รายงานการเข้าเยี่ยมพบกับสมาคมอัญมณีแห่งเขตปกครองตนเองกว่างซี

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 25, 2012 15:09 —กรมส่งเสริมการส่งออก

สมาคมอัญมณีแห่งเขตฯ กว่างซีก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1993 มีสมาชิกกว่า 1,000 ราย ทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมความสัมพันธ์และความร่วมมือเกี่ยวกับอัญมณีระหว่างสมาชิกภายในเขตฯ กว่างซีและกับต่างประเทศ รวมทั้งเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจต่างๆ เกี่ยวกับอัญมณีให้กับผู้บริโภคท้องถิ่น

เนื่องจากสมาคมฯ เล็งเห็นถึงศักยภาพของตลาดภายในที่มีกำลังซื้อสูงขึ้นเรื่อยๆ จากการที่ เศรษฐกิจมีอัตราการเติบโตสูงและต่อเนื่อง (ปี2011 มูลค่าการบริโภคสินค้าอัญมณีของเขตฯ กว่างซีประมาณ 3,000 ล้านหยวน) ตลอดจนความได้เปรียบด้านโลจิสติกส์ของเขตฯ กว่างซีที่เป็น “ประตู สู่อาเซียน” ซึ่งสามารถกระจายสินค้าสู่ภูมิภาคอื่นของจีน จึงได้เสนอประเด็นการให้เขตฯ กว่างซีเป็นจุดทดลองนำเข้าวัตถุดิบอัญมณีที่มีภาษีนำเข้าเป็น “0” เข้าหารือกับศุลกากรแห่งนครหนานหนิง นอกจากนี้ สมาคมฯ อยู่ระหว่างการก่อสร้างอัญมณีพลาซา (ขนาดพื้นที่ 40,000 ตร.ม.) ที่นครหนานหนิง หากก่อสร้างแล้วเสร็จจะกลายเป็นศูนย์ค้าขายอัญมณีใหญ่ที่สุดของภาคตะวัน ตกเฉียง ใต้ของจีน โดยจะเปิดอย่างเป็นทางการประมาณเดือนตุลาคม 2012 และมีความยินดีที่จะเชิญ ผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมออกร้านในพลาซาดังกล่าวด้วย

จากการที่ไทยมีชื่อเสียงด้านอัญมณีและเครื่องประดับที่มีคุณภาพ มีการออกแบบและฝีมือประณีตสวยงามมาช้านาน จึงเป็นสินค้าใหม่ที่น่าสนใจสำหรับตลาด อีกทั้งอัญมณีและเครื่อง ประดับจัดเป็นทรัพย์สินที่ผู้ซื้อสามารถถือไว้เพื่อเก็งกำไรรองลงมาจากอสังหาริมทรัพย์และหุ้น สมาคมฯ จึงเห็นควรที่จะส่งเสริมสินค้าของไทยดังกล่าวให้เข้าตลาดเขตฯ กว่างซีมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันถือว่ายังมีน้อยอยู่ ส่วนสินค้าที่สมาชิกของสมาคมฯ สนใจ ได้แก่ พลอยสี (Ruby Suphire ฯลฯ) และเครื่องประดับต่างๆ

ทั้งนี้ สมาคมฯ มีกำหนดพาสมาชิกเดินทางเข้าเยี่ยมชมงานแสดงสินค้า Bangkok Gems & Jewelry Fair ครั้งที่ 49 เพื่อเยี่ยมชมสินค้าใหม่ๆ และเจรจาการค้ากับผู้ประกอบการไทย รวมทั้งประสงค์จะพบปะกับสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ เพื่อสร้างความสัมพันธ์และความ ร่วมมือทางการค้าระหว่าง 2 ฝ่าย

หากผู้ประกอบการไทยท่านใดสนใจติดต่อกับสมาคมฯ สามารถติดต่อได้ที่ Mr.Li Yizhong ตำแหน่ง Secretary General T : 86-771-2367799 F : 86-771-2367599 E-mail : Yang_2008nanni@163.com หรือติดต่อผ่านสำนักงานฯ เพื่อจะได้อำนวยความสะดวกในการประสานงานกับสมาคมฯ ให้ต่อไป

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครหนานหนิง

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก อัญมณี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ