เริ่มต้นอย่างคนรุ่นใหม่ กับธุรกิจร้านอาหารไทยในแคนาดา ตอนที่ 12 : Public Relation: Giving Back จิตอาสา ตอบแทนกลับสู่สังคม

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 27, 2013 13:56 —กรมส่งเสริมการส่งออก

เริ่มต้นอย่างคนรุ่นใหม่ กับธุรกิจร้านอาหารไทยในแคนาดา

ตอนที่ 12 : Public Relation: Giving Back จิตอาสา ตอบแทนกลับสู่สังคม

การจัดกิจกรรมทางการตลาดนั้น จะทำให้ได้มาซึ่งยอดขาย แต่การต่อยอดทำได้ไม่ยาก ในเมื่อมีกิจกรรม สามารถนำกิจกรรมนั้นมาตีข่าว สร้างกิจกรรมต่อเนื่อง เพื่อผลของภาพพจน์ร้าน ให้เป็นที่ยอมรับและนับถือ เพื่อย้อนสร้างยอดขายต่อเนื่องต่อไป ดังตัวอย่างที่เชฟกู้และคุณอุษาพร ได้ทำ

จากการที่เชฟกู้และคุณอุษาพรได้จับมือกับ 3 ไร่ไวน์ในเขตไนแองการ่าทำการตลาดร่วมกัน โดยการจำหน่ายบัตรกำนัลของร้านช้างน้อย ที่ ไร่ไวน์พันธมิตร และจับรางวัลทัวร์ไร่ไวน์ทุกสัปดาห์เป็นระยะเวลา 3 สัปดาห์ เพื่อเชิญชวนลูกค้าทั้ง 4 กลุ่มธุรกิจให้ได้ใช้บริการทั้ง 4 ธุรกิจ นั้น ในการจำหน่ายบัตรกำนัลมูลค่า $25 เหรียญแคนาดา จำนวน 1,000 ใบ โดยตั้งเป้าตัดส่วนหนึ่งมาบริจาคเพื่อสังคม จำนวน 10% หรือเป็นมูลค่า $2,500 เหรียญแคนาดา มอบให้องค์กรการกุศลท้องถิ่นที่ช่วยเหลือผู้ป่วยและครอบครัวของผู้ป่วยโรคมะเร็ง ในนาม Wellspring Niagara...A lifeline to Cancer Support เป็นการช่วยเหลือสังคมตรงตามนิสัยส่วนตัวของทั้ง 2 ท่านที่ชอบทำบุญ แถมยังได้ประชาสัมพันธ์ต่อยอดกิจกรรมอีกด้วย

เชฟกู้และคุณอุษาพร ให้ความสำคัญกับการตอบแทนกับสู่สังคม หากสังคมดี ธุรกิจก็จะดี ทำให้ทั้ง 2 ท่านความสุขในการอยู่อาศัยในท้องถิ่นและดำเนินธุรกิจ กิจกรรมต่างๆ ที่ทำต่อเนื่องมีดังนี้ บริจาครายได้จากการขาดน้ำขวด กิจกรรมพิเศษตลอดปี และตู้รับบริจาคที่ตั้งในร้านอาหาร ทั้งหมดนี้ นำไปบริจาคมูลนิธิช้างในเมืองไทย โครงการการบริจาค 25,000 เหรียญแคนาดา ในระยะเวลา 5 ปี สำหรับการสร้างโรงพยาบาลกลาง ในเขตเมืองไนแองการ่า ซึ่งร้านช้างน้อยไทยคิวซีน เป็นร้านอาหารเอเชีย และร้านอาหารไทยร้านเดียวในเขตเมืองไนแองการ่าที่สนับสนุนโครงการนี้

นอกจากนี้ ยังเข้าร่วมกิจกรรมกับสถาบัน ไนแองการ่า คอลเลจ ในการให้ความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับประเทศไทย วัฒนธรรมไทยที่มีอิทธิพลต่ออาหารไทย และสาธิตการปรุงอาหารให้กับนักเรียนเชฟกว่า 60 ท่าน และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

ข้อมูลร้านช้างน้อย ไทยคิวซีน http://www.changnoi.ca/

แหล่งข้อมูล: การสัมภาษณ์ Chef Ku และ คุณอุษาพร ร้าน Thai Select ช้างน้อยไทยคิวซีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ