สรุปผลการดำเนินงานตามโครงการจัดงาน Thailand week ณ เมืองมุมไบ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 26, 2013 16:18 —กรมส่งเสริมการส่งออก

การจัดทำโครงการ Thailand Week, India 2013 ณ เมืองมุมไบ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยสามารถบรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการและนโยบายของกรมฯ ได้เป็นอย่างดี ประกอบด้วย

1. เป็นการจัดโครงการโดยนำกิจกรรมส่งเสริมการค้าหลากหลายรูปแบบมาบูรณาการร่วมกัน ก่อให้เกิดผลที่ชัดเจนและเป็นรูปธรรมและส่งผลกระทบต่อกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างทั้งในส่วนของผู้ประกอบธุรกิจและประชาชนทั่วไป

2. เป็นการสร้างความสัมพันธ์ในเชิงเครือข่ายกันระหว่างนักธุรกิจฝ่ายไทยกับผู้ประกอบการฝ่ายอินเดีย รวมไปถึงสมาคมธุรกิจการค้าต่างๆ ของอินเดีย ซึ่งจะเอื้อประโยชน์ให้แก่กันและส่งเสริมให้เกิดการค้า การลงทุนร่วมกันได้อีกมากในอนาคต

3. ได้รับทราบถึงความต้องการของผู้บริโภคในตลาดอินเดียมากขึ้น ซึ่งข้อมูลดังกล่าวสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และวางแผนการตลาดให้สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น

4. เป็นการแสดงศักยภาพและยกระดับภาพลักษณ์ รวมทั้งส่งเสริมให้สินค้าไทยให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในตลาดอินเดียให้มากยิ่งขึ้น

เพื่อให้เกิดผลทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง เห็นควรให้จัดทำโครงการในลุกษณะดังกว่างอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ เพื่อเป็นการสร้างโอกาสผู้ประกอบการไทยในตลาดอินเดียให้เพิ่มมากขึ้นและเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ที่ดีของสินค้าไทยในตลาดอินเดีย อันจะเป็นการสร้างความได้เปรียบทางการค้าต่อสินค้าจากคู่แข่งจากประเทศอื่น

ประเทศจีน สคร.เฉิงตู

สำนักพัฒนาตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนและเอเชีย (สพอ.) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

Email : intmk@ditp.go.th Website : www.ditp.go.th


แท็ก thailand   มุมไบ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ