครื่องประดับหินสี เครื่องประดับเงิน สายสร้อยเงิน

1.6 บุคคลที่เข้าพบ (Visited Person):

  • Ms. Valerie Steele, Co-Owner
  • Mr. Daniel Arganaraz, Co-Owner
2. ข้อมูลที่ได้รับจากการเข้าพบ (Information Obtained)

2.1 ภาพรวมบริษัทและสินค้า (Company & Product Overviews) :

Indo Pacific Inc. เป็นผู้นำเข้าเครื่องประดับพลอย เงิน และหินสี มีสำนักงานตั้งอยู่ที่ ๓๓๗๐ Charmaine Heights, Mississauga, Ontario L5A 3C1 และมี Outlet อยู่ที่ ๖๕ Front Street West, Toronto, Ontario M5J 1E6 Canada (GO Concourse Level) ลูกค้าของบริษัทมีตั้งแต่ระดับ Low-end จนถึง Medium-High

2.2 แหล่งที่มาของสินค้าและนำเข้าจากประเทศ (Source of Supplies and import from)

ปัจจุบัน บริษัทนำเข้าสินค้าจากประเทศไทยประมาณ ๘๕% ส่วนใหญ่เป็นเครื่องประดับสำเร็จรูป (Finished Products) มุก พลอยสีที่เจียรนัยอย่างหยาบ และนำเข้าจากประเทศอื่นได้แก่ ประเทศอิตาลี (Chain) เม็กซิโก (Color Stone) และอินเดีย (Gems Stone) รวมประมาณ ๑๕%

2.3 สินค้าที่นำเข้าจากประเทศไทยในปัจจุบันและที่สนใจนำเข้าจากประเทศไทย (Products imported from Thailand/interested to import from Thailand)

ปัจจุบันนำเข้าสินค้าประเภทเครื่องประดับหินสี เครื่องประดับเงิน เครื่องประดับพลอย และเครื่องประดับมุก (แหวน สร้อยข้อมือ ชุดเครื่องประดับ) จากประเทศไทย สินค้าที่สนใจต้องการนำเข้าเพิ่มเติมจากไทย ได้แก่ สายสร้อยเงิน (Chain) รวมทั้งต้องการหาโรงงานผู้ผลิตสายสร้อยเงิน และเครื่องประดับที่มีการออกแบบ เรียบหรู ดูมีสไตล์ (Classic and Elegance) ขนาดไม่ใหญ่ และมีแสดงความเป็นผู้หญิงมากขึ้น (Feminine) และราคาไม่แพง

3. สรุปผลการเข้าพบ (Summary)

จากการเข้าพบ Ms. Valerie Steele เจ้าของบริษัท ได้ให้ข้อมูลว่า ปัจจุบันบริษัทนำเข้าสินค้าจากไทยประมาณ ๘๕% ของสินค้าทั้งหมด และมีมูลค่าประมาณ ๑๐๐,๐๐๐ -๑๒๐,๐๐๐ เหรียญสหรัฐต่อปี โดยสินค้าที่นำเข้าในปัจจุบันจากประเทศไทย ได้แก่ Rough Stones, Silver Jewelry, Pearls และ อุปกรณ์ชิ้นส่วนเพื่อใช้ประกอบเป็นเครื่องประดับ รวมทั้งการใช้บริการจากบริษัทผู้ประกอบเครื่องประดับในไทย และนำเข้ามายังแคนาดา

ในอดีต บริษัทได้นำเข้าสายสร้อยเงินจากประเทศไทยด้วย แต่ราคาแพงขึ้นเรื่อยๆ เมื่อ ๒ ปีก่อนมีราคา ๑๗ บาท/กรัม ปัจจุบัน มีราคา ๓๖ บาท/กรัม ทำให้ราคาต้นทุนสูงขึ้น จึงหันไปนำเข้าสายสร้อยเงินจากประเทศอิตาลี เพราะเมื่อเทียบราคาและจำนวนขั้นต่ำที่สั่งนำเข้าจะถูกกว่าการนำเข้าจากไทย

Ms. Valerie ให้ข้อมูลด้วยว่า ราคาสินค้าของไทยค่อนข้างแพง แต่มีจุดแข็งของไทยคือการให้บริการแบบครบวงจรและน่าประทับใจอย่างยิ่ง เป็นการให้บริการแบบ One Stop Shopping รวมทั้ง สินค้ามีคุณภาพดี และฝีมือประณีต นอกจากนี้ไทยยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง อย่างไรก็ตาม Ms. Valerie แจ้งว่า กำลังพิจารณาเยือนงานแสดงสินค้าที่ประเทศฮ่องกง เนื่องจากได้รับทราบจากกลุ่มนักธุรกิจเครื่องประดับว่าเป็นงานใหญ่และมีสินค้าหลากหลายและดีไซน์ที่สวยงามทันสมัย

สินค้าของบริษัทมีราคาขายตั้งแต่ ๔ เหรียญแคนาดา ไปจนถึง ๔๐๐-๕๐๐ เหรียญแคนาดา กลุ่มลูกค้าของบริษัทมีหลายระดับ และบริษัทกำลังจะขยายตลาดไปยังกลุ่ม Medium-High ซึ่งมีความต้องการสินค้าที่มีการออกแบบประณีตยิ่งขึ้น พลอยประดับเม็ดเล็กแต่ดูมีราคา มีการเจียระนัยที่ดีขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง รวมทั้งกำลังเตรียมลู่ทางในการเป็นผู้ค้าส่งด้วย เนื่องจากมีลูกค้าที่เป็นร้านขายปลีกหลายรายติดต่อขอซื้อสินค้าจากบริษัทเป็นจำนวนมาก

สำหรับสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันที่ผู้บริโภคประหยัดและใช้จ่ายอย่างรอบคอบมากขึ้น การซื้อสินค้าเครื่องประดับถือเป็นเรื่องไม่จำเป็น นั้น Ms. Valerie ให้ข้อมูลว่า บริษัทไม่ได้รับผลกระทบใดๆ เนื่องจากสินค้าของบริษัทตั้งราคาไม่สูง มีความหลากหลาย คุณภาพดี และการดีไซน์ตรงความต้องการของลูกค้า รวมทั้งบริษัทเจาะกลุ่มลูกค้าหลายระดับ ทำให้บริษัทมีทางเลือกในการสร้างยอดขายซึ่งถือเป็นข้อได้เปรียบทางธุรกิจของบริษัทฯ

สินค้าที่สนใจต้องการนำเข้าเพิ่มเติมจากไทย ได้แก่ สายสร้อยเงิน (Chain) และเครื่องประดับที่มี การออกแบบ เรียบหรู ดูมีสไตล์ (Classic และ Elegance) ขนาดไม่ใหญ่ และมีแสดงความเป็นผู้หญิงมากขึ้น (Feminine) จัดเป็น Set และราคาไม่แพง สำนักงานฯ ได้เชิญชวนผู้นำเข้าให้เดินทางไปเยือนและเจรจาการค้าในงาน Bangkok Gems ครั้งที่ ๔๘ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๑๔-๑๘ กันยายน ๒๕๕๔

ผู้ส่งออกไทยที่สนใจติดต่อเจรจาการค้ากับ Indo Pacific Inc. สามารถติดต่อ Ms. Valerie Steele ได้ตามรายละเอียดที่อยู่ข้างต้น

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครโตรอนโต

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก hotmail   ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ