สคต. กวางโจว หารือกับ China Council for the Promotion of International Trade เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 11, 2012 15:21 —กรมส่งเสริมการส่งออก

สคต. กวางโจว หารือกับ

China Council for the Promotion of International Trade เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองกวางโจว โดยนางสาวพรรณกาญจน์ เจียมสุชน ผู้อำนวยการฯ ได้เยี่ยมพบหารือกับ Mr.Sun HuiDong รองประธาน CCPIT (China Council for the Promotion of International Trade) เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย

Mr.Sun HuiDong ให้ข้อมูลว่า เมืองอู่ฮั่นมีประชากร ๑๐.๐๒ ล้านคน เป็นเมืองหลวงมณฑลหูเป่ย เป็นเมืองอุตสาหกรรมใหญ่ที่สุดของภาคกลางประเทศจีน เป็นเมืองอุตสาหกรรมที่ประเทศจีนเน้นการสร้างเมืองมากที่สุด มีประเภทอุตสาหกรรมด้านการผลิตอย่างสมบุรณ์ครบถ้วน รวมกว่า ๔๘ ประเภท เช่นการผลิตเหล็กกล้า รถยนต์ โลหะ สิ่งทอ เรือ ยารักษาโรค เป็นต้น

ในปี ๒๕๕๔ มี GDP ๖๗๕,๖๒๐ ล้านหยวน เทียบกับปี ๒๕๕๓ เพิ่มขึ้นร้อยละ ๑๒.๕ การผลิตรถยนต์มี GDP กว่า ๑๐๐,๐๐๐ ล้านหยวน ผลิตรถยนต์ปีละ ๓ แสนคัน มีทั้งแบบอเมริกา ญี่ปุ่น ยุโรป ฝรั่งเศส และเยอรมัน เป็นเมืองที่ผลิตรถยนต์มากที่สุดในประเทศจีน และกำลังมีแผนว่าภายในปี ๒๕๕๙ จะผลิตได้ปีละ ๒ ล้านคัน

นอกจากนี้ CCPIT เมืองอู่ฮั่น ได้นำคณะผู้ประกอบการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในประเทศไทยหลายครั้ง ซึ่งในปีนี้มีแผนจัดงานสัมมนาแนะนำและส่งเสริมให้บริษัทจีนเข้าไปทำการค้าหรือลงทุนที่ประเทศไทย และมีการวางแผนที่จะร่วมกับ Department of Foreign Trade And Economic Cooperation of Guangdong Province จัดงานแสดงสินค้าจีนในประเทศไทย

ที่ผ่านมา ทางประเทศไทยเคยจัดคณะด้านอะไหล่รถยนต์มาจัดงานเจรจาการค้าที่เมืองอู่ฮั่น ได้รับผลเป็นอย่างดี หลังจากนั้น ประธาน CCPIT เมืองอู่ฮั่นได้นำคณะนักธุรกิจจีนไปสำรวจโรงงานและตลาดเมืองไทยด้วยเช่นกัน

ในโอกาสนี้ ผอ. สคต. กวางโจว และ Mr.Sun HuiDong มีความเห็นร่วมกัน ในการจัดกิจกรรมสินค้าไทยอีกครั้ง เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของสินค้าและสร้างความเข้าใจในการบริโภคสินค้าไทย ให้กับกลุ่มผู้บริโภคในอู่ฮั่นมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ Mr.Sun HuiDong ยินดีที่จะสนับสนุนกิจกรรมของสคต. กวางโจวในทุกด้าน รวมถึงการจัดนัดหมายธุรกิจและการจัดสัมมนาระหว่างนักธุรกิจไทย-จีนด้วย

สำหรับผู้ประกอบการไทยที่สนใจจะร่วมมือทางการค้ากับผู้ประกอบการอู่ฮั่น(หูเป่ย) สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สคต.กวางโจว E-mail: thaiguangzhou@ditp.go.th โทรศัพท์: ๘๖-๒๐-๘๓๘๔ ๙๕๔๓ โทรสาร: ๘๖-๒๐-๘๓๘๔ ๙๗๖๐

-------------------------------------------------------

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองกวางโจว

พฤษภาคม ๒๕๕๕


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ