งานแถลงข่าว Thailand Show 2012 in Prague "Lifestyle & Design" จัดงานครั้งยิ่งใหญ่และครั้งแรกในสาธารณรัฐเช็ก

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 19, 2012 13:28 —กรมส่งเสริมการส่งออก

งานแถลงข่าว Thailand Show 2012 in Prague "Lifestyle & Design" จัดงานครั้งยิ่งใหญ่และครั้งแรกในสาธารณรัฐเช็ก

ทางสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงปราก ได้จัดแถลงข่าวการจัดงานและเซ็นสัญญาการเช่าพื้นที่จัดงานกับ บริษัท T ERINVEST จำกัด ณ. สถานทูตไทย เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมาโดย ฯพณฯ เอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงปราก นาง กฤษณา จันทรประภา ให้เกียรติเป็นประธาน ซึ่ง สคร.กรุงปรากได้จัดแสดงตัวอย่างสินค้าไลฟ์สไตล์ ให้กับนักข่าวและคอลัมนิสต์ นิตยสารด้านสินค้าไลฟ์สไตล์ของสาธารณรัฐเช็ก

แสดงสินค้า Thailand Show 2012 in Prague, Czech Republic ในธีมของ Lifestyle & Design จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 13-16 กันยายน 2555 ที่ Incheba Exhibition Centre ทางสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงปราก ได้พิจารณาเห็นว่า การจัดงาน Thailand Show 2012 in Prague ครั้งนี้เป็นการจัดงานครั้งแรกและประกอบกับสาธารณรัฐเช็กมีฐานะทางเศรษฐกิจที่เข้มแข็งและเป็นคู่ค้าใหญ่เป็นอันดับที่ 7 ในกลุ่มประเทศสหภาพยุโรป 27 ประ-เทศ ซึ่งแม้ว่าจะมีประชากรเพียง 10.5 ล้านคน รวมถึงสาธารณรัฐเช็กเป็น Trading Country ระหว่างยุโรปตะวันตกและยุโรปตะวันออก จึงได้ประสานและหารือกับ สคส. ในการเน้นกลุ่มสินค้าใหม่ คือ กลุ่มไลฟ์สไตล์ ของขวัญ เครื่องใช้ในบ้านและของตกแต่งบ้านเป็นหลัก ทั้งนี้เพื่อให้ภาพลักษณ์ของงานมีความน่าสนใจและแสดงถึงศักษภาพของอุตสาหกรรมกลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ในสาธารณรัฐเช็ก

โดยภายในงานได้มีการการเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมจัดนิทรรศการ เช่น สนง.สงเสริมการลงทุน (BOI) ศูนย์ศิลปาชีพระหว่างประเทศ (SASICT) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (TAT) และบริษัทการบินไทย จำกัด มหาชน ผู้ที่เข้าร่วมงานในกลุ่มเป้าหมาย อาทิเช่น ร้านส่งปลีก ห้างสรรพสินค้า ไฮเปอร์มาร์เก็ต กลุ่มโรงแรมและร้านอาหาร

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงปราก

15 มิถุนายน 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ