งาน 2012 The Sixteenth China (Sichuan) Chinese New Year Consuming Shopping Festival

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 13, 2011 15:50 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ทางประเทศจีนจะจัดงาน 2012 The Sixteenth China (Sichuan) Chinese New Year Consuming Shopping Festival ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๕-๑๒ มกราคม ๒๕๕๕ ณ Chengdu New Century International Convention and Exhibition Center นครเฉิงตู มณฑลเสฉวน

งาน 2012 The Sixteenth China (Sichuan) Chinese New Year Consuming Shopping Festival เป็นงานแสดงสินค้าประเภทอุปโภคบริโภค สินค้า แบรนด์เนม อาหาร เฟอร์นิเจอร์ ในงานมีการประกวดสินค้านำเข้า ๑๐ ประเภทที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคมากที่สุด จัดประชาสัมพันธ์และสั่งจองสินค้าแบรนด์เนมชนิดต่างๆ มีการเจรจาทางการค้า การนำเสนอไวน์นานาชาติ รวมทั้งการจำหน่ายสินค้าพิเศษของแต่ละชนชาติ รวมทั้งสิ้นกว่า ๑ แสนประเภท ที่แสดงสินค้า ๑ แสนตารางเมตร

งาน 2011 The Fifteenth China (Sichuan) Chinese New Year Consuming Shopping ที่จัดปีที่ผ่านมา มีที่แสดงสินค้า ๖ หมื่นตารางเมตร มีผู้แสดงสินค้ามาจากประเทศอาเซียน อเมริกา ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น เกาหลี เป็นต้น และบริษัทในประเทศจีนที่มีเชื่อเสียงเข้าร่วมงานแสดงสินค้า ๓๐๐๐ ราย ค่าคูหา (๓ เมตร x ๓ เมตร) สำหรับผู้แสดงสินค้าในประเทศแต่ละคูหา ๙๐๐๐ หยวน สำหรับผู้แสดงสินค้าต่างประเทศแต่ละคูหา ๑๘๐๐ เหรียญสหรัฐ ผู้จัดซื้อในงานนี้กว่า ๔ หมื่นราย ผู้เข้าร่วมชมงานกว่า ๒.๓ ล้านคน มูลค่าการค้ารวม ๘๕๐ ล้านหยวน

งานดังกล่าวเป็นงานที่น่าสนใจ เนื่องจากเป็นงานระดับนานาขนาดใหญ่ ที่รวมตลาดการค้าขาย ๑๒ มณฑลในเขตภาคตะวันตกของประเทศจีน ซึ่งมีประชากรถึง ๓๖๕ ล้านคน มีสินค้าที่น่าสนใจมากมาย รวมทั้งเป็นช่องทางให้นักธุรกิจไทยได้เจรจาธุรกิจกับผู้ผลิตโดยตรง และเป็นการขยายตลาดการค้าของสินค้าไทยเข้าสู่เขตภาคตะวันตกจีน ค่าคูหา (๓ เมตร x ๓ เมตร) งานปีนี้ คือ ๙๐๐๐ หยวนต่อที่ และในงานปีนี้หอการค้าไทยในจีนจะสนับสนุนค่าเข้าร่วมงานให้สมาชิกที่เข้าร่วมงานแต่ละคูหาเป็นจำนวนเงิน ๑๕๐๐ หยวน (ตามเอกสารแนบ)

สคต.นครเซ่ยงไฮ้ กำลังดำเนินการรับสมัครผู้ประกอบการงานครั้งนี้ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานนี้ หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็ปไซด์ดังต่อไปนี้

http://www.thaitradechina.cn/active/show.aspx?classid=4&id=133

http://www.thaitradechina.cn/en/active/show.aspx?classid=4&id=140

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ