จีเอ็มจะนำเข้ารถกระบะบรรทุกจากประเทศไทยมาจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 18, 2011 14:39 —กรมส่งเสริมการส่งออก

บริษัทเจนเนอร์รัลมอเตอร์ (General Motor: GM) ของสหรัฐฯ มีแผนจะนำเข้ารถกระบะบรรทุกขนาดกลาง (Mid-sized pick-up truck) ซึ่งผลิตที่โรงงานของบริษัทฯ ในประเทศไทยมาจำหน่ายในสหรัฐฯ ภายใต้ชื่อ Chevy Colorado

ปัจจุบัน ยอดจำหน่ายรถกระบะ Chevy Colorado ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2554 (มกราคม-กันยายน) มีจำนวน 23,985 คัน เพิ่มขึ้นร้อยละ 30 บริษัทจีเอ็มตัดสินใจนำเข้า Chevy Colorado มาจำหน่ายในสหรัฐฯ เนื่องจากเห็นว่า รถ Chevy Colorado มีความเด่นในด้านการออกแบบรถ ประสิทธิภาพการใช้งานของรถ และ การประหยัดน้ำมันซึ่งจะเป็นปัจจัยดึงดูดผู้บริโภคให้หันมาซื้อใช้

บริษัทจีเอ็ม แจ้งว่า รถกระบะ Chevy Colorado ที่จะนำเข้าจากประเทศไทยมาจำหน่ายในตลาดสหรัฐฯ จะมีความแตกต่างกับ Chevy Colorado รถรุ่นเดียวกันที่ผลิตและจำหน่ายในประเทศไทย (เริ่มจำหน่ายในวันที่ 17 ตุลาคม 2544) ในด้านขนาดตัวถังและขนาดของเครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่าทั้งชนิดใช้น้ำมันเบนซินและดีเซล และการออกแบบให้ตรงตามความต้องการของผู้ใช้ในสหรัฐฯ

บริษัทจีเอ็มยังไม่แจ้งกำหนดเวลาที่แน่นอนและปริมาณการนำเข้ารถกระบะ Chevy Colorado มาจำหน่ายในสหรัฐฯ การนำเข้ารถกระบะ Chevy Colorado จะส่งผลกระทบต่อการปิดโรงงานประกอบรถของ Chevy Colorado ที่เมือง Shreveport ในรัฐ Louisiana บริษัทจีเอ็มมีแนวโน้ม จะปิดโรงงานดังกล่าวในปี 2555

การนำเข้ารถกระบะ Chevy Colorado ของบริษัทจีเอ็ม จากประเทศไทย ไม่เพียงจะเพิ่มมูลค่าการส่งออกสินค้าไทยไปยังสหรัฐฯ แต่จะยังผลต่อการขยายตลาดอุปกรณ์ชิ้นส่วนยานยนต์ของรถดังกล่าวจากปรเทศไทยอีกด้วย

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครชิคาโก

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ