สคต.โอซากานำคณะผู้บริหารบริษัท Eat & ลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOU) กับบริษัทห้องอาหารสีฟ้า

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 27, 2009 14:09 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ผลจากการที่รัฐบาลไทยได้ทำความตกลงหุ้นส่วนเศรษฐกิจไทย — ญี่ปุ่น (JTEPA) ภายใต้กรอบความตกลง JTEPA กรมส่งเสริมการส่งออกได้ร่วมมือกับองค์การการค้าต่างประเทศญี่ปุ่น (เจโทร) ในการพัฒนาเศรษฐกิจไทย — ญี่ปุ่นโดยมุ่งเน้นธุรกิจบริการ โดยกรมฯได้จัดคณะผู้แทนการค้าธุรกิจแฟรนไชส์ร้านอาหาร เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 22-28 กุมภาพันธ์ 2552 และ สคต.โอซากา ได้จัดการสัมมนานักธุรกิจการเจรจาการค้า และนำคณะเข้าเยี่ยมชมกิจการของบริษัทแฟรนไชส์ร้านอาหารชั้นนำของประเทศญี่ปุ่นบริษัท Eat& ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์ร้านอาหารจำนวน 12 แบรนด์ เช่น Osaka Ohsho, Yottekoya, Court Rosalian และ Chinois Chuka มีสาขาทั้งสิ้นในประเทศญี่ปุ่น และต่างประเทศมากกว่า 240 สาขา มียอดขาย 9,864 ล้านเยนต่อปี

สคต.โอซากาได้ประสานงาน และสนับสุนส่งเสริมเรื่องการเจรจาการค้าระหว่างบริษัททั้งสองมาโดยลำดับ ในท้ายสุด ผลจากการเจรจา บริษัท Eat & ว่ามีความประสงค์จะเป็นคู่ค้า (Business Partner) กับบริษัทห้องอาหารสีฟ้า ในลักษณะเป็นการแลกเปลี่ยนแบรนด์ โดยบริษัทห้องอาหารสีฟ้าจะนำเข้าแบรนด์ Osaka Ohsho และบริษัท Eat & จะนำเข้าแบรนด์ของสีฟ้ามายังประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการสร้างหุ้นส่วนทางการค้าระหว่างไทยและญี่ปุ่น โดยตั้งเป้าหมายในอนาคตจะพัฒนาแบรนด์ของทั้งสองให้ขยายไปยังตลาดในภูมิภาคอาเซียน

สคต.โอซากาจึงได้นำคณะผู้บริหารของบริษัท Eat & นำโดยMr. Naoki Fumino ประธานและเจ้าของบริษัท เดินทางไปประเทศไทยเพื่อลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOU) และลงนามในสัญญากับบริษัท ห้องอาหารสีฟ้า นำโดย นายจิตติ รัชไชยบุญ ประธานและเจ้าของบริษัท ซึ่งพิธีดังกล่าวจัดขึ้นในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2552 ณ กรมส่งเสริมการส่งออก โดยมี นางมาลี โชคล้ำเลิศ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออกเป็นประธานในพิธี

ทั้งนี้ การลงนามความร่วมมือของทั้งสองบริษัทนับว่าเป็นผลสำเร็จจากการดำเนินงานของกรมส่งเสริมการส่งออกในการที่สามารถจับคู่ทางธุรกิจระหว่างบริษัทใหญ่ จากประเทศญี่ปุ่น และธุรกิจบริการร้านอาหารของประเทศไทย

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ