เทรนรองเท้าผ้าใบแบบมีส้นกำลังมาแรงในแดนอาทิตย์อุทัย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 9, 2013 14:00 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ตั้งแต่เศรษฐกิจญี่ปุ่นเริ่มฟื้นตัวขึ้น ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของคนญี่ปุ่นดีขึ้น คนญี่ปุ่นหันมาสนใจสิ่งต่างๆจากทางตะวันตกมากขึ้น ซึ่งรองเท้าผ้าใบเป็นหนึ่งสิ่งที่ได้รับความสนใจในอันดับต้นๆ จนกระทั่งรองเท้าผ้าใบเปลี่ยนสถานะจากสินค้าทั่วไปมาเป็นสินค้าแฟชั่นในทุกวันนี้ การแข่งขันที่สูงขึ้นนำไปสู่การออกแบบที่หลากหลายมากขึ้น

รองเท้าผ้าใบในทุกวันนี้ไม่ได้เน้นเพียงสวมใส่ง่าย และสะดวกสบายเท่านั้น ยังเน้นด้านแฟชั่นด้วย ปัจจุบันรองเท้าแบบมีส้นได้รับความนิยมจากผู้บริโภคชาวญี่ปุ่นมากขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคเห็นว่า รองเท้าผ้าใบแบบมีส้น ใส่แล้วทำให้รูปร่างดีขึ้น ทั้งยังไม่ทำให้เมื่อยง่ายเหมือนรองเท้าส้นสูงทั่วไป

ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำของญี่ปุ่น ยอดขายรองเท้าผ้าใบทั้งหมด รวมประมาณจำนวน 15 แบรนด์ เพิ่มขึ้นร้อยละ 2.1 ของเดือนมี.ค./เม.ย.ของปี 2555 โดยเฉพาะรองเท้าผ้าใบแบบมีส้น โดยรองเท้าผ้าใบแบบธรรมดาจะจำหน่ายอยู่ในราคาประมาณ 15000 - 20000 เยน แต่แบบมีส้นจำหน่ายอยู่ในราคาประมาณ 25000 เยน ซึ่งมีราคาสูงกว่า แต่กลับมียอดขายดีกว่า

ทั้งนี้ รองเท้าผ้าใบแบบมีส้นเริ่มได้รับความนิยมตั้งแต่หน้าร้อนปี 2555 เริ่มจากแบรนด์ Isabel Marant ของฝรั่งเศส ซึ่งได้รับความนิยมจากสาวญี่ปุ่นวัยทำงาน ต่อมาแบรนด์อื่นๆก็หันมาผลิตรองเท้าผ้าใบแบบมีส้นมากขึ้น จนกระทั่งทุกวันนี้รองเท้าผ้าใบมีส้นได้รับความนิยมทั้งในผู้หญิงวัยรุ่น และรวมถึงในหมู่สตรีอายุ 50 ปีขึ้นไปด้วย ซึ่งรองเท้าผ้าใบของสตรีสูงอายุจะต่างจากของวัยรุ่นตรงที่ เสริมส้นด้านนอกแทนการเสริมส้นด้านใน แบรนด์รองเท้าที่ได้รับความนิยมในหมู่สตรี 50-70 ปี คือ RUCO LINEของอิตาลี

ประเทศญี่ปุ่น สคร.โอซากา

สำนักพัฒนาตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนและเอเชีย (สพอ.) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

Email : intmk@ditp.go.th Website : www.ditp.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ