รายงานการเยี่ยมพบผู้นำเข้า บริษัท Kabel-Tec-Hauch GmbH

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 14, 2011 15:16 —กรมส่งเสริมการส่งออก

1. ข้อมูลบริษัท (Company Profile):

1.1 ชื่อบริษัท: Kabel-Tec-Hauch GmbH

1.2 ที่อยู่: Lassallestr. 14, 12621 Berlin

Tel.:030 - 5660777

Fax : 030 - 5660778

E-mail: info@kabeltec.com

www.kabeltec.com

1.3 ประเภทกิจการ : ผู้นำเข้า / Trading company

1.4 สินค้าหลักของบริษัท : สายเคเบิล อะแดพเตอร์ เครื่องกำเนิดไฟฟ้า หม้อแปลงไฟฟ้า ส่วนประกอบ

แผงวงจรไฟฟ้า ชิ้นส่วนอิเลคทรอนิก ฯลฯ

1.5 บุคคลที่เข้าพบ : Mr. David Hauch, Managing Director

2.ข้อมูลที่ได้จากการเข้าพบ (Information obtained)

บริษัท Kabel-Tec-Hauch GmbH ก่อตั้งขึ้นในปี 1994 เป็น trading company และเป็นผู้นำเข้าและส่งออกสินค้าประเภทสายเคเบิ้ล เครื่องกำเนิดไฟฟ้า หม้อแปลงไฟฟ้า ชิ้นส่วนอิเล็คทรอนิกส์ต่างๆ มีสำนักงานในกรุงเบอร์ลิน3 แห่ง คือ สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่บริเวณชานเมืองฝั่งตะวันออกของกรุงเบอร์ลิน ร้านจำหน่ายสินค้าตั้งอยู่บริเวณใจกลางเมือง และมีโรงเก็บสินค้าก่อนที่จะจัดส่งถึงมือลูกค้า สินค้าของบริษัทร้อยละ 90 จะนำเข้าจากประเทศจีน มีปริมาณการนำเข้าประมาณ 70 ตัน/ปี และนำเข้าสินค้าอุปกรณ์สำหรับติดตั้งจานดาวเทียมที่ทำจากอลูมิเนียมจากประเทศอินเดียโดย Mr. Hauch จะเดินทางไปพบกับตัวแทนขาย (Sales agent) เพื่อคัดเลือกสินค้าและดูการผลิตที่ประเทศจีนปีละ 2 ครั้ง ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ของบริษัทคือ บริษัทผู้ค้าส่งในเยอรมัน สวีเดน เดนมาร์ก และประเทศอื่นๆ ในยุโรป รวมทั้งในประเทศดูไบ โดยสินค้าที่ส่งไปจำหน่ายมีทั้งประเภทที่เป็นตราของบริษัทเอง (Kabeltec) และประเภทที่สั่งผลิตโดยใช้ตราสินค้าของลูกค้า (OEM) โดยบริษัทจะใช้กลยุทธ์ทางการค้าในการจำหน่ายสินค้าในราคาถูกกว่าคู่แข่ง แต่จะต้องเป็นสินค้าที่มีคุณภาพสูงและเน้นบริการจัดส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้าตรงเวลา นอกจากนี้บริษัทได้ร่วมจัดแสดงสินค้าของบริษัทอย่างสม่ำเสมอ ในมหกรรมงานแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าใหญ่ที่สุดในโลก (IFA) ซึ่งจัดขึ้นทุกปีที่กรุงเบอร์ลิน

3.การนำเข้าสินค้าจากประเทศไทย

Mr. Hauch แจ้งว่าในการเดินทางไปประเทศในเอเซีย จะแวะไปประเทศไทยหลายครั้งเพื่อเลือกซื้อสินค้าและหาแหล่งผลิตรายใหม่ๆ โดยสินค้าไทยที่บริษัทให้ความสนใจและได้สั่งซื้อมาวางจำหน่ายคือ สินค้าเฟอร์นิเจอร์ประเภทโต๊ะ เก้าอี้ที่ทำจากไม้ประเภทต่างๆ โดยเฉพาะไม้สัก โดยได้เริ่มสั่งซื้อครั้งแรกในปี 1996 และได้นำมาวางจำหน่ายในร้านควบคู่กับสินค้าประเภทอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ซึ่งเป็นสินค้าหลักของบริษัท รวมทั้งการ ประชาสัมพันธ์สินค้าผ่านทางเว็บไซต์และตีพิมพ์ลงในแคตตาล็อคของบริษัท โดยในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาสินค้าเฟอร์นิเจอร์จากไทยได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นพอสมควร คิดเป็นปริมาณการสั่งซื้อประมาณ 1-2 ตู้คอนเทนเนอร์ต่อปี นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังสนใจสินค้าประเภทเก้าอี้เพื่อการพักผ่อนและเก้าอี้เพื่อสุขภาพ เช่น เก้าอี้นวดไฟฟ้า ซึ่งบริษัทเห็นว่ามีโอกาสในเยอรมนี โดยจะทดลองนำมาวางโชว์ให้ลูกค้าดูตัวอย่างสินค้าก่อนทั้งทางเว็บไซต์และร้านจำหน่ายสินค้าของบริษัท/โกดังสินค้า Mr.Hauch ได้เดินทางเข้าร่วมงานแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเลคทรอนิกส์ (Bangkok Electric & Electronics) 2011 ที่ผ่านมา แต่ยังไม่พบผู้ผลิตสินค้าประเภทสายเคเบิล และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับ Satellite ฯลฯ ที่ตรงกับความต้องการของบริษัทหรือมิฉะนั้นก็เป็นสินค้าที่ผลิตในจีน บริษัทจึงไม่มีการสั่งซื้อสินค้าประเภทดังกล่าวในงาน4.สรุปผลการหารือ

Mr. Hauch ได้ขอความร่วมมือสคต. เบอร์ลินแนะนำรายชื่อบริษัทไทยที่ผลิตและส่งออกสินค้าประแภทอุปกรณ์สำหรับเครื่องปรับอากาศ (Components for Air condition) อุปกรณ์สำหรับแซทเทลไลท์และทีวี(Equipments for satellite & TV) และสายเคเบิล เก้าอี้เพื่อสุขภาพและการพักผ่อน ทั้งนี้หากมีบริษัทไทยรายใดที่ผลิตสินค้าตรงตามความต้องการของบริษัท สามารถติดต่อได้โดยตรงที่บริษัท Kabel-Tec-Hauch GmbH ตามที่อยู่ข้างต้น หรือจะติดต่อผ่านทางสคต. เบอร์ลินทางเบอร์อีเมล์: thaicom.berlin@t-online.de นอกจากนี้สคต. เบอร์ลินได้เชิญชวนให้บริษัทไปเยี่ยมชมงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ (TIFF) 2012 ซึ่งบริษัทให้ความสนใจที่จะไปชมงานดังกล่าว.

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงเบอร์ลิน

ที่มา: http://www.depthai.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ