“พาณิชย์” จัดงานแสดงสินค้าผลไม้ไทยหวังเอาใจนักชิมเมืองผู้ดี

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 29, 2009 16:22 —กรมส่งเสริมการส่งออก

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2552 นางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ให้เกียรติเป็นประธานในงานแถลงข่าว “ผลไม้ไทยสู่ตลาดโลก” โดยมี นายราเชนทร์ พจนสุนทร อธิบกรมส่งเสริมการส่งออก มร.พอล รีด Deputy Director, Commercial Section สถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ร่วมเป็นเกียรติในงานแถลงข่าวดังกล่าว ณ เทสโก้ โลตัส สาขารามอินทรา

ภายในงานนางพรทิวา เผยว่า “การจัดงานดังกล่าว เป็นการตอกย้ำถึงเจตนารมณ์ของรัฐบาลในการกระตุ้นเศรษฐกิจ และเพื่อให้มั่นใจว่าอย่างน้อยส่วนหนึงของเกษตรกรกว่า 14.8 ล้านคนที่เป็นเสาหลักของเศรษฐกิจไทย โดยห้าง เทสโก้ โลตัส เป็นหนึ่งในผู้รับซื้อผลผลิต ผัก ผลไม้ไทย รายใหญ่ที่สุดในประเทศ มาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว โดยในปี 2552 โลตัส ตั้งเป้ารับซื้อผัก ผลไม้ไทย จากเกษตรกรไทยมากกว่า 228,000 ตัน”

ทั้งนี้ นายราเชนทร์ พจนสุนทร อธิบกรมส่งเสริมการส่งออก ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “ขณะนี้ทางกรมส่งเสริมการส่งออก ได้ร่วมมือกับสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงลอนดอน จัดงานส่งเสริมการขายผลไม้ไทย ภายใต้ชื่องาน Health and Tasty from Thailand ณ เทสโก้ 70 สาขา ทั่วราชอาณาจักร โดยมีผลไม้ตามฤดูกาล 7 ชนิดของไทย ทั้ง มะม่วง ลิ้นจี่ ลองกอง ลำไย เงาะ มังคุด และแก้วมังกร โดยการจัดงานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ในการเผยแพร่ผลไม้ไทยให้เป็นที่รู้จักแก่ผู้บริโภคในสหราชอาณาจักรและประเทศใกล้เคียง โดยงานแสดงสินค้า งาน Health and Tasty from Thailand จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภคม — 14 มิถุนายน 2552 และจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 มิถุนายน 2552 ณ เทสโก้ โลตัส สาขาเคนชิงตัน กรุงลอนดอน”

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ