เที่ยวงาน China (Hefei)International Household Appliances Fair 2012 ชมสินค้าแห่งโลกอนาคต

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 9, 2012 14:23 —กรมส่งเสริมการส่งออก

นวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆที่ออกสู่ท้องตลาด ล้วนทำให้ผู้ใช้งานเพลิดเพลินไปกับลูกเล่นไฮเทคของสิ่งของเหล่านั้น ไม่เว้นแม้กระทั่งเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน ที่พูดได้ว่านำความสะดวกสบายมาให้ผู้ใช้มากอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนงาน China(Hefei)International Household Appliances Fair 2012 ครั้งที่ 3 ที่จัดขึ้น ณ เมือง เหอเฝย มณฑลอันฮุย ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ภายในงานมีบรรดาบริษัทผู้ผลิตเครื่อง ใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมใหม่แห่งโลกอนาคต ที่ดึงดูดผู้เข้าชมงานจำนวนมาก มาแสดงให้ดูอย่างคับคั่ง มณฑลอันฮุยถือเป็นฐานผลิตสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนที่สำคัญมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 20 ของเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหมดที่จีนผลิตได้ นอกจากปริมาณที่มากขึ้นทุกปี รัฐบาลท้องถิ่นของมณฑลอันฮุยยังให้ความสำคัญกับการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

บริษัทไฮเออร์ ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟายักษ์ใหญ่ในจีน นำเอาเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีสุดล้ำ ที่สามารถเรียกความสนใจจากลูกค้าได้เป็นอย่างดี เครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่เครื่องนี้ ติดตั้งกล้องหรือที่เรียกกันว่าตาอัฉริยะในตัวที่สามารถจับตำแหน่งของผู้อยู่อาศัยในบ้านเพื่อทำความเย็นส่งไปถึงจุดดังกล่าวอย่างแม่นยำ หรือแม้กระทั่งทำหน้าที่เป็นกล้องวงจรปิดเพื่อกันขโมย และดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในบ้านขณะที่เจ้าของบ้านอยู่นอกบ้าน คุณสมบัติสำคัญอีกประการหนึ่งของเครื่องปรับอากาศรุ่นดังกล่าวคือ สามารถควบควบคุมการทำงานของเครื่องปรับอากาศตัวนี้ผ่านระบบ จากมือถือของเจ้าของบ้าน ทั้งควบคุมการเปิดปิด ง่ายเพียงแค่ส่งข้อความ หรือปรับอุณหภูมิตามความต้องการ ช่างเป็นนวัตกรรมล้ำสมัยที่สร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้เป็นอย่างยิ่ง

บริษัท Siemens อีกหนึ่งบริษัทที่ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน สัญชาติ เยอรมัน นำเอา ตู้เย็นสูญญากาศ มาสร้างความฮือฮาให้กับผู้ชมที่เดินผ่านไปมาภายในงาน หลายท่านอาจสงสัยว่า ตู้เย็นสูญญากาศกับตู้เย็นธรรมดาแตกต่างกันอย่างไร คำตอบ คือตู้เย็นสูญญากาศจะมีช่องทำความเย็นพิเศษที่ภายในเป็นระบบสูญญากาศ สามารถยืดระยะเวลาการถนอมอาหารไว้ได้นานถึง 15 วัน ในขณะที่ตู้เย็นธรรมดาจะสามารถเก็บรักษาอาหารได้เพียงหนึ่งสัปดาห์เท่านั้น

นอกเหนือจากเครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น ภายในงานยังมี เครื่องซักผ้าพลังงานไฟฟ้า ที่จะสามารถใช้พลังงานไฟฟ้าไปกระตุ้นออกซิเจนในน้ำเพิ่มพลังกำจัดคราบสกปรกซักได้โดยไม่ต้องใช้ผงซักฟอกเลยทีเดียว อีกมุมหนึ่งของงานที่ได้รับความสนใจจากผู้ชมมากที่สุดคือ มุมที่จัดกิจกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าเก่าเอามาแลกใหม่ ถือเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้บริโภคได้ใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ทันสมัยและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

งานดังกล่าวมีมูลค่าการแลกเปลี่ยนซื้อขายเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆมากถึง 9 ร้อยล้านหยวน แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของผู้บริโภคและตลาดสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เป็นสินค้าจำเป็นในชีวิตประจำวันที่มีขนาดใหญ่ ในปี 2009 มณฑลอันฮุยได้รับการขนานนามให้เป็นฐานผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งสำคัญของจีน โดยผลิตสินค้าออกจำหน่ายคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 20 ของสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าที่วางจำหน่ายในประเทศจีน ปัจจุบันมณฑลอันฮุย ถือเป็นมณฑลเนื้อหอมที่ต่างชาติต่างให้ความสนใจและเข้ามาตั้งฐานผลิตสินค้าจำพวกเครื่องใช้ไฟฟ้าจำนวนมาก นอกจากนโยบายรัฐบาลที่ส่งเสริมการลงทุนจากต่างชาติ แล้ว ค่าจ้างแรงที่มีราคาถูก และแรงงานที่มีความชำนาญและคุ้นเคยในการผลิตสินค้าจำพวกนี้ ถือเป็นกุญแจดอกสำคัญที่ทำให้บริษัทข้ามชาติที่เข้ามาสร้างโรงงานผลิตในอันฮุยมีชัยไปกว่าครึ่ง

ที่มา http://news.cheaa.com

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองเซี่ยเหมิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ