รายงานผลการแสดงสินค้า OTOP ไทยในงาน The 75th Tokyo International Gift Show Spring 2013

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 19, 2013 11:55 —กรมส่งเสริมการส่งออก

สถาบันส่งเสริมการออกแบบและนวัตกรรมเพื่อการค้า (สอน.) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ ฟูกูโอกะ/สำนักงานตัวแทน ฮิโรชิมา ดำเนินการโครงการพัฒนาสินค้า OTOP เพื่อการส่งออก โดยนำผลงานสินค้า OTOP ระดับพรีเมี่ยม ในกลุ่มเฟอร์นิเจอร์ของขวัญ ของใช้ ของตกแต่งบ้าน จำนวน 282 ชิ้น ที่ได้รับคัดเลือกจากผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและการตลาดของญี่ปุ่น (Mr. Katsumi Taki) ไปจัดแสดงในงาน The 75th Tokyo International Gift Show Spring 2013 โดยมีรายงานผลการจัดแสดงดังนี้

งานแสดงสินค้าดังกล่าวเป็นงานแสดงสินค้าของขวัญ ของใช้ ของตกแต่งบ้านที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น พื้นที่จัดแสดงรวม 45,000 ตารางเมตร มีบริษัทเข้าร่วมงานจำนวน 2,500 บริษัท จาก 18 ประเทศ ผู้เข้าชมงาน 200,000 ราย คูหาประเทศไทยมีพื้นที่ 36 ตารางเมตร จัดแสดงสินค้า OTOP ภายใต้แนวคิด "OTOP ECO STYLE" ผู้จัดงานได้มอบพื้นที่ใกล้เคียงคูหาไทยจำนวน 40 ตารางเมตรเป็นร้านอาหารไทยภายใต้แนวคิด OTOP CAFษ ตกแต่งโดยใช้เฟอร์นิเจอร์และสินค้า OTOP ไทย

ผลการเจรจาการค้า: มีบริษัทญี่ปุ่นเข้ามาเจรจาการค้าจำนวน 115 บริษัท ประกอบด้วยบริษัทนำเข้าสินค้าตกแต่ง รับจัดสวน จำหน่ายสินค้าของขวัญ/ของตกแต่งบ้าน ร้านจัดดอกไม้ รับจัดงานแต่งงาน สถาปนิกและมัณฑนา

นอกจากนั้นห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่น ได้แก่ Takashimaya และ Tobu ได้มอบหมายให้ตัวแทนนำเข้าสินค้าของห้างฯเจรจาการค้ากับผู้ประกอบการไทยเพื่อนำเข้าสินค้าไทย

ประเทศญี่ปุ่น สคร.ฟูกูโอกะ

สำนักพัฒนาตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนและเอเชีย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

Email : intmk@ditp.go.th Website : www.ditp.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ