งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์งาน Graphic of the Americas

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 9, 2010 13:35 —กรมส่งเสริมการส่งออก

วันที่ 25-27 กุมภาพันธ์ 2553

สถานที่ Miami Beach Convention Center มลรัฐฟลอริดา ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานแสดงสินค้าและการประชุมที่สำคัญของฟลอริด้าภาคใต้

งาน Graphics of the Americas ได้จัดขึ้น ณ ที่แห่งนี้มานานกว่า 10 ปี ต่อเนื่องกัน

ผู้จัดงาน Printing Association of Florida (เป็นสมาคมสิ่งพิมพ์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 รองจาก Printing

Industry of Southern California, Printing Industry of Northern California และ Printing

Industry of Texas)

ลักษณะงาน

งาน Graphics of the Americas (GOA) ในไมอามี เป็นงานแสดงสินค้าสื่อการพิมพ์ต่างๆ ผนวกกับการนำเสนอทางวิชาการเกี่ยวกับธุรกิจการพิมพ์ที่ใหญ่เป็นอันดับสองรองจากงาน Graph Expo ที่ชิคาโก สินค้า ที่แสดงในงานส่วนใหญ่จะเน้นให้เห็นถึงความสำคัญของเทคโนโลยีการพิมพ์และการออกแบบ รวมทั้งธุรกิจบริการออกแบบและกระบวนการผลิตงานพิมพ์ทั้งก่อนและหลังขั้นตอนของการพิมพ์ มีการจัดงานสัมมนาในระหว่างงานเพื่อให้ข้อมูลข่าวสารของเทคโนโลยีล่าสุด แนวโน้มของอุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์และสื่อการตลาด จึงเป็นงานที่ผู้ประกอบการในธุรกิจสิ่งพิมพ์ให้ความสนใจอย่างมาก ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.goa2010.com ผู้แสดงประกอบด้วย ผู้ผลิตและผู้ให้บริการในประเทศสหรัฐอเมริกาและจากต่างประเทศจำนวน 367 บริษัท ในธุรกิจสาขาต่อไปนี้

  • ผู้ให้บริการงานพิมพ์เชิงพาณิชย์
  • ผู้ให้บริการด้านการออกแบบ
  • ผู้ผลิตเครื่องพิมพ์ เครื่องมือและวัสดุที่ใช้ในอุตสาหกรรมการพิมพ์และการออกแบบ
  • ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์
  • ผู้ให้บริการงานหลังการพิมพ์ Mailing & Fulfillment Companies
ข้อคิดเห็น/ ข้อเสนอแนะ

1. ธุรกิจการพิมพ์ในสหรัฐฯ เป็นธุรกิจที่มีการแข่งขันสูง ผู้ผลิตสิ่งพิมพ์หรือผู้ให้บริการสื่อการพิมพ์ต่างๆ ที่อยู่ในระดับแนวหน้าจำเป็นต้องใช้นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อสนองความต้องการของลูกค้า วิวัฒนาการของธุรกิจการพิมพ์ มิได้เพียงเฉพาะการทำให้เกิดผลงานเป็นที่น่าพอใจอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงการให้บริการหลังงานพิมพ์อีกด้วย โดยเฉพาะการให้บริการด้านโลจิสติกส์และ Supply Chain แก่ลูกค้า

2. อุตสาหกรรมการพิมพ์ของไทย มีการลงทุนในเครื่องจักรที่ทันสมัยและมีการพัฒนาฝีมือแรงงานของบุคลากรตลอดเวลา จนเป็นที่ยอมรับและมีโอกาสขยายตลาดในสหรัฐฯ แต่ต้นทุนการผลิตสิ่งพิมพ์ของไทยยังคงสูงเนื่องจากปัญหาด้านโลจิสติกส์ที่ควรได้รับการแก้ไข ได้แก่ ค่าขนส่งยังมีราคาแพง

3. หากไทยหาโอกาสเยี่ยมเยียนตลาดสหรัฐฯ หรือเจรจากับลูกค้ามากขึ้น เชื่อว่าโอกาสของอุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์ของไทยจะสามารถขยายตัวเข้าตลาดสหรัฐฯ เพิ่มมากขึ้น

4. Mr. Boon Tirasitipol, President and Owner of Lauderdale Graphics ได้นำตัวอย่างสินค้าบรรจุภัณฑ์ของบริษัทไทย 4 ราย ได้แก่

  • บริษัท TPN Flexible Packaging
  • บริษัท TPN Carton Packaging
  • บริษัท Continental Packaging
  • บริษัทSririvatana InterPrinting

มาแสดงในงาน Graphics of the Americas ซึ่งได้รับความสนใจมากจากนักธุรกิจสหรัฐฯ และนักธุรกิจจากประเทศกลุ่มแคริบเบียน ผู้สนใจสามารถติดต่อ Mr. Boon ได้ที่ Email: boon@laudgraphics.com

5. Mr. Tony Lopez, Vice President of Sales, American Marketing Media Co., Ltd. มี Order งานพิมพ์จากบริษัทในสหรัฐฯ จำนวนมาก ประสงค์ที่จะติดต่อกับบริษัทไทยที่มีศักยภาพในการผลิต ซึ่ง Mr. Tony มีแผนจะเดินทางไปประเทศไทยในช่วงงาน THAFEX (12-16 พฤษภาคม 2553) โดยในเบื้องต้นจะขอทราบว่าประเทศไทยมีกระดาษประเภทใดบ้างพร้อมทั้งราคา เพื่อจะได้หางานที่เหมาะกับวัตถุดิบกระดาษของไทย ผู้สนใจสามารถติดต่อ Mr. Tony ได้ที่ Email: tony@american-marketing.net

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ