รายงานการสร้างความรับรู้ให้แก่ภาพยนตร์ไทยในไต้หวันผ่านการจัดกิจกรรมบน Facebook

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 25, 2013 16:55 —กรมส่งเสริมการส่งออก

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงมะนิลาส่วนที่ 2 ได้ก่อตั้งแฟนเพจไท่ห่าวชือ ขึ้นบน Facebook และใช้เป็นสื่อกลางในการสื่อสารประชาสัมพันธ์ข่าวสารที่เกี่ยวกับกิจกรรมของสำนักงานฯ สินค้าและธุรกิจบริการของไทยโดยเน้นเกี่ยวกับอาหาร ไลฟ์สไตล์ไทย และสินค้าในกลุ่ม Creative Industry ซึ่งรวมถึงธุรกิจบันเทิง ภาพยนตร์และละครไทย ซึ่งเริ่มเปิดใช้มาตั้งแต่เดือนเมษายน 2554 ปัจจุบันมีสมาชิก 11,315 ราย

การดำเนินการ

สำนักงานฯ ได้ประสานงานกับผู้นำเข้าภาพยนตร์เรื่องพี่มากพระโขนง (VIE VISION PICTURES) เพื่อจัดกิจกรรมพิเศษบนแฟนเพจของสำนักงานฯ แบ่งเป็น การเล่นกิจกรรมกำหนดให้สมาชิกที่ต้องการรับบัตรเข้าชมภาพยนตร์ฟรี 2 ใบโดยจะต้อง Share หน้ากิจกรรมจากไท่ห่าวชือไปไว้บนเฟสบุ๊คส่วนตัว และแจกคูปองลดราคาสำหรับสมาชิก โดยให้มารับได้เลยที่สำนักงานฯ หรือส่งซองจดหมายเปล่าพร้อมจ่าหน้าถึงตัวเองและปิดแสตมป์มายังสำนักงานฯ เพื่อขอรับได้เช่นกัน

ข้อคิดเห็นของสำนักงาน

กิจกรรมที่เผยแพร่บนแฟนเพจ "ไท่ห่าวชือ" นี้พบว่า กิจกรรมต่างๆ ได้รับการตอบรับจากเหล่าสมาชิกแฟนเพจเป็นอย่างดี และเป็นการสื่อสารทางการตลาดที่ต้นทุนในการดำเนินการไม่สูง แต่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคจำนวนมากได้โดยตรง

ประเทศไต้หวัน สคร.มะนิลาส่วนที่ 2

สำนักพัฒนาตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนและเอเชีย (สพอ.) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ