รัฐบาลอิตาลีให้การอุดหนุนแก่ผู้ผลิตสินค้าแฟชั่น

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 20, 2009 16:06 —กรมส่งเสริมการส่งออก

จากรายงานข่าวของสำนักข่าว Reuters เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2552 ว่า กระทรวงอุตสาหกรรมของอิตาลีมีแผนการที่จะให้ความช่วยเหลือแก่อุตสาหกรรมผู้ผลิตสินค้าในสาขาเสื้อผ้า สิ่งทอ เครื่องหนัง และรองเท้าของอิตาลี (Made in Italy) โดยโครงการช่วยเหลือประกอบด้วย รูปแบบการให้เครดิตภาษี (Tax Credits) และเงินทุนช่วยเหลือจำนวน 50 ล้านยูโร สำหรับสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ และ 120 ล้านยูโร เพื่อลดต้นทุนต่างๆ เป็นการเฉพาะ

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโรมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลดังกล่าว และขอรายงานความคืบหน้าดังนี้

1. การให้เครดิตภาษี (Tax Credits) สำหรับการผลิตสินค้าตัวอย่างและคอลเลคชั่นใหม่ๆ ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการพิจาณารายละเอียดด้านเทคนิค

2. การให้เงินช่วยเหลือแก่ผู้ผลิตในอุตสาหกรรมสิ่งทอที่ผลิตสินค้าได้มาตรฐานสิ่งแวดล้อมและคุณภาพ วงเงิน 50 ล้านยูโร และวงเงิน 120 ล้านยูโรสำหรับการลดต้นทุนต่างๆ โดยเฉพาะ ขณะนี้ ยังอยู่ระหว่างการหารือถึงแนวทางการดำเนินการ

3. การให้เงินช่วยเหลือให้แก่แรงงานที่ถูกพักงานชั่วคราวหรือตกงานในอุตสาหกรรมดังกล่าวเป็นการเพิ่มเติมคือ ให้เงินช่วยเหลือร้อยละ 20 ของรายได้ปีที่ผ่านมา (เดิมเมื่อเดือนมีค. 2552 รัฐบาลได้เห็นชอบมาตรการให้เงินช่วยเหลือร้อยละ 10 ของรายได้ปีที่ผ่านมา

4. การช่วยเหลือให้เกิดการผลิตใหม่ๆ เพื่อป้องกันการว่างงานให้แก่อุตสาหกรรมเครื่องหนังและสิ่งทอ โดยเฉพาะโรงงานฟอกหนัง โรงงานทอผ้าและโรงงานทำรองเท้า ซึ่งต้องมีการจัดทำระบบบำบัดน้ำเสียและรีไซเคิลน้ำในโรงงานอุตสาหกรรมอย่างน้อยร้อยละ 95 วงเงิน 10 ยูโร

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโรม

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ