ขอเชิญชวนผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงาน SIAL Asia’s Food Marketplace ๒๐๑๒

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 13, 2011 15:37 —กรมส่งเสริมการส่งออก

บริษัท Comexposium Shanghai ซึ่งเป็นบริษัท Organizer จัดงานอีเวนท์ชั้นนำของยุโรปที่มีสาขาอยู่ ณ นครเซี่ยงไฮ้ เชิญชวนผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงาน SIAL Asia’s Food Marketplace ๒๐๑๒ หรือ SIAL China ๒๐๑๒ ในวันที่ ๙ - ๑๑ พฤษภาคม ๒๕๕๕ ซึ่งจัดเป็นครั้งที่ ๑๓ ณ ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติแห่งใหม่ของเซี่ยงไฮ้ ในเขตผู่ตง

งาน SIAL China เป็นงานแสดงสินค้าประเภทอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่ ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน จัดขี้นเป็นประจำทุกปีโดยกลุ่ม SIAL กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัท Organizer ที่จัดงานแสดงสินค้าประเภทอาหารที่ใหญ่ที่สุดในโลก

งาน SIAL China ๒๐๑๑ ที่จัดขึ้นในวันที่ ๑๘ - ๒๐ พฤษภาคม ๒๕๕๔ ที่ผ่านมานั้นได้รับความสนใจจาก ผู้ประกอบการชาวไทย จีน และชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก มีผู้ประกอบการ เข้าร่วมทั้งสิ้น ๑,๕๒๐ คน จาก ๗๖ ประเทศ และมีผู้เข้าร่วมงานทั้งสิ้น ๓๓,๒๖๕ คน จาก ๘๖ ประเทศ โดยในงาน แบ่งเป็นโซนต่างๆ เช่น Wine & Spirits, ผลิตภัณฑ์นมและเนย, ขนมและของขบเคี้ยว, อาหาร Organic, ชิมอาหาร, ชาและกาแฟ, อาหารมุสลิม, อาหารแช่แข็ง และอาหารกระป๋อง

นอกจากนี้ ยังมีการประกวดต่างๆ เช่น การแข่งขันทำอาหารชิงรางวัล Best Asian Young Chef Hope Chef โดย Chef จากประเทศไทยได้รับรางวัลชนะเลิศ มีงานสัมนาหัวข้อต่างๆ เช่น อาหารกระป๋อง การนำเข้าอาหารและเครื่องดื่ม แนวโน้มของตลาดจีน การทดลองชิมน้ำมันมะกอกและทดลองชิมไวน์

งานดังกล่าวเป็นงานที่น่าสนใจ เนื่องจาก เป็นงานระดับนานาชาติขนาดใหญ่ ที่รวมผู้ประกอบการด้านอาหารจากประเทศต่างๆทั่วโลก และเป็นช่องทางเลือกให้ผู้ประกอบการไทยได้มีโอกาสพบปะเจรจากับ Distributorรายใหญ่ของจีน เช่น City Shop, Angliss, Jiadeli, Wal-Mart, Lianhua, Lotus, Carrefour และ Huijin ซึ่งในปีที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการไทยเป็นจำนวนมากสนใจเข้าร่วมจัดคูหาในงานดังกล่าว

ผู้ประกอบการไทยที่จัดคูหาภายในงาน ราคาของพื้นที่เปล่าที่เป็น Country Pavilion ตารางเมตรละ ๒๙๖.๑ ยูโร หรือ ๑๒,๓๑๘บาท (๑ ยูโร เท่ากับ ๔๑.๖ บาท) ผู้ประกอบการไทยที่สนใชเข้าร่วมงาน หาข้อมูลเพิ่มเติมที่เว็ปไซต์ได้ดังต่อไปนี้ www.sialchina.com

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ