รายงานการสำรวจร้านอาหาร Thai Select Chookdee Restaurant , Wiesbaden

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 21, 2012 11:23 —กรมส่งเสริมการส่งออก

รายงานการสำรวจร้านอาหาร Thai Select

Chookdee Restaurant , Wiesbaden

**********************************************

1. ข้อมูลพื้นฐาน

1.1 Chookdee Restaurant

1.2 ผู้ติดต่อ

Mrs. Sirima Schmitt ตำแหน่ง Owner

1.3 ที่อยู่ Spiegelgasse 3

65183 Wiesbaden, Germany 1.4 หมายเลขโทรศัพท์ +49 611 305 840

2. เมืองวิสบาเดน เป็นเมืองหลวงของรัสเฮสเซ่น จัดเป็นเมืองที่มีประชากรในเขตเป็นอันดับ 2 รองจากนครแฟรงก์เฟิร์ต ปัจจุบันมีจำนวนประชากรจำนวนทั้งสิ้น ประมาณ 276,000 คน หากนับจำนวนประชากรเมืองวิสบาเดนและเขตปริมณฑล จะมีพลเมืองรวมทั้งสิ้นประมาณ 560,000 คน ประชากรส่วนใหญ่มีรายได้และรสนิยมที่ดี ค่าครองชีพในเมืองมีราคาสูงมากในรัฐนี้ คิดเป็นอันดับ 2 รองจากนคร แฟรงก์เฟิร์ต เมืองวิสบาเดนมีร้านอาหารไทยจำนวน 9 ร้าน และร้านอาหาร Chookdee จัดเป็นร้านอาหารไทยที่ได้ใบรับรองและตราสัญลักษณ์ Thai Select จากจำนวนร้านอาหาร Thai Select 3 ร้านในเมืองนี้

Chookdee Restaurant มีพ่อครัวและพนักงานเป็นคนไทย รวมทั้งสิ้น 4 คน เป็นพนักงานในครัวจำนวน 2 คน พนักงานเสิร์ฟจำนวน 2 คน มีที่นั่งประมาณ 10 โต๊ะ บรรจุได้ 50 - 60 คน เปิดบริการมานานกว่า 20 ปี ปัจจุบันประสบปัญหาสินค้าขาดแคลนบางส่วน โดยเฉพาะใบกะเพรา ผักชี พริก ผลิตภัณฑ์ปลาแช่แข็ง รวมถึงน้ำตาลปี๊ป โดยช่วงที่สินค้าไทยขาดตลาดมีการนำเข้าสินค้าจากประเทศเวียดนามเข้ามาทดแทน โดยทางร้านจะสั่งซื้อสินค้าจากร้านเอเชียในเมือง โดยเฉพาะจากร้าน Yuan Fa Asia Markt, Wiesbaden ซึ่งจัดได้ว่าเป็นร้านขายของจากเอเชียที่ใหญ่ที่สุดในเมืองวิสบาเดน สำหรับร้านอาหาร Chookdee นี้ ได้มีการทำสัญญาจ้างพ่อครัวไทยที่มีประสบการณ์สูง เคยทำงานให้แก่โรงแรมดุสิตธานีมาก่อน เพิ่มความมั่นใจในเรื่องรสชาด ความอร่อยของอาหาร สร้างชื่อเสียงให้แก่ร้านเป็นอย่างดี

ในการนี้ร้านอาหาร Chookdee จะเข้าร่วมโครงการประกวดสุดยอดพ่อครัวในรัฐเฮสเซ่น พร้อมจะจัดส่งลูกค้าที่สนใจเข้าประกวดแข่งขันการปรุงอาหารไทย ในวันที่ 16 กรกฎาคม 2555 ต่อไป

*********************************

สำนักงานส่งเสริมการค้าในประเทศ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต / พฤษภาคม 2555


แท็ก Restaurant   ข้อมูล   gas  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ