“Thailand Health & Beauty Show 2008” เปิดเส้นทางสู่ธุรกิจสุขภาพและความงามสมบูรณ์แบบ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 14, 2008 13:57 —กรมส่งเสริมการส่งออก

เปิดงาน Thailand Health & Beauty Show 2008… นายไชยา สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานแสดงสินค้าธุรกิจบริการสุขภาพและความงามปี 2551 “Thailand Health & Beauty Show 2008” อย่างเป็นทางการ โดยมีผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงพาณิชย์ ตัวแทนภาครัฐและเอกชน พร้อมด้วยนักธุรกิจและสื่อมวลชนจากทั่วทุกมุมโลกเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง เมื่อเร็วๆ นี้ ณ อิมแพค เมืองทองธานี ภายในงานมีการจัดแสดงสินค้าและบริการ รวมทั้งนวัตกรรมด้านสุขภาพและความงามใหม่ล่าสุดจากผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศเกือบ 300 บริษัท โดยงานจะมีจนถึงวันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน ณ อิมแพค เมืองทองธานี อาคาร 7 และ 8

ภายในงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์กล่าวว่า “Thailand Health & Beauty Show 2008 เป็นงานสำคัญที่จะเน้นย้ำความเป็นผู้นำของไทยในแวดวงธุรกิจบริการสุขภาพและความงามของโลก ในฐานะ “เมืองหลวงแห่ง สปาของเอเชีย” ซึ่งเพียบพร้อมด้วยสถานบริการสปา สถานที่พักผ่อนเพื่อสุขภาพ สปาในรีสอร์ทและโรงแรมระดับหรู ที่พร้อมให้บริการชั้นเลิศ โดยปีที่แล้วมีผู้ใช้บริการ สปากว่า 4.6 ล้านครั้ง ในจำนวนนี้เป็นชาวต่างชาติกว่าร้อยละ 80 ทำรายได้เข้าประเทศกว่า 425 ล้านเหรียญสหรัฐ ในขณะที่การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีการเติบโตสูง เนื่องจากประเทศไทยมีโรงพยาบาลและคลินิกเฉพาะทางมากมายที่สามารถให้บริการรักษาพยาบาลทันตกรรม และการดูแลสุขภาพที่สูงด้วยคุณภาพและความคุ้มค่า”

นายไชยายังได้แสดงความชื่นชมต่อการขยายตัวของธุรกิจอโรมาเธอราพี และผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยที่ทรงคุณค่าจากตำรับที่สืบทอดกันมาหลายชั่วอายุคนอีกด้วย ซึ่งจากข้อมูลของสมาคมผู้ผลิตสมุนไพรไทย ประเทศไทยมีความโดดเด่นเป็นอย่างยิ่งในด้านความหลากหลายทางชีวภาพเนื่องจากมีพันธุ์พืชอยู่ถึง 13,000 ชนิด ในขณะที่ในยุโรปมีอยู่เพียง 3,000 ชนิดเท่านั้น

ธุรกิจบริการสุขภาพและความงามเป็นภาคธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้มหาศาลให้กับประเทศ โดยในช่วงปีที่ผ่านมา โรงพยาบาลเอกชนจำนวน 354 แห่งได้ให้บริการลูกค้าชาวต่างชาติถึง 1.37 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 35,000 ล้านบาท สำหรับธุรกิจสปาและนวดแผนไทยจำนวน 1,076 แห่งทั่วประเทศ สามารถสร้างรายได้ถึง 14,500 ล้านบาท ซึ่งผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นชาวต่างขาติกว่าร้อยละ 80 และอีกหนึ่งธุรกิจที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้ คือ สถาบันอบรมบุคลากรด้านสปาซึ่งในปัจจุบันมีจำนวน 175 แห่งทั่วประเทศ เปิดให้การอบรมหลักสูตรเกี่ยวกับ สปาแบบครบวงจรถึง 315 หลักสูตร

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ