สนุกสุดเหวียงในสงกรานต์ที่เมืองแขก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 12, 2010 14:19 —กรมส่งเสริมการส่งออก

ดร. ไพศาล มะระพฤกษ์วรรณ ผอ. สำนักงานส่งเสริมกาค้า ฯ ณ เมืองเจนไน เปิดเผยว่า สำนักงานฯ ได้ร่วมกับสวนอาหาร Kipling Cafe จัดงาน Songkran Festival ระหว่างวันที่ 9-11 เมษายน 2553 ภายใน Kipling Cafe เมืองเจนไน โดยผลการจัดงาน สรุปได้ ดังนี้

  • ผลการตอบรับดีเกินความคาดหมาย มีผู้ออกร้าน 15 ราย โดยเป็นผู้นำเข้าสินค้าและบริการไทย เช่น กระเป๋า รองเท้า อาหารไทย เครื่องครัวเมลามีน ของตกแต่งบ้าน สปา นวดแผนไทย และ ผลิตภัณฑ์สปา เป็นต้น
  • ผู้เข้าชมงาน — บัตรผ่านประตูขายหมดเกลี้ยงก่อนวันงานทั้ง 3 วันจนต้องขายบัตรเสริม แสดงให้เห็นถึงทัศนคติของตลาดอินเดียที่มีต่อสินค้า อาหารและบริการอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก
  • การแสดงทางวัฒนธรรม- ประกอบด้วย รำไทย มวยไทย ดนตรีไทย สาธิตการทำอาหารไทย การสรงน้ำพระ การเล่นน้ำสงกรานต์ ภาพยนต์ไทย ภาพยนต์ส่งเสริมการท่องเที่ยวของ ททท
  • แผนในอนาคต — ผู้จัดงานมีความสนใจจะจัดงาน วันลอยกระทง ร่วมกับสคร. เจนไน โดยจะจัดก่อนวันจริง ประมาณกลางเดือนกันยายน 2553 ในชั้นต้นคาดว่าจะใช้ชื่อว่า Loykrathong Festival (Thailand Diwali) เนื่องจากเทศกาลทั้งสองเป็นเทศกาลเผาเทียนเล่นไฟ และจัดในช่วงท้ายของปีเช่นเดียวกัน
  • ผลที่คาดหวัง Loykrathong Festival (Thailand Diwali)

1) Diwali เป็นเทศกาลปีใหม่ของอินเดีย ซึ่งคนอินเดียนิยมให้ของขวัญและเฉลิมฉลองกันยิ่งใหญ่ จะเป็นโอกาสทำให้สินค้าไทยเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดี

2) เปิดช่องทางใหม่ๆ ให้กับสินค้าและบริการไทย —โดยคาดว่าจะมีผู้ประกอบการจากประเทศไทยเข้า ร่วมในสินค้าใหม่ๆ เช่น อาหารไทยพร้อมปรุง ชักชวนให้คนอินเดียมาเที่ยวงานลอยกระทงต่อในประเทศไทย บริการแต่งงานแบบอินเดียในไทย ธุรกิจแฟรนส์ไชส์ กีฬาทางน้ำ ปีนเขา การท่องเที่ยวแบบผจญภัย เป็นต้น

ที่มา: http://www.depthai.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ