China Jilin Northeast Asia Investment and Trade Expo ครั้งที่ ๗

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 13, 2011 15:30 —กรมส่งเสริมการส่งออก

เมื่อวันที่ ๖-๑๑ กันยายน ๒๕๕๔ ที่ผ่านมา นครฉางชุน มณฑลจี๋หลิน ประเทศจีนได้จัดงาน China Jilin Northeast Asia Investment and Trade Expo ครั้งที่ ๗ สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครเซี่ยงไฮ้ ได้รับอนุมัติให้นำผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมจัดคูหาในงาน

พิธีเปิดงาน โดยนาย Wang Rulin ผู้ว่าการมณฑลจี๋หลิน ผอ.สคต. ณ นครเซี่ยงไฮ้ และเจ้าหน้าที่รัฐทั้งชาวจีนและชาวต่างชาติจำนวน ๑๐๐ คนร่วมขึ้นเวทีเพื่อทำพิธีเปิดงานฯ ที่บริเวณด้านหน้าของ Hall ๑

งานจัดตรงบริเวณด้านในและนอก Hall ๑-๘ ของศูนย์ประชุมนานาชาติแห่งเมืองฉางชุน มณฑลจี๋หลิน ระหว่างวันที่ ๖-๑๑ กันยายน ๒๕๕๔ เวลา ๙.๐๐-๑๗.๓๐ น.

งานโดยรวมจัดเป็น Pavilion และคูหา โดยแบ่งตามประเทศและประเภทของสินค้า โดย Thai Pavilion อยู่ในบริเวณ Hall ๗ แบ่งเป็น คูหาของผู้ประกอบการไทย คูหาของกรมฯ คูหาผลไม้ของซีพี คูหาอาหารไทย คูหานวดแผนไทยและเวทีการแสดง ประเภทสินค้าใน Thai Pavilion แบ่งเป็น ผลิตภัณฑ์ความงามและสปา เฟอร์นิเจอร์และเครื่องตกแต่งบ้าน สินค้าประเภทศิลปะหัตถกรรม และอาหาร รวม ๖๔ คูหา

ในบริเวณ Thai Pavilion มีการแสดงและจำหน่ายสินค้าไทย การเจรจาทางการค้าโดยมีผู้ประกอบการไทยจำนวนหนึ่งเข้าร่วมงาน และการแสดงหุ่นกระบอกไทยเรื่องรามเกียรติ์และสังข์ทอง โดยโรงละคร Joe Louis Theater การทดลองชิม/จำหน่ายผลไม้และอาหารไทย เช่น ต้มยำกุ้งและต้มข่าไก่

การจัดงานครั้งนี้ เพื่อสร้าง Awareness และกระตุ้นอุปสงค์ของสินค้าไทยในประเทศจีน ขยายตลาดส่งออกสินค้าไทย และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อนำเสนอสินค้าไทยชนิดใหม่ๆออกสู่ตลาดเมืองฉางชุนและตะวันออกเฉียงเหนือของจีน

การนำผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมจัดคูหางานแสดงสินค้า รวมถึงการทดลองชิมอาหาร/ผลไม้ เป็นกลยุทธ์หนึ่งที่ได้ผลดี เนื่องจากเป็นช่องทางให้ผู้บริโภคและนักธุรกิจชาวจีนได้รู้จัก/คุ้นเคยกับสินค้าและผู้ผลิตชาวไทยโดยตรง แนวโน้มการขยายตลาดสินค้าไทยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน มีช่องทางความเป็นไปได้สูงและนับวันจะยิ่งมากขึ้น

การแสดงหุ่นกระบอกไทยบนเวที เป็นการสร้างจุดเด่นให้กับ Thai Pavilion และมีส่วนช่วยดึงดูดผู้ร่วมงานให้แวะชม Thai Pavilion มากขึ้น นอกจากนี้การจำหน่ายสินค้าไทยนับเป็นช่องทางในการนำเสนอสินค้าที่ยังไม่มีจำหน่ายในตลาดได้อีกด้วย

การใช้บรรจุภัณฑ์ เห็นสมควรให้ผู้ส่งออกไทยออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ทันสมัย มีรูปแบบที่น่าสนใจและทนทาน เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้บริโภค

จึงเห็นว่าควรสนับสนุนให้มีการจัดกิจกรรมนี้เป็นประจำทุกปี

สำนักงานส่งเสริมในต่างประเทศ ณ นครเซี่ยงไฮ้

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ