ครบรอบ 35 ปีไทย-จีน คณะศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านเสฉวน เยือนไทยกระชับสัมพันธ์สร้างความร่วมมือทางเศรษฐกิจการค้าเชิงวัฒนธรรม

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 12, 2010 16:58 —กรมส่งเสริมการส่งออก

เนื่องในโอกาสฉลองการครบรอบความสัมพันธ์ 35 ปีไทย-จีน สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครเฉิงตู กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ได้ประสานงานร่วมกับสมาคมมิตรภาพประจำมณฑลเสฉวน สนับสนุนให้มีการจัดกิจกรรม “อลังการวัฒนธรรมไทย-จีน”ร่วมกันระหว่างสมาคมชาและกาแฟประเทศไทยและสมาคมศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น มณฑลเสฉวน สถานที่จัดงานห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย ระหว่างวันที่8 -15 กุมภาพันธ์ 2553

ประธานสมาคมมิตรภาพประจำมณฑลเสฉวน นางฉิน หลิง กล่าวในงานแถลงข่าวการจัดกิจกรรมในวันที่ 6 ก.พ. 53 ที่ผ่านมาว่าวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมเพื่อกระชับความสัมพันธ์ และเผยแพร่แลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมที่มีคุณค่าของทั้งสองประเทศ และยังเป็นการแสวงหาความร่วมมือที่ดีต่อกันเพื่อเอาชนะอุปสรรคในช่วงเวลาวิกฤติเศรษฐกิจที่เพิ่งเกิดขึ้น โดยเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าความสามัคคีและกลมเกลียวของประเทศในเอเชียจะสามารถเอาชนะอุปสรรคทางเศรษฐกิจได้ คณะศิลปวัฒนธรรมจีนในครั้งนี้มีจำนวนทั้งหมด 20 คน มีการแสดงศิลปวัฒนธรรมที่สำคัญของเสฉวนเช่น การแสดงระบำเปลี่ยนหน้ากาก ศิลปะการชงชา ภาพผ้าปักลายหมีแพนด้า ศิลปะการตัดกระดาษ ฯลฯ มีการจัดคูหาแสดงและจำหน่ายสินค้า การจัดแสดงการสาธิตศิลปวัฒนธรรม และการแสดงบนเวทีการแสดงศิลปวัฒนธรรมจากคณะนักแสดงไทยและจีน

อนึ่ง สคร.เฉิงตูได้ประสานขอพื้นที่งานแสดงสินค้าของประดับตกแต่งบ้านในนครเฉิงตุ ซึ่งจัดโดยสมาคมมิตรภาพประจำมณฑลเสฉวน โดยให้พื้นที่ฟรีแก่ผู้ประกอบการไทยคือสมาคมชาและกาแฟไทยในการนำสินค้าตกแต่งบ้านมาจำหน่ายในนครเฉิงตู การเดินทางไปไทยครั้งนี้ จึงเป็นการแลกเปลี่ยนการให้พื้นที่จัดแสดงสินค้าของมณฑลเสฉวน ผสมผสานกับศิลปวัฒนธรรมรวมทั้งเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างเสฉวนและไทยเป็นอย่างดี

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครเฉิงตู

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ