อาหารและผลไม้ไทย ส่อแววสดใสในญี่ปุ่นหลังตกลงนำเข้าเพิ่มขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 13, 2009 15:10 —กรมส่งเสริมการส่งออก

สอ.เผยอาหารและผักผลไม้ไทยยังคง ได้รับความนิยมจากนักชิมชาวญี่ปุ่น คาดผลการจัด In-store Promotion ร่วมกับจัสโกในโตเกียวดันยอดสั่งซื้อเพิ่มขึ้นถึงกว่า 36 ล้านเหรียญสหรัฐ

นางอัมพวัน พิชาลัย ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโตเกียว เปิดเผยว่า “จากการที่สำนักงานฯ ณ กรุงโตเกียว ร่วมกับบริษัท IAC Inc. และห้างสรรพสินค้า Jusco ซึ่งมีสาขากว่า 242 สาขา ทั่วญี่ปุ่น จัดงานส่งเสริมการขายผลไม้ไทยและผลิตภัณฑ์อาหารไทย เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมามีผู้ประกอบการร้านอาหารไทยและผลไม้ไทยนำสินค้ามาร่วมแสดง ซึ่งสินค้าที่ได้รับความนิยมได้แก่ อาหารปรุงสำเร็จรูป เช่น กระเพราไก่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แกงเขียวหวาน และแกงกระหรี่ ได้รับความสนใจจากลูกค้ามากในช่วงอาหารกลางวัน ส่วน Rice Cracker ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่ผู้หญิงวัยทำงาน นอกจากนี้ผักสดและผลไม้ไทยที่ได้รับความนิยมคือ หน่อไม้ฝรั่ง กระเจี๊ยบเขียว มะม่วง และมะพร้าวอ่อน โดยมียอดจำหน่ายภายในงานกว่า 56 ล้านเยน และคาดว่าผลจากกิจกรรมนี้จะทำให้ยอดการสั่งซื้อสินค้าไทยในปีนี้เพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 36 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 3,420 ล้านเยน”

ผู้อำนวยการอาวุโส สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโตเกียว ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า หลังจากที่ได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงระหว่างกรมส่งเสริมการส่งออก กับบริษัท AEON JUSCO แล้วทางบริษัท AEON JUSCO ตกลงที่จะขยายการนำเข้าผลิตภัณฑ์อาหารไทยเพิ่มมากขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้ไทยได้นำสินค้าอาหารไทยมาวางจำหน่ายในซุปเปอร์มาร์เก็ตของห้างฯ ตลอดทั้งปีเพิ่มมากขึ้นด้วย

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ