"ไทย ประกาศศักยภาพ Digital Content ในแดนซามูไร"

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 27, 2012 13:39 —กรมส่งเสริมการส่งออก

"ไทย ประกาศศักยภาพ Digital Content ในแดนซามูไร"

โดย..สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโตเกียว

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2555 ณ ศูนย์ประชุม ASEAN Japan Centre Tokyo กรมส่งเสริมการส่งออก จัดสัมมนาและ Business Matching ให้กับคณะผู้แทนการค้าธุรกิจบริการ หรือ Digital Content Industry จากไทย โดยนำบริษัทผู้ประกอบการ ด้าน Digital Content ของไทย สาขาแอนิเมชั่น เกมส์ ภาพยนตร์ และรายการโทรทัศน์ เปิดเกมรุกประกาศศักยภาพ พร้อมเจรจาธุรกิจเพื่อแสวงหาพันธมิตรญี่ปุ่น

ในการนี้ กรมส่งเสริมการส่งออก โดยสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโตเกียว จัดงาน Presentation and Business Matching เพื่อเป็นเวทีให้คณะผู้แทนการค้าไทย รวม 8 บริษัท ประกอบด้วย 1.Lucnchbox Studio Co.,ltd. 2.Imagimax Co., Ltd. 3.Urbanice Co.,Ltd. 4.ONPA Co.,Ltd. 5.Teapot Studio Co.,Ltd. 6.The Monk Studitos Co.,Ltd. 7.Ceative Max Studio Co.,Ltd. 8. Shellhut Entertainment Co.,Ltd. ได้แนะนำบริษัทและผลงาน ตลอดจนเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการญี่ปุ่นในรูปแบบจับคู่เจรจาธุรกิจ (Business Matching) จากนั้นได้จัดให้มีงาน Lunch Networking เพื่อให้มีโอกาสพบหารือและกระชับความสัมพันธ์กันอย่างไม่เป็นทางการ โดยมี Mr. Ryuta Ishiiki : President จากบริษัท DLE Inc, Ltd. ผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมบันเทิงระดับแนวหน้าของญี่ปุ่น และนายไผท สุขสมหมาย อัครราชทูต (ฝ่ายการพาณิชย์) เป็นผู้กล่าวเปิดงาน ในช่วง Presentation และ Lunch Networking ตามลำดับ

กิจกรรมดังกล่าวมีผู้ประกอบการญี่ปุ่นที่เกี่ยวข้องมาร่วมงานจำนวน 103 ราย จาก 65 บริษัท และจากการเจรจาการค้า และการนำเสนอผลงานของบริษัทไทยหลายราย ทำให้รับทราบถึงศักยภาพ ด้านทักษะและต้นทุนการผลิต รวมถึงความคิดสร้างสรรค์ เป็นที่สนใจของบริษัทญี่ปุ่นมาก

คาดว่าจะสามารถเจรจาหาข้อสรุปในการจ้างงานและซื้อขายลิขสิทธิ์ผลงานกันได้ในไม่ช้า ซึ่งญี่ปุ่นมีเทคนิคการผลิตที่ทันสมัยและตลาดขนาดใหญ่ สามารถเกื้อกูลและส่งเสริมซึ่งกันและกันได้ดี

นักธุรกิจไทยที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าวเปิดเผยว่า กิจกรรมที่จัดให้เป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการทำธุรกิจกับฝ่ายญี่ปุ่น เนื่องจากทำให้ได้รับรู้และเข้าใจตลาด Digital Content Industry ตลอดจนรูปแบบการทำงานของญี่ปุ่นมากขึ้น รวมถึงได้มีโอกาสทำความรู้จักและเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการที่มีศักยภาพของญี่ปุ่นและสนใจจะเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับผู้ประกอบการไทยเป็นจำนวนมากด้วย เป็นที่คาดกันว่ากิจกรรมดังกล่าวจะนำมาซึ่งความร่วมมือทางธุรกิจไทย-ญี่ปุ่นอย่างจริงจังต่อไป

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโตเกียว

15 สิงหาคม 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ