งานแสดงสินค้า 100% Design Shanghai and International Home Decor & Design (IHDD) 2011

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 21, 2011 13:38 —กรมส่งเสริมการส่งออก

งานแสดงสินค้า 100% Design Shanghai and International Home Decor & Design (IHDD) 2011 ซึ่งเป็นงานเกี่ยวกับการออกแบบเครื่องตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์แนวสมัยใหม่ ในวันที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๔ ณ ศูนย์แสดงสินค้าแห่งนครเซี่ยงไฮ้ (Shanghai Exhibition Center)

งานแสดงสินค้า 100% Design Shanghai and International Home Decor & Design (IHDD) 2011 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๓ — ๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๔ โดย Reed Exhibitions เป็นงานนิทรรศการจัดแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์รูปแบบแนวใหม่ ที่เน้นการออกแบบที่ทันสมัยและแตกต่าง มีแบรนด์ระดับแนวหน้าของโลกมากมายเข้าร่วมงาน โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นลูกค้าระดับ Hi-End จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในเดือนพฤศจิกายน มีผู้เข้าร่วมจัดงานกว่า ๑๖๐ คูหา จาก ๒๐ ประเทศ อาทิ เนเธอร์แลนด์ อิตาลี สิงคโปร์สาธาณรัฐเชค ฯลฯ

ภายในงานมีการแสดงสินค้า และการจัดสัมนาต่างๆ โดยมีวัตถุประสงค์ในการแนะนำสินค้าและสร้างความคุ้นเคยให้กับผู้บริโภค ให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับสินค้าแบรนด์ต่างๆ อย่างใกล้ชิด ซึ่งบางครั้งผู้บริโภคอาจจะรู้จักกับแบรนด์นั้นๆแล้ว แต่ไม่เข้าใจถึงลักษณะเฉพาะของแต่ละแบรนด์

สถิติการค้าเฟอร์นิเจอร์ไทย-จีน ปี ๒๕๕๔ ( ม.ค.—ก.ย. )

  • ส่งออก มูลค่า ๒๑ ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วร้อยละ ๖๒
  • นำเข้า มูลค่า ๔๒๓ ล้านเหรียญสหรัฐ ลดลงจากปีที่แล้วร้อยละ ๓๑

สถิติการค้าเฟอร์นิเจอร์ไทย-นครเซี่ยงไฮ้ ปี ๒๕๕๔ ( ม.ค.—ก.ย. )

  • ส่งออก มูลค่า ๑๘ ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วร้อยละ ๗๐
  • นำเข้า มูลค่า ๖๔ ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วร้อยละ ๓๓

งานดังกล่าวเป็นงานที่น่าสนใจ เนื่องจาก เป็นงานที่รวบรวมบริษัทออกแบบเฟอร์นิเจอร์ชื่อดังระดับโลกไว้ด้วยกัน เช่น 3M, Versace, Alexandre, Listone Giordano, Kartell ฯลฯ จึงเห็นควรเสนอกรมฯ พิจารณาดำเนินการ เชิญชวนและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ให้ผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์ระดับ Hi-End ของไทย เข้าร่วมงานในปี ๒๕๕๕ เพื่อเป็นการสร้าง Brand Awareness และส่งเสริมยอดขายของสินค้าเฟอร์นิเจอร์ Hi-End ของไทยในตลาดจีน

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ