เฟอร์นิเจอร์/ของแต่งบ้านมีดีไซน์ของไทยดังอีกแล้วในอเมริกา

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 22, 2009 12:20 —กรมส่งเสริมการส่งออก

จากงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านที่ The High Point Market Furniture Trade Fair ประเทศสหรัฐอเมริกาที่ผ่านมา ในเดือน ตุลาคม 2552 ผู้นาเข้าอเมริกา Mr. Mark Phillips บริษัท Phillips Collection ได้นาเสนอเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านแบบมีดีไซน์ซึ่งนาเข้าจากประเทศไทย ได้รับความสนใจจากผู้มาชมงาน และได้รับการ Highlight ในวารสารด้านเฟอร์นิเจอร์โดยเฉพาะสินค้าดีไซน์ใหม่ 3 สินค้า คือ

1) โคมไฟ ที่ออกแบบลวดลายมีความผสมกลมกลืนระหว่างตะวันออกและตะวันตก ได้รับการกล่าวขานว่า เป็น High Style in High Poing

2) เก้าอี้รูปทรงเป็นกล่องสี่เหลี่ยมลูกเต๋า (Illuminated Cubes) และเป็นไฟเรืองแสงข้างใน (LED technology) มี 4สี คือ ขาว ฟ้า แดง และเขียว ให้ความรู้สึกเย็นเหมือนก้อนน้าแข็ง โดยดีไซน์เนอร์ไทยได้แรงบันดาลใจมาจากโรงทาน้าแข็ง ที่ผลิตน้าแข็งออกมาเป็นก้อนสี่เหลี่ยมใหญ่ๆ สินค้าตัวนี้ถือเป็นจุดเด่นของงาน ได้ชื่อว่าเป็น High Notes at High Point

3) โต๊ะ Console ทาจากไม้ท่อนใหญ่และรากไม้ตามธรรมชาติ ซึ่งเป็นสินค้าที่บริษัท Phillips Collection ไปเลือกซื้อด้วยตนเองจากเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงทางภาคเหนือของไทย

คงต้องย้ากันอีกครั้งสาหรับผู้ผลิตสินค้าเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านของไทย ว่า อุตสาหกรรมนี้ คงไม่สามารถแข่งขันด้านราคากับสินค้าพื้นๆที่เป็น Mass Production ที่ผลิตในประเทศจีนได้ แต่สิ่งที่เราสามารถแข่งขันได้ คือรูปแบบดีไซน์ที่แปลกใหม่ ซึ่งเป็น niche Market และมีความต้องการของตลาดอยู่เสมอ

สานักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ