สคต.กวางโจวจัดกิจกรรมส่งเสริมอาหารไทย Thai Cuisine Week ณ เมืองซานย่า มณฑลไห่หนาน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 11, 2012 14:03 —กรมส่งเสริมการส่งออก

วันที่ 25 สิงหาคม 2555 สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองกวางโจว โดยนางสาวพรรณกาญจน์ เจียมสุชน ผู้อำนวยการฯ ได้เดินทางไปเมืองซานย่า มณฑลไห่หนาน เพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมอาหารไทย ภายใต้ชื่อกิจกรรม Thai Cuisine Week ร่วมกับ โรงแรม ฮอลิเดย์ อินน์ เมืองซานย่า และมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา โดยภายในงานได้มีการสาธิตวิธีการปรุงอาหารชาววังให้แก่แขกของโรงแรมได้ชม

ในโอกาสนี้ ผู้อำนวยการ สคต. ณ เมืองกวางโจว ได้เข้าร่วมหารือกับ Mr. Guo Xuesheng รองประธานกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ประจำเมืองซานย่า (Sanya Branch of China Council for the Promotion of International Trade: CCPIT) และ Mr. Freddy Sim ผู้จัดการใหญ่โรงแรม Holiday Inn Resort Sanya Bay เรื่องการร่วมมือในการจัดกิจกรรมส่งเสริมสินค้าไทยในมณฑลไห่หนาน

จากการหารือดังกล่าว Mr. Freddy Sim ผู้จัดการใหญ่โรงแรม Holiday Inn Resort Sanya Bay ให้ความเห็นว่า มณฑลไห่หนานและประเทศไทยนั้นมีความคล้ายคลึงกันมากเมื่อเปรียบเทียบกับมณฑลอื่นๆของจีน ทั้งทางด้านสภาพอากาศ รสชาติอาหาร ชนิดของผลไม้ และอาหารไทยนั้นมีชื่อเสียงมายาวนาน ว่ามีรสชาติอร่อย การตกแต่งจานอาหารนั้นสวยงามปราณีต สำหรับชาวมณฑลไห่หนานนั้น รู้สึกชื่นชอบอาหารไทยเป็นพิเศษ เพราะถึงแม้ว่าอาหารบางเมนูจะมีรสเผ็ด แต่ชาวไห่หนานก็ชื่นชอบที่จะทานอาหารรสนี้อยู่แล้ว อย่างเช่น น้ำปลา พริกสด กะปิ และวัตถุดิบอื่นๆอีกหลายชนิด ก็เป็นวัตถุดิบที่สามารถหาได้ในมณฑลนี้ ซึ่งแตกต่างจากมณฑลอื่นๆในจีนที่หาวัตถุดิบเหล่านี้ได้ยาก และความชื่นชอบอาหารแตกต่างกันไป

ในการนี้ ผู้อำนวยการ สคต. ณ เมืองกวางโจวได้กล่าวว่า นอกจากการส่งเสริมอาหารไทยแล้ว ผลไม้ไทยก็เป็นอีกหนึ่งสินค้าที่อยากจะประชาสัมพันธ์ให้ชาวจีนและชาวต่างชาติได้ลิ้มลอง นอกจากนี้ ประเทศไทยยังมีอีกหลายๆสิ่งที่น่าสนใจ เช่น ศิลปวัฒนธรรมไทย สมุนไพรไทย สปาไทย เป็นต้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็ได้รับความสนใจจากชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก

ในโอกาสนี้ Mr. Guo Xuesheng รองประธานกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ประจำเมืองซานย่า ได้มีข้อเสนอแนะว่า หากทาง สคต. ต้องการจะมาจัดกิจกรรมในครั้งต่อไป เวลาที่ดีที่สุด คือ ช่วงเดือนพฤษภาคม เนื่องจากมีปริมาณนักท่องเที่ยวจำนวนมาก สำหรับสถานที่นั้น สามารถจัดขึ้นได้ที่อ่าว Ya Long Wan ซึ่งเป็นอีกเขตหนึ่งในมณฑลไห่หนาน ที่มีความสวยงามของทะเล และมีโรงแรมชั้นนำมากมาย

ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลการค้าเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองกวางโจว โทร. (86) 20-8384-9453 e-mail: thaitcguangzhou@ditp.go.th

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองกวางโจว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ