ชี้ช่องเจาะตลาดเสื้อผ้าแดนโรตี

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 22, 2009 12:18 —กรมส่งเสริมการส่งออก

เทรนด์ใหม่ของสาวอินเดียปัจจุบันคือการมาซ้อปเสื้อเดรสพิมพ์ลายจากเมืองไทยแบบเหมาโหล เพื่อไปใส่กับกางเกงขาลีบ เป็นที่ถูกใจสาวรุ่นใหม่เป็นอย่างยิ่ง จุดประกายให้ดีไซเนอร์ไทยตาลุกวาวสำหรับตลาด 1.3 ล้านคนอย่างอินเดีย

สาวแขกรุ่นใหม่ไม่ได้อยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือนอีกต่อไปแล้ว แต่เธอทั้งหลายล้วนทันยุคสมัยทำงานบริษัทข้ามชาติกันเป็นทิวแถว มีเงินเยอะพอจะวิ่งตามแฟชั่นแบบสาวไทย แต่ก็ไม่ทอดทิ้งความเป็นอินเดีย ดังนั้นสาวยุคใหม่จึงนิยมชุดแขกแบบประยุกต์ ที่บ้านเราเรียกว่าชุดทูนิค คือเสื้อที่มีชายยาวถึงหัวเข่า บางครั้งก็เป็นชุด Dress พิมพ์ลาย พร้อมทั้งสวมกางเกงรัดรูป ดูเก๋ไก๋ทันสมัยไปอีกแบบ คล่องตัวกว่าส่าหรีเป็นไหนๆ บางคนก็จะมีเฟอร์นิเจอร์เพิ่มเติมเป็นผ้าพันคอ เสื้อกั๊กเอวสั้นเต่อ ฯลฯ เพิ่มเติมเข้าไป แล้วแต่ความคิดสร้างสรรของแต่ละบุคคล

นายไพศาล มะระพฤกษ์วรรณ ผอ. สำนักงานส่งเสริมการค้าฯ ณ เมืองเจนไนกล่าวเพิ่มเติมว่า ตลาดเสื้อผ้าเครื่องนุ่นห่มของอินเดียมีมูลค่าสูงถึง 1.9 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐต่อปี สำหรับตลาดเสื้อผ้าสำเร็จรูปสตรีแบบพื้นเมืองมีสัดส่วนถึง 41% ตลาดเสื้อผ้าสตรีและเด็กอินเดีย ทั้งนี้ชุดเดรสหรือชุดทูนิคที่สวมใส่พร้อมกางเกงขาลีบเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งในตอนนี้ก็เริ่มเป็นแฟชั่นที่นิยมในบ้านเราเช่นกัน ดังนั้นผู้ส่งออกที่สนใจตลาดอินเดียควรเน้นแฟชั่นแบบดังกล่าวเพื่อเจาะตลาดสาวออฟฟิชชาวอินเดียโดยเฉพาะ การเจาะตลาดเสื้อผ้าสำเร็จรูปที่มีศักยภาพในอินเดียนั้นไม่ใช่ตลาดเสื้อเชิ๊ต เสื้อลูกไม้ หรือชุดลำลองอย่างที่หลายคนเข้าใจ แต่เป็นตลาดเสื้อแบบทูนิคที่เป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ที่สุด สำหรับดีไซเนอร์ขอแนะนำให้ไปร่วมงานแสดงสินค้าไทยในเมืองเจนไน นิวเดลี และมุมไบเพื่อทดสอบตลาดให้เห็นกับตาตนเอง ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ thaitcchennai@gmail.com

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ