ผลิตภัณฑ์สปาไทยมัดใจไฮโซและวงการบันเทิงเยอรมัน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 24, 2012 11:25 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ผลิตภัณฑ์สปาไทยมัดใจไฮโซและวงการบันเทิงเยอรมัน

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ตได้รายงานว่า จากความร่วมมือกับบริษัท Reimar Oelsner Kosmetikvertriep จำกัด ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์สปาไทยภายใต้แบรนด์ Panpuri ในการหาช่องทางส่งเสริมและเจาะตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง/สปาไทยในเยอรมนีและการสนับสนุนให้บริษัทฯ ได้เข้ามาชมงานแสดงสินค้า Health & Beauty Show 2012 หรืองานแสดงสินค้าสุขภาพและความงามในประเทศไทยเมื่อต้นปีนี้ ทำให้ผลิตภัณฑ์ Panpuri อาทิ โลชั่นบำรุงผิว แชมพู สบู่ ครีมอาบน้ำ เทียนหอม และอุปกรณ์ภาชนะที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจสปา อาทิ ขวดใส่น้ำมันนวด ชามเซรามิคใส่ครีมขัดผิว ถาดไม้ไผ่ ชามทองเหลืองลงยาขนาดใหญ่ มีมูลค่าการสั่งซื้อสูงขึ้นประมาณร้อยละ 10 ทั้งนี้ ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ Panpuri มีมูลค่าการสั่งซื้อปีละกว่า 100,000 ยูโรหรือกว่า 4,000,000 บาทต่อปี ถึงแม้มูลค่าจะยังไม่มาก แต่มีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นอย่างยั่งยืน เพราะกำลังได้รับความสนใจมากในแวดวงบันเทิง ดารา และวงสังคมชั้นสูง

นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ Panpuri ยังได้สร้างความภูมิใจให้กับผู้ส่งออกไทย โดยการคว้ารางวัลชนะเลิศจากการประกวด Spa Diamond Award 2012 ซึ่งเป็นการประกวดผลิตภัณฑ์และธุรกิจสปาของประเทศเยอรมนีประจำปี โดยมีบุคคลในวงการบันเทิง ดารา นักแสดง และไฮโซไซตี้ของเยอรมันมาร่วมงานจำนวนมาก ซึ่งจะทำให้สินค้าไทยเป็นที่รู้จักของกลุ่มเป้าหมายที่มีอำนาจซื้อสูงมากขึ้น ซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญของกรมส่งเสริมการส่งออกโดยผ่านกิจกรรมส่งเสริมสินค้า/ธุรกิจบริการไทยในต่างประเทศ

สำหรับหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญในการเข้าถึงลูกค้า บริษัท Reimar Oelsner Kosmetikvertriep จำกัดยังได้ร่วมมือกับ AIDA บริษัทท่องเที่ยวยักษ์ใหญ่ของเยอรมนีเปิดส่วนสปาไทยระดับไฮเอนด์ขนาด 2,000 ตรม. ในเรือสำราญขนาดใหญ่ 252x32.2 เมตร ซึ่งมีห้องพักกว่า 1,000 ห้อง การเจาะตลาดโดยช่องทางใหม่ๆ ที่แตกต่างจากคู่แข่งจะทำให้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและแบรนด์ไทยเป็นที่นิยมของลูกค้าระดับสูงในเยอรมนีได้อย่างยั่งยืน

-----------------------------------------------------

สคต.แฟรงก์เฟิร์ต / 15 มี.ค. 55


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ