รายงานการเยี่ยมพบผู้บริหารบริษัท Trent Limited

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 14, 2011 15:21 —กรมส่งเสริมการส่งออก

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2554 สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองมุมไบ โดยผู้อำนวยการอาวุโส (นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์) และผู้ช่วยผู้อำนวยการ (นายสุทธิชาติ นิลคูหา) ได้เข้าพบกับ Ms.Uma Talreja ตำแหน่ง Head Marketing - Westside ของบริษัท Trent Limited ณ สำนักงานใหญ่ของบริษัทฯ ในเมืองมุมไบ

บริษัท Trent Limited เป็นบริษัทในเครือของกลุ่มธุรกิจ Tata Group ตั้งขึ้นในปี 2541 เพื่อประกอบธุรกิจด้านการค้าปลีก มีกิจการค้าปลีกในความดูแล คือ ห้าง Westside ไฮเปอร์มาร์เก็ต Star Bazaar ร้านหนังสือ Landmark และร้าน Fashion Yatra

ในการเข้าเยี่ยมพบผู้นำเข้าดังกล่าว ทางสำนักงานฯ ได้ทำการหารือเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการเพิ่มมูลค่าการสั่งซื้อสินค้าไทยของทางบริษัท เนื่องจากในปัจจุบัน ห้าง Westside ซึ่งเป็นห้างที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในเมืองมุมไบ และมีสาขากระจายอยู่ในเมืองมุมไบและเมืองต่างๆ ในประเทศอินเดียรวม 59 สาขา เน้นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายระดับกลางจนถึงระดับบน ได้ทำการเพิ่มเติมแผนกสินค้าให้มีความหลากหลายมากขึ้นจากเดิมซึ่งจำหน่ายสินค้าเสื้อผ้าและแฟชั่นเป็นหลัก โดยได้ปรับปรุงให้มีแผนกจำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องใช้และเครื่องประดับตกแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ ของขวัญ ของเล่น และอาหาร ซึ่งหากทางห้างมีความสนใจในสินค้าไทยก็จะเป็นโอกาสอันดีที่จะได้มีช่องทางนำเสนอต่อผู้บริโภคในตลาดอินเดียเพิ่มมากขึ้น

ในประเด็นดังกล่าวทางบริษัทฯ ได้ให้ข้อมูลว่า ทางบริษัทให้ความสนใจสินค้าไทยอยู่แล้วโดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าอาหาร โดยมีการสั่งซื้อสินค้าอาหารจากประเทศไทยหลายรายการผ่านทางผู้นำเข้าอีกทีหนึ่ง อย่างไรก็ตาม เนื่องจากในปัจจุบันทางห้าง Westside ยังอยู่ในช่วงของการเริ่มต้นปรับปรุงรูปแบบและเพิ่มเติมแผนกสินค้าจึงยังคงมีเพียงสาขาหลักไม่กี่แห่งเท่านั้นที่มีแผนกต่างๆ ดังที่ได้กล่าวมาแล้ว แต่สาขาส่วนใหญ่ยังคงจำหน่ายเฉพาะสินค้าเสื้อผ้าและแฟชั่นเป็นหลัก ทั้งนี้ ทางบริษัทฯ มีความยินดีที่จะพิจารณาสั่งซื้อสินค้าไทยเพิ่มเติมหากผลปรากฏว่ามีการตอบรับที่ดีจากกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นลูกค้า ในการนี้ ทางสำนักงานฯ จึงได้เชิญชวนให้ทางบริษัทฯ เดินทางไปเยี่ยมชมงานแสดงสินค้าต่างๆ ที่กรมฯ จะจัดขึ้น รวมทั้งจะขอหารือเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมส่งเสริมสินค้าไทยกับทางบริษัทฯ ในโอกาสต่อไป

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองมุมไบ

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ