เมียนมาร์เปิดใช้วีซ่าที่ด่านพรมแดน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 9, 2013 14:03 —กรมส่งเสริมการส่งออก

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2556 พ.อ.อ่องดู่ รมว.ความมั่นคงและชายแดน รัฐฉาน ประเทศเมียนมาร์ เป็นประธานในพิธีเปิดการใช้หนังสือเดินทางระหว่างประเทศและวีซ่าไทย-เมียนมาร์ ที่บริเวณด่านชายแดนเชิงสะพานมิตรภาพไทย - เมียนมาร์ แห่งที่ 1 อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

การเปิดให้บริการวีซ่า ณ ด่านพรมแดน จะทำให้ประชาชนทั้งสองประเทศและชาวต่างชาติอื่นๆ สามารถใช้พาสปอร์ตและวีซ่าเดินทางเข้าออกผ่านสะพานมิตรภาพแห่งที่ 1 นี้ได้โดยสะดวก จากเดิมที่ จะต้องขอวีซ่าจากสถานทูตเมียนมาร์ ประจำประเทศไทยที่กรุงเทพฯ เท่านั้น ทั้งนี้ การใช้พาสปอร์ตและวีซ่าดังกล่าวจะไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมใดๆ นอกจากนี้ ผู้ยื่นสามารถเดินทางไปยังทุกแห่งในพื้นที่ที่ได้รับการอนุญาตและยังสามารถเดินทางกลับออกมาได้ในทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็นที่สนามบินย่างกุ้ง ช่องทางเมียวดี ฯลฯ ได้ด้วย

ทั้งนี้ พม่ากำหนด 6 ด่านพรมแดนที่อนุญาตให้ชาวไทย และชาวต่างชาติที่ถือหนังสือเดินทางระหว่างประเทศ และวีซ่าพม่าเดินทางเข้า - ออกได้ทุกช่องทาง ประกอบด้วยท่าอากาศยานนานาชาติย่างกุ้ง ท่าอากาศยานมัณฑะเลย์ ท่าอากาศยานกรุงเนปิดอว์ ด่านท่าขี้เหล็ก - แม่สาย ด่านพรมแดนเมียวดี - อ.แม่สอด จ.ตาก และด่าน จ.ระนอง - เกาะสอง

ประเทศพม่า สคร.กรุงย่างกุ้ง

สำนักพัฒนาตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนและเอเชีย (สพอ.) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

Email : intmk@ditp.go.th Website : www.ditp.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ