รายงานเรื่อง การพัฒนาเสื้อสำหรับสวมใส่ชั้นในที่ดูดความชื้นและให้ความอบอุ่น

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 22, 2009 12:23 —กรมส่งเสริมการส่งออก

สิ่งที่จะทำให้ร่างกายอบอุ่นในฤดูหนาวนั้น คือ เสื้อสำหรับสวมใส่ชั้นในที่ให้ความร้อนและรักษาความอบอุ่น ร้าน SPA (Speciality Store Retailer of Private Label Apparel) ผู้ผลิตชุดชั้นใน ร้านค้าขนาดใหญ่ ต่างก็พัฒนาและส่งผลิตภัณฑ์ที่ใช้วัตถุดิบซึ่งดูดความชื้นและให้ความอบอุ่นออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องในชื่อแบรนด์ของตัวเอง ประสิทธิภาพการดูดความชื้นและให้ความอบอุ่นนี้ หมาย ถึงการเพิ่มอุณหภูมิภายในเครื่องนุ่งห่มด้วยความร้อนที่ออกจากร่างกายถูกดูดซึมเข้าไปในเส้นใย ไม่เพียงแต่ทำให้ร่างกายอบอุ่นเท่านั้น แต่ยังลดความชื้นภายในเครื่องนุ่งห่มและรักษาความรู้สึกแห้งเอา ไว้ ลดความอบอ้าวภายในและความเย็นของร่างกายให้อยู่ในระดับต่ำที่สุด จึงทำให้สามารถรับรู้ได้ถึงความอบอุ่นและแห้งสบายอยู่ตลอดเวลา

Heat Tech ของ Uniqlo

ฮีทเทคเป็นวัตถุดิบใหม่ที่ยุนิคุโระ (Uniqlo) ร้านเสื้อผ้าลำลองและโทเร (Toray) ผู้ผลิตเส้นใยระดับสากลทำการพัฒนาร่วมกัน เส้นใยจะดูดซับไอน้ำที่ออกมาจากร่างกายและให้ความร้อน ในปีงบประมาณที่แล้ว (หมายเหตุ ปีงบประมาณของญี่ปุ่น เริ่มในเดือนเมษายนและสิ้นสุดในเดือนมีนาคม) เป็นสินค้ายอดนิยมที่เฉพาะในประเทศญี่ปุ่นก็สามารถขายได้ถึง 20 ล้านตัว ในปี 2009 นี้ ได้เพิ่มประสิทธิภาพป้องกันไฟฟ้าสถิตย์และการรักษารูปทรง นอกจากนี้ ยังมีสีและการออกแบบที่ข้ามพ้นคำนิยามเสื้อชั้นใน โดยสามารถใช้เป็นเสื้อใส่ด้านนอกได้ด้วย โดยสินค้าชนิดหนึ่ง จะมีสีหลากหลาย มากที่สุด 21 สี เสื้อชั้นในสำหรับร่างกายส่วนบน มีแบบคอกลม คอวี คอเต่า ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 1,000 เยน ซึ่งเป็นราคาที่ย่อมเยาเมื่อเทียบกับคุณภาพ

Thermo Green ของ United Arrows

เทอโมกรีนเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของโทเร ผู้ผลิตเส้นใย วางจำหน่ายตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา เส้นใยจะดูดซับความชื้นส่วนเกินที่ออกมาจากร่างกายและให้ความร้อน เพียงแต่สวมใส่ก็สามารถรักษาความอุ่นเอาไว้ได้ ไม่เพียงแต่ความอบอุ่นเท่านั้น มีการดูดซับความชื้นส่วนเกิน จึงมีประสิทธิภาพในการลดความอบอ้าวที่ไม่สบายตัวอีกด้วย เนื้อผ้าบางจึงไม่เทอะทะและสามารถใส่เป็นเสื้อด้านนอกได้ ราคาของผลิตภัณฑ์สำหรับบุรุษเริ่มต้นที่ 1,995 เยน สำหรับสตรีเริ่มต้นที่ 1,680 เยน และสำหรับเด็กเริ่มต้นที่ 1,470 เยน

Hot Magic ของ Gunze

กุนเซะซึ่งเป็นผู้ผลิตชุดชั้นในรายใหญ่ ได้ร่วมมือกับ Asahi Kasei Fibers ใช้ฮอทเมจิก เส้นใยพิเศษที่บางเบาและให้ความร้อนได้จากการดูดซับความชื้นที่ออกจากร่างกาย มีประสิทธิภาพในการปรับความชื้นได้ดี ปล่อยความชื้นที่ทำให้รู้สึกไม่ดีออกไป จึงสามารถรักษาความสบายภายในตัวเสื้อเอาไว้ได้ นอกจากนี้ ยังนิ่มมาก ทั้งยังมีความยืดหยุ่นที่ทำให้แนบกับร่างกาย ให้ความรู้สึกพอดีตัว ฮอทเมจิกนี้ ทำการผลิตที่โรงงานในประเทศญี่ปุ่นทั้งหมด ตั้งแต่ปั่นด้าย ย้อมสี ตัดเย็บ เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับร้านค้าขนาดใหญ่ ราคาต่ำกว่า 2,000 เยน นับว่าเป็นราคาที่ย่อมเยามากสำหรับผลิตภัณฑ์ของผู้ผลิตชุดชั้นใน สำหรับบุรุษเริ่มต้นที่ 1,890 เยน สำหรับสตรีเริ่มต้นที่ 1,050 เยน

Top Value Heat Fact ของ AEON

อีออนซึ่งเป็นร้านค้าขนาดใหญ่นั้น วางจำหน่ายท็อป แวลู่ ฮีทแฟค ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ PB ตัวรักษาความร้อนใช้เส้นด้าย Preleal ของบริษัท Toyobo ที่มีเส้นเล็กมากเมื่อเทียบกับเส้นใยอะคริลิกชนิดอื่นๆ มีความเร็วในการดูดน้ำเป็น 3 เท่าของฝ้ายและเป็น 2 เท่าของโพลิเอสเตอร์ และยังมีประสิทธิภาพในการทำให้แห้งเป็น 4 เท่าของฝ้ายและ 3 เท่าของขนแกะ นอกจากนี้ เส้นใยที่เล็กมากนี้ ยังนิ่ม มีอากาศรวมอยู่เป็นจำนวนมาก จึงมีการรักษาความชุ่มชื้นที่เป็นเลิศ ด้วยเหตุนี้เอง จึงสามารถรักษาความแห้งสบายและความอบอุ่นเอาไว้ได้ ราคาผลิตภัณฑ์สำหรับบุรุษเริ่มต้นที่ 780 เยน สำหรับสตรีเริ่มต้นที่ 980 เยน

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครโอซากา

ที่มา: http://www.depthai.go.th


แท็ก APP   Spa  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ