พรานทะเลดังระเบิดในอินเดีย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 21, 2009 16:00 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ห้างสรรพสินค้าชั้นนำของอินเดียอินดี้ชอปปี้” ติดใจสินค้าของพรานทะเล พร้อมสนับสนุนการทำตลาดอย่างเต็มที่

นายไพศาล มะระพฤกษ์วรรณ รองกงสุลใหญ่ฝ่ายการพาณิชย์ ณ เมืองเจนไน เปิดเผยว่า หลังจากนายห้าง Indi Shopee คุณสารัตน์ ได้เข้าร่วมงานเทศกาลอาหาร “THAIFEX”ซึ่งจัดโดยกรมส่งเสริมการส่งออกเมื่อไม่นานมานี้ รู้สึกประทับใจสินค้าอาหารทะเลแช่แข็งของพรานทะเลเป็นอย่างมาก จึงได้สั่งซื้อกลับไปจำหน่ายในห้างของตน และได้รับการตอบรับดีเกินความคาดหมาย มีลูกค้าสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก

ปัจจุบัน คนอินเดียมีกำลังซื้อสูงขึ้นเนื่องจาการขยายตัวของธุรกิจซ๊อฟแวร์ ประกอบกับเมืองเจนไนเป็นที่ตั้งของบริษัทข้ามชาติยักษ์ใหญ่เป็นจำนวนมาก เช่น โนเกีย ฮุนได นิสสัน บีเอ็มดับบลิว ไอบีเอ็ม อินโฟสิส ทาทา และเลแลนด์ ส่งผลให้ความต้องการสินค้าอาหารทะเลมีสูงมาก ดังนั้น พรานทะเลจึงเป็นคำตอบที่ตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายโดยเฉพาะ

นอกจากนั้น คุณประกอบ สำราญรื่น หัวหน้าพ่อครัวชาวไทยประจำศูนย์อาหารของห้าง Indi Shopee ยังกล่าวเสริมว่า สินค้าของพรานทะเลมีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น กุ้ง, ปลาหมึก ชนิดต่างๆ อาหารทะเลเสียบไม้ (บาบีคิว), อาหารทะเลรวมมิตร, สินค้าชุบเกล็ดขนมปัง, ห่อเกี๊ยว, ห่อปอเปี๊ยะ และ กุ้งคอกเทล ทำให้เขาเบาแรงไปมาก แถมยังมี ซูชิเอบี ทำให้เขากลายเป็นผู้เชี่ยวชาญอาหารญี่ปุ่นประจำร้านไปแล้ว เป็นที่ถูกใจของลูกค้าเกาหลีและญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก สุดท้ายนายไพศาลได้กล่าวเสริมว่า เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา สำนักงานพาณิชย์ฯ ณ เมืองเจนไน ก็ได้จัด In-store Promotion ร่วมกับทางห้างในสินค้าอาหารไทย โดยเฉพาะพรานทะเล ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างสูง จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ผลิตอาหารของไทยรายอื่นๆ คงจะไม่มองข้ามโอกาสดีๆ อย่างตลาดอินเดียนี้ไป

สำนักงานพาณิชย์ในต่างประเทศ ณ เมืองเจนไน

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ