ผลการจัดงานแสดงสินค้าประเภทอาหารและเครื่องดื่ม FHC 2011

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 28, 2011 15:56 —กรมส่งเสริมการส่งออก

สคต. ณ นครเซี่ยงไฮ้ ได้นำผู้ประกอบการไทยจำนวน ๒๔ ราย เข้าร่วมจัดคูหาในงานแสดงสินค้า 15th International Exhibition for Food, Drink, Hospitality, Food Service and Bakery & Retail Industries หรือ FHC ครั้งที่ ๑๕ ซึ่งจัดขึ้น ระหว่างวันที่ ๑๖-๑๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๔ ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติแห่งใหม่ ในเขตผู่ตง นครเซี่ยงไฮ้ (Shanghai New International Expo Center) โดยมีวัตถุประสงค์ในการสร้าง Awarenessให้กับสินค้าไทยในประเทศจีน ขยายตลาดส่งออกสินค้าไทย และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อนำเสนอสินค้าไทยชนิดใหม่ๆออกสู่ตลาดตะวันออกของจีน โดยลักษณะการจัดงานเป็นการจัดกิจกรรมในรูปแบบ Business to Business คือ ให้ผู้ประกอบการ ผู้สนใจทั้งชาวจีนและชาวต่างชาติที่เข้าร่วมงาน มีโอกาสได้รู้จัก ทดลอง ชิมอาหารไทยและพบปะกับผู้ประกอบการชาวไทยโดยตรง โดยเน้นให้เกิดการเจรจาทางการค้า เพื่อส่งผลต่อการติดต่อทางการค้าระหว่างกันในระยะยาว

ภายในงานมีการแบ่งเป็น Pavilion และคูหาของประเทศต่างๆ โดยมีประเทศเข้าร่วมงานทั้งสิ้นกว่า ๔๐ ประเทศ Pavilion ของประเทศไทยอยู่ในบริเวณ Hall ๑ แบ่งเป็น คูหาของกรมฯ คูหาสาธิตการทำอาหารไทย และคูหาของผู้ประกอบการไทยที่เข้าร่วมงานกับกรมฯ โดย ประเภทสินค้าที่แสดงใน Thai Pavilion แบ่งเป็น ผลไม้สดและแห้ง อาหารแช่แข็ง เครื่องปรุงรส ข้าวหอมมะลิ ขนมขบเคี้ยวและเครื่องดื่ม

ทั้งนี้ สคต. ณ นครเซี่ยงไฮ้ มีข้อคิดเห็นดังต่อไปนี้

๑. แนวโน้มการขยายตลาดสินค้าไทยในจีน ยังคงมีช่องทางความเป็นไปได้สูงและนับวันจะยิ่งเพิ่มมากขึ้น การนำผู้ประกอบการเข้าร่วมงานแสดงสินค้า เป็นช่องทางในการนำเสนอและประชาสัมพันธ์สินค้าให้ชาวจีนได้รู้จักมากขึ้น

๒. การนำผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมจัดคูหางานแสดงสินค้า รวมถึงการทดลองชิมอาหาร เป็นกลยุทธ์หนึ่งที่ได้ผลดี เนื่องจากเป็นช่องทางให้ผู้บริโภคและนักธุรกิจชาวจีนได้รู้จักและคุ้นเคยกับสินค้ารวมทั้งผู้ผลิตชาวไทยโดยตรง จึงเห็นว่าควรสนับสนุนให้มีการจัดกิจกรรมนี้เป็นประจำทุกปี

๓. ขอเสนอให้กรมฯสนับสนุนคูหาภายในงาน FHC มากขึ้น เนื่องจากมีผู้ประกอบการชาวไทยจำนวนมากสนใจเข้าร่วมงาน โดยมีโอกาสในการพบปะเจรจากับลูกค้าชาวจีนและต่างชาติที่เข้าร่วมชมงานและเพื่อขยายตลาดการค้าเข้าสู่ประเทศจีน โดยในงานดังกล่าว มีนักธุรกิจชาวจีนและชาวต่างชาติเข้าร่วมชมงานมากถึง ๒๕,๐๐๐ คนต่อวัน

สคต. ณ นครเซี่ยงไฮ้

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก เซี่ยงไฮ้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ