ผลการจัดโครงการส่งเสริมการขายสินค้าไทยร่วมกับห้างค้าปลีก Working House ในไต้หวัน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 16, 2012 11:17 —กรมส่งเสริมการส่งออก

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จัดโครงการส่งเสริมการขายสินค้าไทยร่วมกับห้างค้าปลีก Working House ในไต้หวัน ระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม - 12 กันยายน 2555 สินค้าเป้าหมายในการจัดกิจกรรม คือ สินค้าของขวัญ ของใช้ ของชำร่วย และของแต่งบ้าน ภายในงานมีการจัด Show case สินค้าไทยในห้าง Working House ทุกสาขาในไต้หวัน และมีจัดการบรรยายพิเศษเรื่องงานดีไซน์ของไทยขึ้นจำนวน 3 รอบ โดยนักออกแบบผู้เชี่ยวชาญทั้งจากไทย และไต้หวันเพื่อช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ และยกระดับความเข้าใจในอัตลักษณ์ของสินค้าไทยให้แก่ผู้บริโภคชาวไต้หวัน อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นบรรยากาศการซื้อสินค้าไทยภายในงานได้อย่างดี

ยอดจำหน่ายสินค้าไทยช่วงการจัดกิจกรรมฯ มีมูลค่า 9 ล้านเหรียญไต้หวัน คาดการณ์มูลค่าการสั่งซื้อภายใน 1 ปี คือ 13.5 ล้านเหรียญไต้หวัน

โอกาสของไทย การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าไทยร่วมกับห้างสรรพสินค้าในต่างประเทศเป็นเครื่องมือสำคัญในการกระตุ้นให้ผู้บริโภคชาวไต้หวันหันมาบริโภคสินค้าจากไทยมากขึ้น

ข้อเสนอแนะ การจัดกิจกรรมพิเศษร่วมกับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายจะช่วยกระตุ้นความสนใจให้มีผู้มาร่วมงานมากขึ้น ทั้งนี้อาจพิจารณาจัดการบรรยายพิเศษ หรือจัดการประกวดแข่งขันโดยเน้นให้ใช้องค์ประกอบหลักของงานที่เกี่ยวข้องกับสินค้าของไทย เป็นต้น

ประเทศไต้หวัน สคร.มะนิลา

สำนักพัฒนาการตลาดระหว่างประเทศ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

Email : intmk@ditp.go.th Website : www.ditp.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ